Đổi 100 đô, mất cả tiệm vàng: Cướp hay tịch thu? - Dân Làm Báo

Đổi 100 đô, mất cả tiệm vàng: Cướp hay tịch thu?

Bạn đọc Danlambao - Mấy ngày nay thông tin trên mạng đang rộ lên sự việc công an tp Cần Thơ đã lập được "thành tích" trong vụ “phá án” tiệm vàng tại Cần Thơ.

Được biết, vào ngày 30/01/2018 ông Nguyễn Cà Rê (thợ điện) đến tiệm vàng Thảo Lực, Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ của ông ông Lê Hồng Lực (Giám đốc công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry) để đổi 100 USD với giá 2.260.000 đồng.

Bất ngờ, lực lượng công an tinh nhuệ của TP. Cần Thơ ập vào bắt quả tang “kẻ bán người mua” ngoại tệ trái phép. Sự việc này lập tức được trình lên chủ tịch uỷ ban nhân thành phố Cần Thơ giải quyết.

Cuối cùng đồng chí chủ tịch đã giở trò pháp luật xã nghĩa mà ra phán quyết xử phạt ông Rê thợ điện 90 triệu đồng và tịch thu luôn 2.260.000 đồng tiền mặt vừa được đổi. Đồng thời xử phạt tiệm vàng 295 triệu đồng và tịch thu 100USD, 20 viên kim cương, 19.910 viên hột nhân tạo trị giá gần 550 triệu đồng và chiếc camera nội bộ gia đình.

Luật vẫn là luật cộng sản, luôn có tính “nhân đạo” đã bỏ ngõ cho ông Rê có quyền làm đơn xin được giảm hay miễn tiền phạt vì hoàn cảnh khó khăn theo quy định điều 77 gì đó.

Mấu chốt chính của vụ án vẫn là tiệm vàng Thảo Lực, một con cá to vừa cắn câu, bị xử phạt hành chính với số tiền 295 triệu đồng, tịch thu số tài sản nêu trên, bao gồm cả chiếc camera.

Được biết số đá quý nêu trên được ông Lê Hồng Lực cất giữ trong nhà, không có bày bán ngoài tủ trưng bày. Do đó số đá quý không được xem là hàng hoá kinh doanh, mà là tài sản cá nhân của gia đình ông Lực. Do đó cơ quan chức năng không có quyền tịch thu số đá quý này. Đến nay chưa có văn bản pháp luật nào quy định cụ thể rằng, tài sản cá nhân phải có chứng từ nguồn gốc, xuất xứ. Rõ ràng đây là một vụ cướp trắng trợn của chính quyền.

Trong buổi họp báo vào ngày 24/10/2018 do công an TP. Cần Thơ tổ chức, cuộc họp diễn ra được một giờ đồng hồ, chỉ loanh quanh điều khoản này điều khoản nọ về việc mua bán trái phép ngoại tê. Bất ngờ được lệnh cấp trên cho hoãn cuộc họp lại mà không cho biết lý do. Sau đó đại diện tham mưu công an tp Cần Thơ “phân phát” văn bản báo cáo cho giới báo chí. “Cái độc đáo” của văn bản báo cáo là không hề đề cập hay nhắc đến việc lực lượng công an 2 lần ập vào nhà ông Lực, chủ tiệm vàng lục soát và tịch thu số đá quý của gia đình.

Vậy văn bản cáo này có giá trị thật của nó hay không?

Nếu nó giá trị thật thì rõ ràng số đá quý của ông Lê Hồng Lực đã “bốc hơi” từ dạo ấy rồi.

Tôi được phép kết thúc như sau:

“Con ơi nhớ lấy câu này.
Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan”.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo