"Không nên nói Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước"... thì nên nói là cái giống gì!? - Dân Làm Báo

"Không nên nói Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước"... thì nên nói là cái giống gì!?

CTV Danlambao - Sau khi từng tuyên bố "Bí thư kiêm chủ tịch thì to quá, ai kiểm soát ông?"(1), rồi lại tự vả vào miệng mình khi tự giơ tay đề nghị mình vào chức vụ Chủ tịch Nước, Nguyễn Phú Trọng lại tiếp tục bản chất lếu láo và lưu manh: "Chúng ta không nên nói Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước vì đây là hai cơ chế, hai cơ quan khác nhau, kiêm vai nào chính, vai nào phụ thì không chuẩn. Cũng không nên nói nhất thể hoá, có phải nhất thể hoá đâu". (2)

Nguyễn Phú Trọng đã tuyên bố như trên tại cái gọi là buổi tiếp xúc "cử tri" vào sáng ngày 8/10/2018 tại Hà Nội. 

Một người cùng lúc đảm nhiệm 2 chức vụ mà không "kiêm" thì là gì? 

Hai chức vụ gom vào tay một người thì không phải "nhất thể hóa" thì là gì? 

Kể từ tháng 3, 2017 sau khi Đinh Thế Huynh đưa ra nhu cầu bí thư kiêm chủ tịch và được xúc tiến ở một số địa phương thì khái niệm nhất thể hoá đã được đảng và nhà nước chính thức dùng cho việc kết hợp hai chức vụ thuộc vào 2 cơ chế, 2 cơ quan khác nhau. 

Vậy thì nhất thể hoá dùng cho bất cứ ai thì được nhưng đối với Nguyễn Phú Trọng thì không nên? 

Với một dân số 90 triệu người, Nguyễn Phú Trọng đã dàn dựng cái gọi là "tiếp xúc cử tri" với một số đảng viên, cán bộ về hưu để cá mè một lứa ca bài "dư luận trong và ngoài nước ủng hộ TBT nắm chức Chủ tịch nước". 

Những đệ tử đã được sắp xếp trước, bô đã chuẩn bị để sẵn sàng bưng, đã cùng với Nguyễn Phú Trọng diễn tuồng trở trẽn như: 

- "Tổng Bí thư là người có đủ đức, tài và đúng người, đúng việc, xứng đáng vào vị trí cực kỳ quan trọng, xứng tầm Quốc gia, quốc tế. Nhân dân tin tưởng, đồng tình ủng hộ và kính mong Tổng Bí thư tiếp nhận trọng trách cao cả này để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Đảng, Nhân dân được lâu hơn, nhiều hơn"

Hoặc: "Đây là lòng dân, ý Đảng nên mong Quốc hội đồng thuận". 

Và Nguyễn Đức Chung, tên trùm Hà Nội cũng góp phần cho việc bảo đảm quốc hội phải thông qua trò nhất thể hoá của Nguyễn Phú Trọng: 

"Nhưng chúng tôi tin với sự tín nhiệm cao, với sức khỏe, trí tuệ của Tổng Bí thư thì Quốc hội sẽ đồng thuận, bởi đây là vấn đề được thống nhất cao trong Đảng và thuận lòng dân". 

Rõ ràng là cả bầy đàn đang cùng nhau tự diễn để dứt điểm chuyện nhất thể hoá tại quốc hội. 

Giải thích về chuyện "được" giới thiệu giữ chức Chủ tịch nước, Nguyễn Phú Trọng cho rằng: "Liên quan cá nhân tôi thì nói cũng khó nói, nhưng trước đã có thời Bác Hồ vừa là Chủ tịch nước vừa là Chủ tịch Đảng." 

Đúng là khó nói nhưng cứ nói thẳng ra rằng: tôi đây cũng giống như "bác". 

Và: "Đến bây giờ, không phải vì nhất thể hoá, đây là tình huống. Không may Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất đi rất đột ngột, dù bệnh hiểm nghèo, chữa hàng năm nay nhưng không khỏi, giờ khuyết chức danh này phải có người làm ngay". 

Phải có người làm ngay!? Thế thì bà phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh không phải là... "người" để làm ngay trong vai trò Chủ tịch nước. Thế thì toàn bộ đảng độc quyền cai trị không còn ai là "người" để làm ngay? Chỉ có một mình Nguyễn Phú Trọng!? 

Càng nói càng thể hiện bản chất láo khoét và lưu manh! 

09.10.2018

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo