Mỹ đang chơi lại thế cờ Liên Sô ngày xưa với Tàu Cộng - Dân Làm Báo

Mỹ đang chơi lại thế cờ Liên Sô ngày xưa với Tàu Cộng

Cánh Dù lộng gió (Danlambao)Ai cũng biết để dẹp bỏ được khối Liên Sô từng là đối thủ trong chiến tranh lạnh với Mỹ thì Mỹ đã thí con tốt đồng minh của mình là VNCH cho Tàu Cộng để bắt tất cả xe, pháo, mã của Liên Sô làm cho cả đám Liên Bang Sô viết tan rã.

Vì phải vuốt ve Tàu Cộng để làm được chuyện trên nên Ngoại Trưởng Mỹ Kissinger gốc Do Thái được Tổng Thống Nixon cử sang Tàu Cộng để binh ván bài này một cách hoàn hảo và kết quả Chu Ân Lai đã mờiTổng Thống Nixon qua gặp Mao Trạch Đông ngày 29/04/1971.

Mao không những câu được Nixon đến Trung Quốc mà còn câu được một món quà gặp mặt vượt quá sức mong đợi. Tháng 7, khi đi tiền trạm đến Trung Quốc, Kissinger có chủ động đề xuất: Nếu năm 1972 Nixon tái đắc cử Tổng thống thì trước tháng 1/1975 Mỹ sẽ thừa nhận Trung Quốc, tiếp thu toàn diện các yêu cầu của Bắc Kinh, hất cẳng Đài Loan. Cho dù Mỹ và Đài Loan có hiệp định phòng thủ chung, Chu Ân Lai khi nói với Kissinger về vấn đề Đài Loan dường như đã coi hòn đảo này đang nằm trong túi Bắc Kinh. Kissinger đành làm một cử chỉ yếu ớt: “Chúng tôi mong vấn đề Đài Loan sẽ được giải quyết một cách hòa bình.” Ông không yêu cầu Chu bảo đảm không sử dụng vũ lực.

Về vấn đề Đông Dương, Kissinger có cam kết hai vấn đề lớn. Thứ nhất là trong vòng 12 tháng rút hết quân đội Mỹ. Thứ hai là từ bỏ chính quyền miền Nam Việt Nam. Kissinger nói: “Khi hòa bình lập lại, chúng tôi sẽ ở cách Đông Dương ngoài 10 nghìn dặm. Hà Nội vẫn ở Việt Nam.” Ý nói Việt Nam sẽ là của Việt Cộng.

Trong đàm phán với cộng sản Việt Nam, mỗi khi đối phương nói chút gì động đến sự sai trái của chính phủ Mỹ thì Kissinger đốp lại ngay: “Ngài có tư cách gì nói tôi. Chính quyền mà ngài đại diện là một trong những chính quyền hung hãn nhất trên hành tinh này.”

Thế nhưng khi Chu Ân Lai nói Mỹ “tàn bạo” ở Việt Nam thì Kissinger chẳng hỏi lại: “Thế các ngài đối xử với nhân dân mình ra sao?”. Trước lời lẽ lên án của Chu Ân Lai, sau đấy Kissinger lại nói những lời ấy “vô cùng xúc động lòng người”. (1)

Kể từ đó Mỹ dành tất cả ưu tiên cho Tàu Cộng và thông báo những tin tức quan trọng cho Tàu Cộng về tình hình Liên Sô và VNCH cho phía Tàu Cộng nắm rõ.

Sau khi khối Liên Sô tan rã, Mỹ dành cho Tàu Cộng mọi dễ dãi trong vấn đề thương mại, đưa Tàu Cộng vào ghế Uỷ Hội Quốc Tế thay cho Đài Loan, hứa sẽ rút quân đội ra khỏi miền Nam và không viện trợ quân sự cho chính quyền Sài Gòn.

Làm ngơ cho CSVN xua quân vào miền Nam ồ ạt vi phạm hiệp định ngưng bắn vừa mới ký kết chưa ráo mực, bật đèn xanh cho Tàu Cộng chiếm Hoàng Sa trong khi đệ thất Hạm Đội Mỹ đang đậu ngoài khơi gần đó.

Từ đó Tàu Cộng vươn lên thành con rồng kinh tế hàng thứ 3 thế giới chỉ sau Mỹ và Nhật Bản.

Bản tính của Tàu Cộng là tham lam và ma giáo, thích ăn cắp những sáng chế của các nước khác về nhái hàng bán với giá rẻ hơn nên họ đã thành công nổi bật về kinh tế, hàng hoá xuất cảng qua Mỹ gấp 5 lần Mỹ xuất qua Tàu Cộng, đặc biệt Tàu Cộng đã gài gián điệp qua các nước để ăn cắp, dùng tiền móc nối mua chuộc những tài liệu chế tạo vũ khí mới của Mỹ, khi nền kinh tế của Tàu Cộng đã phát triển mạnh mẽ, hàng hoá xuất đi khắp nơi, tiền bạc thặng dư rủng rỉnh thì mộng bành trướng của Tàu Cộng lại trỗi dậy, Tàu cộng đặc biệt chú trọng đến việc trang bị cho Quốc Phòng mua một vài vũ khí mới của Nga hay các nước phương Tây về nhái hàng và nhân rộng ra để phục vụ cho Quốc Phòng, với mộng nuốt hết vùng Đông Nam Á và sau cùng là bá chủ toàn cầu thay chân Mỹ.

Biết được dã tâm và sự tráo trở của Tàu Cộng Tổng Thống Trump sau khi đắc cử đã từ từ chơi hết máu với Tàu Cộng về kinh tế bằng cách cho đánh thuế hàng hoá của Tàu Cộng 20-25% như nọ nay, làm cho chứng khoán Tàu Cộng ngày nào cũng đỏ sàn, mặt khác TT Trump cho đuổi mấy trăm ngàn sinh viên Tàu Cộng đang du học bên Mỹ về nước, hành động cương quyết này của TT Trump có thể nói là không đội trời chung với Tàu Cộng nói riêng và các nước cs nói chung, đặc biệt hơn nữa TT Trump đã buộc Tàu Cộng rút các giàn hoả tiễn ra khỏi biển Đông và Tàu Cộng đã phải rút đi.

Chiến thuật quân sự của TT Trump rất khôn ngoan, một mặt ông giao cho Israel, kết hợp với Pháp và Đức cầm chân Nga ở Syria khiến Nga không thể tiếp tay cho Tàu cộng ngoài biển Đông vì phải dồn quân sự, khí tài ở chiến trường Syria với Iran. Một mặt ông cho hạm đội Mỹ - Nhật kết hợp áp sát biển Đông để Tàu Cộng ngứa mắt nổ súng trước, lúc đó ông mới lệnh tiêu diệt Tàu Cộng để xoá đường lưỡi bò độc chiếm trái phép của Tàu cộng để thông thương trên biển Đông như trước, vì đây là con đường huyết mạch chở hàng hoá ngang qua đây của toàn thế giới.

2 gọng kìm của TT Trump sẽ siết chặt yết hầu của Tàu Cộng cho tới chết. Khác với TT Nixon và Regan ngày xưa phải o bế Tàu Cộng để xoá bỏ khối cs Liên Sô. TT Trump không o bế Nga để diệt Tàu Cộng mà là dụ Nga chạy đua vũ trang và sa lầy ở Syria không thể rút chân ra khỏi được, để đồng minh Israel, Pháp và Đức xử lý vấn đề Syria, còn Mỹ thì rảnh tay dẹp Tàu Cộng ở biển Đông.

Như thế Mỹ đang chơi lại thế cờ cũ đã đấu với Liên Sô ngày xưa mà chiếu bí với Tàu Cộng phen này.      

(Đây là ý kiến và sự suy nghĩ cá nhân tôi đúng sai xin quý bạn đọc thông cảm).

Ngày 20/11/2018






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo