Việt Nam có lắm anh hùng, công viên chỉ có anh (k)hùng Cuba - Dân Làm Báo

Việt Nam có lắm anh hùng, công viên chỉ có anh (k)hùng Cuba

Đất nước Việt Nam không còn là Tổ quốc của "giống dân" cầm quyền
thì đương nhiên, lịch sử Việt Nam không là lịch sử của "giống dân" này. 

Từ Castro rồi sẽ đến Mao

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Trong một đất nước có hơn 4000 năm lịch sử, một mảnh đất mà nhìn cây xăng là có ngay Lê Văn Tám thì không thể thiếu anh hùng. Bước vào thời đại Hồ Quang rực tối ra ngõ đụng anh hùng thì chắc chắc phải có đủ, có dư hùng anh mà đặt tên, anh dũng mà dựng tượng. Nhưng không!? Phải là Fidel Castro! Tại sao?

Một công viên 115 tỷ hồ tệ, rộng 16 ha tại Thành phố Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị đã được các quan chức cộng sản "họp bất thường" để 100% "nhất trí đồng ý" đặt tên là Công viên Fidel Castro.  

Ngự trị giữa công viên mà các quan chức CS tuyên bố là để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, hoàn thiện không gian đô thị... là bức tượng bán thân của Fidel Castro với hàng chữ được cho là câu nói của Castro: "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình"




Có thực sự là Cuba đã hiến dâng máu, dù là máu của người dân quằn quại dưới ách thống trị của Fidel chứ không bao giờ là máu của Castro? 

Nếu vì sự "hiến dâng" mượn dân nấu cháo máu chưa từng xảy ra của Fidel Castro để Quảng Trị phải có một công viên mang tên "người" thì tất cả mọi tỉnh thành của Việt Nam phải có nhiều công viên mang tên một "người" khác, đã hiến dâng tiền tài, vũ khí lẫn "bác Hồ ta đó chính là bác Mao" cho công cuộc "kắt mạng" Việt Nam. Đó là Mao Trạch Đông

Do đó, chúng ta cần rọi đèn ý đồ đen tối dùng chuyện "hiến dâng" để đặt tên, dựng tượng "tri ơn" này:

1. Bản chất của cộng sản, từ lãnh đạo cao cấp cho đến đảng viên quèn, không một tên nào làm bất cứ chuyện gì dựa vào "tình nghĩa" viển vông mà không vì những tính toán lợi lộc "về tay mình". 

2. Cả đám quan chức Quảng Trị chẳng ăn, chẳng bốc được gì từ Cuba, một nước đã phải ngửa tay nhận 5000 tấn gạo mà Ba Đình hốt của dân Việt đem tặng. 

3. Đem Fidel Castro đặt giữa công viên ở thành phố Đông Hà, Quảng Trị không mang một lợi ích chính trị gì cho Ba Đình khi tập đoàn cai trị Havana đã loại bỏ mục đích xây dựng Chủ nghĩa Cộng sản ra khỏi hiến pháp. 

Từ đó, có thể cho rằng việc đặt tên, dựng tượng Fidel Castro là chuyện ruồi bu cu ba, kiến đậu cát trô. 

Nhưng nếu "cho rằng" một cách đơn giản như vậy thì tại sao "họp bất thường"? Tại sao nhất trí đồng ý 100% Công viên Fidel Castro khi mà ân nghĩa nhạt như vôi, tiền cuba như bèo và chính trị thì thất sách khi các đồng chí Cuba đã quay lưng với lý tưởng cộng sản? 

Vì vậy, lý do của việc Fidel ông ở Cuba - Sao ông lại đứng công viên nước này là: 

Để vừa thăm dò dư luận, vừa "tập" cho dân chúng quen dần về chiến dịch đặt tên, dựng tượng cho lãnh tụ nước ngoài đã "hiến dâng" cho sự nghiệp kắt mạng của đảng cộng sản Ba Đình, lãnh đạo bởi thiếu tá Hồ Quang. 

Cuộc họp bất thường của các quan chức cộng sản trong HĐND Quảng Trị chỉ là một hành động đóng dấu hợp pháp, đứng mũi chịu sào cho "nghĩa vụ" của tổng thái thú đang ngự tại Ba Đình. "Nghĩa vụ" này được chỉ thị bởi thiên triều Bắc Kinh cho một chiến dịch xâm lược mềm mới, bên cạnh những chiến dịch Khổng tử hoá, Mao tệ hoá... đã được tiến hành.

Đó là chiến dịch rãi khắp "đặc khu tự trị Việt Nam" hình tượng, công viên, đài tưởng niệm Chủ tịch Mao Trạch Đông, người đã đem "dân Trung Quốc vĩ đại - một người mà dân bản xứ buộc phải tôn vinh thành cha già dân tộc", hiến dâng cho sự nghiệp kắt mạng Việt Nam và đem những đứa con hoang đàng về lại với mẫu quốc. 

15.09.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo