Nguyễn Bắc Son bị cách chức, Trần Văn Minh bị khai trừ - Dân Làm Báo

Nguyễn Bắc Son bị cách chức, Trần Văn Minh bị khai trừ

Bạn đọc Danlambao - Tại Hội nghị Trung ương 8, Nguyễn Bắc Son đã bị Bộ Chính trị đưa ra làm cuộc "cải cách ruộng đất" để Tổng bí thư bày tỏ uy quyền lẫn răn đe toàn thể BCHTƯ. Tại đây, Nguyễn Bắc Son đã bị cách chức UVTƯĐ Bí thư Ban cán sự đảng Bộ TT&TTTT dù đã hết nhiệm kỳ. 

Cùng số với số phận của NBS là Trần Văn Minh, cựu UV TƯĐ, cựu Phó Trưởng Ban Tổ chức TƯ, cựu Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Trần Văn Minh đã bị khai trừ ra khỏi đảng. 

Cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son là một khúc củi trong nhiều khúc củi bị Nguyễn Phú Trọng cho vào danh sách đốt lò. Khúc củi UVTƯĐ này đã bị quy tội vi phạm "rất nghiêm trọng" trong việc Tổng công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu AVG. 

Còn Trần Văn Minh thì bị kết là liên quan với vụ án Vũ Nhôm, đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "Vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý đất đai". 

Trong đảng CS, có 4 mức độ kỷ luật là khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ. Tội của Nguyễn Bắc Son nặng hơn và được cho và "vi phạm nghiêm trọng" nhưng chỉ bị kỷ luật ở mức thứ 3. Riêng Trần Văn Minh nhẹ hơn thì bị tống ra khỏi đảng. Điều này cho thấy mức độ "công minh" của các quan toà cộng sản xử nhau chỉ dựa vào kết quả thương thảo và mức độ thù hằn giữa các phe nhóm trong đảng.

05.10.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo