Đồng chí một đờ-ít hai mờ-ông - Dân Làm Báo

Đồng chí một đờ-ít hai mờ-ông

Tư nghèo (Danlambao) - Xin lỗi bà con quan viên hai họ, cực chẳng đã Tư tui mới phải... trịnh trọng dùng tới từ ngữ hơi tượng hình và có mùi của đảng này để nói đến hiện tượng đồng chí đảng trưởng của tui có mỗi một đờ-ít mà cứ khoái xài tới hai mờ-ông. Đồng chí một đít ít mông nhưng thích nhiều ghế này, sau khi "vì tình huống" leo lên tọa cả 2 ghế CTN và TBT thì ngay lập tức ngồi chồm hổm luôn ở 2 cái bàn tiểu: Tiểu ban Nhân sự mà còn Tiểu ban Văn kiện.

Trong vụ 2 bàn tiểu này thì đồng chí lú không có "bị" cũng chẵng "được" gì cả. Không ai ép để bị, không ai đề nghị để được. Cũng chẳng có đứa nào bị chết lạ chết hiếm gì cả để đồng chí ta phải leo lên ngồi chàng hảng nửa mông một ghế và đấm ngực than rằng "vì tình huống". 

Đồng chí ta thẳng thừng chơi ngon rằng: 2 cái bàn tiểu đó là của ông! 

Bên cạnh 2 bàn tiểu này là bàn tiểu kinh tế xã hội do Nguyễn Xuân Phúc ngồi, bàn tiểu Điều lệ đảng do Phạm Minh Chính toạ. 

Mấy cái bàn tiểu này là để chuẩn bị cho đại hội đảng cướp lần thứ 13 trong 2 năm nữa. Cần phải có sớm sớm vì các đồng chí ta thuộc loại ăn tạp, ăn nhanh nhưng rặn thì hơi bị lâu. 

Với bàn tiểu Văn kiện, tổng bí lú nhà tui toàn quyền múa bút theo chỉ đạo của các đồng chí lạ, vẻ vời rồng bay phượng múa theo điệu vũ của con vịt tiềm Bắc Kinh cho mọi đường lối chính sách nội ngoại của nước ta. Sau đó tổng bí lú đưa sang cho chủ tịch lú ký cái rẹt là xong. Một trong những yêu cầu cấp bách phải rẹt cái rột là Tầm nhìn biển Đông tới năm gì đó, có bí danh là Đặc khu Biển Đông để các đồng chí lạ vào khai thác tận tình. 

Bên cạnh đó... vì nó lú nhưng chú nó khôn. Tổng bí lú nhà tui sẽ theo gương và được hướng dẫn tận tình bởi chú Tập để múa luôn vài câu nhằm sửa hiếp pháp cho hợp với... tình huống già mà còn gân của bác tổng. Cái cục phải rặn ra cho bằng được là thêm vào điều khoản CTN muôn năm và TBT muốn nằm... lì Đồng thời cho nó bảnh, chơi luôn vài câu về "tư tưởng vĩ đại của lú" trong hiếp pháp để cho đúng kiểu chú Tập làm sao thì lú y chang như vậy. 

Với bàn tiểu Nhân sự, tổng bí lú sẽ chọn đứa nào được ngồi chình ình trong BCT, đứa nào được ngoi đầu lên TƯĐ, đứa nào được vào danh sách một đít hai mông trong toàn bộ hệ thống quyền lực. Phần chóp bu phù thuỷ đã xong thì bây giờ đến âm binh cấp dưới. Đứa nào phe địch thì đem mông về vườn, đứa nào phe ta thì vừa mông đảng vừa mông dân cho tròn ngôi vị nhất thể hoá: Bí-chủ. 

Dĩ nhiên, với nội dung văn kiện vừa mới được "chính ông" đưa ra trong đó có đề nghị "chính ông" sẽ được tiếp tục muôn năm và muốn nằm lì ở 2 ghế chủ tịt và tổng bí, "chính ông" sẽ đề nghị cho "chính ông" tiếp tục sự nghiệp một đít hai mông. Vì theo "chính ông" thì cái đảng mắc dịch này chẳng có đứa nào tài giỏi, thông minh như lão lú bảy mươi mấy tuổi phải vì "tình huống" mà ngồi vào cả 2 ghế đến thối cả mông! 

14.10.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo