Thưa hồn ma anh Trần Đại Quang - Dân Làm Báo

Thưa hồn ma anh Trần Đại Quang

Dương Tự Lập (Danlambao) - Lúc anh còn tồn tại trên dương trần, lòng tự nhủ lòng thế nào cũng phải tìm cách gặp để kết tình huynh đệ, bởi em vô cùng ngưỡng mộ con người anh, kẻ túc trí đa mưu. Hỏi vì sao thì em không tự lý giải nổi. 

Em bắt đầu chú ý đến anh từ năm 2011 khi anh Ba Dũng tức cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiến cử anh vào ngồi chễm chệ ghế Bộ trưởng công an. Từ đó đất nước điêu tàn lại thêm điêu linh. Anh họ Trần, là trần gian. Em họ Dương, là dương gian. Hai từ tuy khác nhau nhưng cùng một nghĩa... 

Nay việc nung nấu kết bạn với anh chưa thành thì anh đã về chầu ông bà ông vả. Lòng em quặn thắt như có khối u ác tính đớn đau đang di dịch bên trong. Trộm nghĩ, thôi anh đi có sớm hơn bác Tổng Trọng thật đấy, nhưng biết đâu đó chẳng là cái phúc cho gia đình anh, cho dân tộc này. Câu chuyện nước Tầu "Tái ông thất mã tiếu đắc mã khốc" há nào anh chẳng biết ru. 

Mà ở đời danh lợi bất như nhàn. Hay ho gì cái trò đấu đá nhau, lường gạt ngày sinh tháng đẻ để kéo dài năm phục vụ đảng phục vụ nhân dân chi cho mệt phải không anh. Chứ anh có sống thêm nhiều khi lú lẫn đại họa đất nước gấp mấy lần bác Nguyễn Phú Trọng chứ chẳng chơi. Một bác Trọng lú đã quá ê chề rồi. 

Bây giờ, chỉ mong qua tang tóc ma lễ của anh, các đồng chí bạn bè anh sẽ nhìn đó làm tấm gương mà "hồi đầu thị ngạn", để họ sống tử tế hơn, để họ sống tốt hơn, để họ nhân bản hơn, để đến lượt họ đi về chầu ông bà ông vả sẽ được dân làm ma làm lễ sầm uất chứ không thưa thớt ghẻ lạnh như anh hôm nay. 

Xin góp vào ma lễ anh cho đỡ ghẻ lạnh, mong anh nhận lấy bài thơ nhỏ của em khóc anh, anh cứ coi như lòng thành thằng đệ Dương Tự Lập chưa kịp kết huynh Trần Đại Quang. 

25.09. 2018, trước ngày cả nước "quốc... mả" anh. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo