Nhất thể hoá, nhẫn tâm, vô sỉ và đại họa mất nước - Dân Làm Báo

Nhất thể hoá, nhẫn tâm, vô sỉ và đại họa mất nước

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - “Người ta có thể chán ngán tất cả: yến tiệc, đàn bà, kể cả rượu Vodka…, duy có một thứ mà người ta chẳng bao giờ cho là có đủ: Đó là Quyền lực!”, ấy vì “Quyền lực là khoái cảm của những khoái cảm”. Tham quyền cố vị đồng nghĩa với tham nhũng quyền lực, mà tham nhũng quyền lực vừa là cha vừa là mẹ của mọi thứ tham nhũng, đặc biệt ở đất nước xài tiền Hồ nhưng chỉ cân đo đong đếm bằng USD hay Euro! 


Nhân sự kiện TBT Nguyễn Phú Trọng (Tổng Trọng) đã thành công 95% trong việc Nhất thể hoá hai chức vụ Tổng bí thư đảng và Chủ tịch nước (CTN), ngay sau khi CTN Trần Đại Quang (Trần Chủ tịch) đột tử ngày 21/09/2018, lăng táng như đế vương phong kiến ngày 27/09/2018, Hải Ý em xâu chuỗi những sự kiện đã liên hoàn xảy ra trước và sau đó:

- 16/09/2018, Bộ trưởng Ngoại giao Tàu cộng Vương Nghị tuyên bố “Cách tốt nhất để kiểm soát bất đồng trên biển giữa Việt Nam - Trung Quốc là cùng hợp tác để khai thác trên biển...”

- 19/09/2018, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao của Tàu cộng là Chu Cường gặp CTN CH xhcn Việt Nam Trần Đại Quang. 

- 20/09/2018, Bộ Ngoại giao băng đảng cs Việt Nam hoan nghênh đề nghị của Trung Quốc cùng khai thác biển Đông. 

- 21/09/2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang (Trần Chủ tịch) đột tử vì “virus lạ và độc hại, thế giới chưa có thuốc chữa”. 

- 26/09/2018, Tổng Trọng viếng tang lễ Trần Chủ tịch (1950-2018), hai tay bắt quyền ấn Kim Cang trước bàn thờ vong, biểu hiện “tâm bất tại yên, thị nhi bất kiến, thính nhi bất văn, thực nhi bất tri kỳ vị”

Tổng Trọng và thủ quyết Kim Cang trước bàn thờ vong Trần Chủ tịch. 

- 27/09/2018, Lăng táng Trần Chủ tịch trong quần thể đất ruộng bạt ngàn 30 ngàn m2 tại sinh quán thuộc xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Tổng Trọng đón tiếp Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Tàu cộng Triệu Lạc Tế. Triệu Lạc Tế khẳng định "các cơ quan kiểm tra, kỷ luật của hai Đảng không ngừng tăng cường giao lưu, hợp tác" và Tổng Trọng tuyên bố “Quan hệ Việt-Trung đang ở vào thời điểm tốt nhất trong lịch sử”

- 02/10/2018, Tổng Trọng khai mạc Hội nghị Trung ương 8, đưa ra “đề xuất để ban hành Nghị quyết mới về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, “Quy định 9 nội dung" "BCT đề cử Chủ tịch Nước”

- 03/10/2018, Tổng Trọng xem như đã “đắc cử”, kiêm luôn chức vụ Chủ tịch nước với 100% phiếu thuận - bao gồm lá phiếu của chính đương sự (1). 

Và mạo muội nêu nhận định: 

1-. Tổng Trọng có thèm tăng thêm lương bổng + đặc lợi khác không? - Không! 

Tổng Trọng là trùm tham nhũng quyền lực, cho nên chỉ cần tăng thêm quyền lực chính thức bên “nhà nước” hầu chính danh ứng tấu ứng tác những điều khoản ghi rành rành trong Hiến pháp 2013 quy định cho chức vụ Chủ tịch nước, đặc biệt quyền bổ nhiệm hay cách chức các ghế có thẩm quyền điều hành quốc gia, cụ thể là những cái ghế đồng đảng nhưng chẳng đồng băng. Đó là đối với nội bộ CH xhcn VN. 

Về đối ngoại, non 8 năm qua, Tổng Trọng chỉ là đảng trưởng băng đảng cs VN, do đó “chữ ký” không chính danh có “giá trị quốc tế”. 

Nhắc lại: Ngày 27/03/2018, Tổng Trọng thăm nước Pháp, báo giới nước này lờ tịt, coi như Nơ-pa. Ban Tuyên giáo vẹm buộc phải chi 151 ngàn € (± 4 tỷ Hồ tệ) tiền thuế của nhân dân Việt Nam, thuê đăng nguyên trang quảng cáo (Publicité) trên nhật báo Le Monde cho cái gọi là chuyến “công du lịch sử” này. 

Một khi chính thức kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch nước, Tổng Trọng sẽ đương nhiên được chính danh quốc tế hoá; với quyền lực tuyệt đối, độc tôn, không có đối trọng và không ai kiểm soát - nói gọn là Một mình, Một chợ, bấy giờ tất cả sẽ khác và đất nước ta nhất định sẽ điêu linh hơn, đúng quy trình với tiến độ gấp rút hơn, cho vừa lòng “bạn vàng nước lạ” hơn. HY em tin chắc sự thể sẽ được diễn tiến như thế. 

05/2015: Tổng Trọng nhổ ra, 10/2018: Tổng Trọng liếm lại. 

2-. Các bạn hãy nhìn bản đồ trong tay Mao: Nước Tàu chỉ chạy xuống đến hết đảo Hải Nam. 


Do đó, cái gọi là “cùng hợp tác để khai thác trên biển Đông” đồng nghĩa Tàu cộng đã đang lần hồi áp dụng kế thứ 7 “Vô trung sinh hữu” trong Tam thập lục kế (36 kế sách). “Vô trung sinh hữu” nghĩa là từ không có làm ra có. Kế sách “Vô trung sinh hữu” trùng khớp với lời cố Thủ tướng Tàu cộng Chu Ân Lai nói trong cuộc họp mặt giữa đại biểu bốn đảng cộng sản: Trung Quốc, Việt Nam, Nam Dương (Indonesia) và Lào tại Quảng Đông từ tháng 9 năm 1963: “Nước chúng tôi thì lớn nhưng không có đường ra, cho nên rất mong Đảng Lao động Việt Nam (Đcs VN) mở cho một con đường mới xuống Đông nam châu Á”

(Nguồn: “Sự thật về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc trong 30 năm qua” - Nxb Sự Thật, Hà Nội tháng 10 năm 1979.) 

Xứ Tàu ngày nay đất rộng người đông (nhờ xâm chiếm, đồng hoá các nước lân bang nhỏ yếu hơn từ hàng ngàn năm qua), song trên phương diện Địa chính trị, đặc biệt về hải hành, xứ Tàu là quốc gia bị cô lập: Lên phía Bắc thì đụng Nam Hàn, Nhật Bản và Nga; xuống phương Nam thì vướng Philippines, Việt Nam, Indonesia v.v... để có thể băng qua Ấn Độ Dương rồi Đại Tây Dương. Do đó, mới nẻ ra sách lược đường chữ U hay đường Lưỡi bò 9 đoạn, tức hầu như muốn độc chiếm Biển Đông, bất chấp Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982. Nếu Tàu cộng “mua” được chính phủ Thái Lan đương nhiệm, thì sẽ có một kênh đào khổng lồ rộng 450m, dài 135km (trị giá 35 tỷ USD) cắt ngang lãnh thổ Kra thuộc phía nam Thái Lan (Thailand, xưa có tên là Siam (สยาม) - Xả Giám = Xiêm La) để kết nối Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương (thay vì phải chạy tuốt xuống tận eo biển Malacca (thuộc Malaysia, như hiện nay), và như thế tàu Tàu cộng (hưởng lợi nhiều nhất, nói riêng), sẽ giảm được ít nhất 1.200 km hải trình, đáp ứng khít khao cuồng vọng “Con đường tơ lụa trên biển thế kỷ 21” (21st Maritime Silk Road, 21st MSR) hay “một Vành đai, một Con đường” (One Belt One Road, OBOR) của Tập Cận Bình - Tiểu Mao. 

Gọi Tập Cận Bình là Tiểu Mao, chẳng là từ tháng 8 năm 1965, Đại Mao đã phán truyền cuồng vọng làm bố già thiên hạ: “Chúng ta phải giành cho được Đông Nam Châu Á, bao gồm cả Miền Nam Việt Nam (2), Thái Lan, Miến Điện, Malaysia và Singapore... Một vùng như Đông Nam Châu Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản… xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy… Sau khi giành được Đông Nam Châu Á, chúng ta có thể tăng cường được sức mạnh của chúng ta ở vùng này, lúc đó chúng ta sẽ có sức mạnh đương đầu với khối Liên Xô-Đông Âu, gió Đông sẽ thổi bạt gió Tây...”. (Trích nguyên văn trang 19, sđd). 

3-. Mao chết năm 1976. CH xhcn VN từng bêu rêu Tàu khựa là “Chủ nghĩa Mao không có Mao”. Đã đành Tổng Trọng nay đã gần 75 tuổi, cùng lắm là y sẽ ngồi lì chảng hảng trên 2 ghế cho đến hết nhiệm kỳ 2, sau đó lui vào làm Thái Thượng hoàng. Rồi sau đó thì sao? - Qua tài phù phép về nhân sự kể từ Hội nghị BCH TƯ 8 này (03/10/2018), sau đó sẽ là “chế độ Trọng không có Trọng”! 

Năm 2016, dù đã ở tuổi 72, Tổng Trọng ấy lên đảng quy, bày đủ trò ma-nớp để trụ lại trên ghế Tổng bí thư nhiệm kỳ 2, người viết bài này đã gọi đích danh ông ta là đệ nhất tham quyền cố vị, tham nhũng quyền lực; nay 10/2018, ông ta lại ma-nớp giành luôn chức Chủ tịch nước, vậy ông ta không tham quyền cố vị kiêm trùm tham nhũng quyền lực thì là cái là con gì? 

Sau khi bị đồng chí Leonid Brejnev hạ bệ và được cho về hưu “non”, ông trùm cộng sản Liên Xô, cựu Tổng bí thư Nikita Khrouchtchev nói rằng “người ta có thể chán ngán tất cả: yến tiệc, đàn bà, kể cả rượu Vodka…, duy có một thứ mà người ta chẳng bao giờ cho là có đủ: Đó là Quyền lực!”, ấy vì “Quyền lực là khoái cảm của những khoái cảm” (Milovan Djilas, trùm cộng sản, Phó Tổng thống Yougoslavia, Nam Tư). 

Tham quyền cố vị đồng nghĩa với tham nhũng quyền lực, mà tham nhũng quyền lực vừa là cha vừa là mẹ của mọi thứ tham nhũng, đặc biệt ở đất nước xài tiền Hồ nhưng chỉ cân đo đong đếm bằng USD hay Euro! Câu hỏi cần-nên-phải đặt ra là: Mục đích cổ lai hy Nguyễn Phú Trọng tham nhũng quyền lực, tham quyền cố vị là vì Dân tộc Việt Nam hay Bá ngọ, vì “nước láng giềng có chung đường biên giới với tỉnh Quảng Ninh”?! 


Người soạn bài này chắc chắn một điều rằng, sau khi Tổng Trọng chính thức kiêm luôn chức Chủ tịch nước, chính danh ký kết Đặc khu biển Đông (“cùng hợp tác để khai thác trên biển Đông”) với Tàu cộng đúng theo kế sách “Vô trung sinh hữu”, thì bước kế tiếp Tàu cộng sẽ áp dụng kế sách thứ 30: “Phản khách vi chủ”, tức từ chỗ là vai Khách, lần hồi biến thành vai Chủ: Đường biển dài 3.260 km ở Biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam sẽ trở thành ao nhà của Tàu cộng! Và Mật ước Thành Đô 1990 sẽ biến thành hiện thực: Quốc gia hình cong chữ S sẽ thành cái đuôi sam tí tẹo của con ma-mút China! 

(Amsterdam, 06/10/2018) 

_____________________________

Chú thích

(1) Vũ Đông Hà: Đặc khu Biển Đông, Thanh trừng nội bộ, Nhất thể hoá: Nguyễn Phú Trọng bật 3 ngọn đèn xanh trong Hội nghị BCHTƯ 8: 

(2) Miền Nam Việt Nam = nước Việt Nam Cộng Hoà, nghĩa là ngay sau Hiệp định Genève 20/07/1954, Tàu cộng đã coi Miền Bắc Việt Nam = nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà là ‘tỉnh / huyện’ của họ, do đó mà họ đã trường kỳ viện trợ toàn tập cho cs Bắc Việt đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng. 

Cố vấn nước VNCH Ngô Đình Nhu: “Các nhà lãnh đạo miền Bắc, khi tự đặt mình vào sự chi phối của Trung Cộng, đã đặt chúng ta trước một viễn ảnh nô lệ kinh khủng. Hành động của họ, nếu có hiệu quả, chẳng những sẽ tiêu diệt mọi cơ hội phát triển của chúng ta, mà lại còn đe dọa đến sự tồn tại của dân tộc. 

Sở dĩ, tới ngày nay, sự thống trị của Trung Cộng đối với Việt Nam chưa thành hình, là vì hoàn cảnh chính trị thế giới chưa cho phép, và sự tồn tại của miền Nam dưới ảnh hưởng của Tây phương là một trở lực vừa chính trị vừa quân sự cho sự thống trị đó. Giả sử mà Nam Việt bị Bắc Việt thôn tính, thì sự Trung Cộng thôn tính Việt Nam chỉ là một vấn đề thời gian”. 

(Trích tài liệu Chính đề Việt Nam 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo