Hiệp ước Thành Đô đang dần được hoàn tất công khai? - Dân Làm Báo

Hiệp ước Thành Đô đang dần được hoàn tất công khai?

Tháng Chín (Danlambao) – Tháng 10/2018, Việt Nam chính thức cho lưu hành đồng Nhân dân tệ tại 7 tỉnh biên giới Việt – Trung. Mặc dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều lo ngại về tác hại kinh tế, ảnh hưởng độc lập chủ quyền từ các chuyên gia, thông tư 19/2018 vẫn được thực thi. Tiếp ngay sau động thái này, ngày 24/11/2016, truyền thông lề đảng đồng loạt công bố chủ trương mở rộng quan hệ với các tỉnh, thành Trung Quốc của Hà Nội. Đây là hành động cụ thể cho thấy lãnh đạo đảng CSVN quyết tâm thực hiện các cam kết tại Hội nghị Thành Đô 1990.


Điểm sơ lại một số động thái liên quan đến bang giao Việt – Trung, người đọc có thể thấy Hà Nội đang mở cửa dọn đường cho Trung Quốc tiến vào Việt Nam mà không phải tốn một viên đạn nào.
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, ông Vũ Hồng Khanh đã công bố "trách nhiệm định hướng dư luận, chính trị cho nhân dân hiểu đúng, tạo sự đồng thuận trong xã hội" với chủ trương mở rộng quan hệ với Trung Quốc tại buổi hội đàm với Ủy ban Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tỉnh Tứ Xuyên diễn ra tại Hà Nội sang 24/11/2018. (1)

Trong một bản tin bình thường dường như ít thu hút sự quan tâm của dư luận, các chủ trương và định hướng của đảng CSVN đã thể hiện rất rõ sự lựa chọn Trung Quốc. Những cam kết tại Hội nghị Thành Đô 1990 đến nay vẫn là những lời đồn đoán. Nhưng nếu có thể nhìn lại tình hình Việt Nam trong hơn 10 năm qua sẽ thấy, âm mưu thôn tính, biến Việt Nam thành một tỉnh thành của Trung Quốc trong thời gian tới chỉ còn là sớm muộn. 

Trong bài viết sau khi vừa mới bị tống xuất khỏi Việt Nam sau hai năm bị cầm tù, blogger Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh) đưa ra nhận định như sau: "Đối chiếu bản án 10 năm tù của mình và những bản án nặng nề của chế độ dành cho những anh chị em khác, dựa vào nội dung kết tội, tôi thấy rõ viễn cảnh lệ thuộc và nô lệ cho Trung Cộng là hoàn toàn có thật. Điều đáng kinh sợ là viễn cảnh đó lại nằm trong "chính sách khéo léo" của đảng CSVN. Dựa vào nội dung kết tội, tôi thấy rõ viễn cảnh lệ thuộc và nô lệ cho Trung Cộng là hoàn toàn có thật. Điều đáng kinh sợ là viễn cảnh đó lại nằm trong "chính sách khéo léo" của đảng CSVN". 

“Nhìn lại giai đoạn người Việt Nam xuống đường chống bành trướng Bắc Kinh từ năm 2009 đến nay, nhìn những bản án nặng nề dành cho người yêu nước, nhìn những ống khói Formosa vẫn ngạo nghễ đe doạ môi trường... có lẽ nhiều người sẽ nhận ra đất nước chúng ta đang phải chịu sự xâm lấn từ bên ngoài và được tiếp tay cho sự xâm lược từ bên trong một cách trắng trợn. Bất kỳ một công dân Việt Nam nào nếu dám đặt vấn đề với những chính sách của đảng và nhà nước trong mối bang giao Việt-Trung là có tội.  (2) 

Toàn bộ các nhà tranh đấu chống Trung Quốc tại Việt Nam đều đã bị kết án hết sức nặng nề và tống xuất sang nước khác trong thời gian qua là câu trả lời cho câu hỏi: “Ai chống Trung Quốc thì phải đi tù?”

Cho đến nay, mật ước Thành Đô vẫn là một vấn đề gây ra nhiều tranh cãi. Việc đòi công khai hóa nội dung hội nghị thượng đỉnh Việt – Trung diễn ra tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) chưa bao giờ đạt được kết quả như mong đợi. Nhưng có lẽ việc “Việt Nam trở thành một bộ phận không thể tách rời của Trung Quốc” đang diễn ra hết sức công khai mà không gặp phải cản trở nào. 

Năm 2020 sẽ là năm cáo chung cho Việt Nam với viễn cảnh lệ thuộc vào Trung Quốc nếu 90 triệu người dân Việt Nam vẫn tiếp tục im lặng thờ ơ với vận mệnh dân tộc.


(1) https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-chu-truong-mo-rong-quan-he-voi-cac-tinh-thanh-cua-trung-quoc/536648.vnp

(2) https://danlambaovn.blogspot.com/2018/11/hoa-mat-nuoc-con-uong-truoc-mat.html 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo