Tường trình tang lễ Trần Đại Quang - Dân Làm Báo

Tường trình tang lễ Trần Đại Quang

Phóng viên nhà quàn (Danlambao) - 5:00 sáng, ngày 26/09/2018 

Đúng 7h00 sáng nay 26/09/2018 lễ viếng Chủ tịch nước chết Trần Đại Quang đã chính thức bắt đầu tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Theo chỉ thị của trưởng ban tang lễ, các thành phần côn an, côn đồ thân tính với đồng chí cựu bộ trưởng Côn an đã xếp hàng từ 5 giờ sáng, mỗi người được trả 300.000 đồng để rồng rắn đi vào thắp nhang vái lạy, cầu cho đồng chí thủ lãnh sau khi chết tìm lại được linh hồn và mau mau siêu thoát về cõi âm ty.

Nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể của đảng, nhà nước, địa phương và đảng viên giả dạng người dân cũng đã được huy động, mời ra khỏi nhà từ khi gà gáy để đến tham dự đông đảo. 

Đoàn viếng đầu tiên do Tổng bí thư đảng CSVN, tổng thái thú Bắc triều, Tổng giám đốc nhà hòm Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu. Đoàn bao gồm một đội ngũ quân Nguyên đông đảo, trong đó có các đồng chí Trương Tấn Sang, đồng bọn Tô Huy Rứa và đồng sàn Nguyễn Sinh Hùng... lúm khúm theo sau. 

Hình ảnh đáng chú ý là trong khi phái đoàn của TBT đi vào thì phía bên kia đường có cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng một số các cựu bộ trưởng, thứ trưởng, bí thư... lấm lét nhìn sang.

Trưởng ban tổ chức tang lễ Nguyễn Phú Trọng trong tư thế buồn rầu đã hân hoan phát biểu: "Thay mặt BTC lễ tang và toàn thể BCT, tôi hết sức cảm ơn đồng chí Trần Đại Quang đã ra đi sớm. Sự ra đi của đồng chí là một hy sinh cao cả cho sự nghiệp cách mạng của đảng ta nói chung và sự nghiệp cách mạng của cá nhân tôi nói riêng..." 

Có mặt tại buổi lễ, đích thân Bộ trưởng Tô Lâm chỉ huy đội ngũ côn an chống côn đồ đã khẳng định với phóng viên báo chí rằng sẽ không có sự cố đánh người, giật vòng hoa phúng điếu, quăng phân vào linh cữu, dùng loa phường để phá hoại buổi lễ. Theo đồng chí Tô Lâm, thành phần côn đồ chuyên làm những việc đó đã được thuyên chuyển sang nhiệm vụ mới. Đó là huy động, xách động và xách cổ đội ngũ cán bộ về hưu, hội viên hội phụ nữ, mặt trận, thành đoàn, công đoàn, nông đoàn... cùng nhau khóc lóc, mếu máo và đả đảo thành phần phản động khắp nước đã vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ, kết tội, nói xấu đồng chí chủ tịch nước trong suốt mấy ngày qua. 

Tường trình tại nhà quàn vào lúc 5 giờ sáng ngày Thứ Tư, 26 tháng 9 năm 2018 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo