Đem Hồ Chí Minh ra chữa cháy nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm - Dân Làm Báo

Đem Hồ Chí Minh ra chữa cháy nhà hát giao hưởng Thủ Thiêm

CTV Danlambao - Trước làn sóng dư luận phản đối dự án Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch ở Thủ Thiêm, các quan chức thành Hồ đã chữa cháy bằng cách đem Hồ Chí Minh ra để tưới nước. Đó là việc UBND thành phố đã kiến nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đặt tên Hồ Chí Minh cho quảng trường trung tâm ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm (1).

Lý do được các quan chức đưa ra là "Công trình với tên gọi Quảng trường Hồ Chí Minh sẽ mang ý nghĩa, tình cảm của Đảng bộ, nhân dân TP và nhân dân miền Nam đối với Bác Hồ kính yêu." 

Tình cảm kính yêu của các đảng viên cán bộ đối với Hồ Chí Minh thì đã rõ, nhưng nhân dân miền Nam thì chắc chắn là không. Đối với họ đây là một tội đồ dân tộc, lý lịch u ám và chính Hồ Chí Minh đã xác nhận ông ta không phải là Nguyễn Ái Quốc (2) 

Quảng trường tại Thủ Thiêm đã được các quan tham đưa vào kế hoạch xây và cất vào cuối năm 2012, rộng 30 ha, sức chứa 430000 người, với chi phí 2000 tỉ hồ tệ và do Công ty Deso Defrain Souquet Associates của Pháp tư vấn. 

Dự án này đã được thủ tướng chính phủ đồng ý vào năm 2014 và nhà đầu tư cam kết hoàn thành dự án này trong vòng tối đa 36 tháng kể từ ngày khởi công. Tuy nhiên, đến nay, sau 4 năm quảng trường vẫn chưa thấy đâu. (3) 

Trở lại với vấn đề đem tên Hồ Chí Minh ra chữa cháy nhà hát giao hưởng. 

Dự án đã được phê chuẩn mãi từ năm 2012 đến bây giờ mới có màn đề nghị đặt tên. Rõ ràng đây là thủ đoạn, là nước cờ thứ 2 của tập đoàn "xây" và "cất" thành Hồ. 

Mới hôm qua, vào ngày 11/10/2018 Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND thành phố đã tung tin thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý cho phép xây 3 bệnh viện tại huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi và quận Thủ Đức với tổng mức đầu tư 5.664 tỷ. (4) Hành động chữa cháy này là để chứng tỏ là nhà nước cũng quan tâm đến sức khoẻ người dân sau khi dư luận phản đối nhà hát 1508 tỉ và cho rằng có nhiều nhu cầu an sinh xã hội khác cần thiết hơn. 

Nhà nước quan tâm đến y tế, sức khoẻ của dân chưa đủ, phải thêm trò nhà nước cũng quan tâm đến "tình cảm của nhân dân miền Nam đối với bác"(!?) 

Điều cần ghi nhận về chiêu trò của các quan chức là: thay vì tiếp nhận ý kiến của người dân để huỷ bỏ dự án, dùng số tiền đó để đền bù cho dân oan Thủ Thiêm đã bị các quan chức cướp đất đem bán thì các quan vẫn cương quyết bám trụ vào âm mưu dùng các công trình xây dựng mà mục tiêu của nó là để chia chác, giải quyết những tranh chấp ăn nhiều ăn ít giữa các cựu quan chức và các quan chức đương nhiệm (5).

Chú thích






12.10.2108

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo