Phan Rí và Biểu Tình Chống Luật Đặc Khu - Dân Làm Báo

Phan Rí và Biểu Tình Chống Luật Đặc Khu

34 Thanh niên Phan Ri Cửa tham gia biểu tình bị đấu tố với án tù tổng số 109 năm, gia đình bị đảng cộng sản Việt cộng cướp cạn tiền cứu trợ.

Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) - Trước tin hành động cấu kết của lãnh đạo đảng cộng sản Việt Cộng với nước lạ để cho ra luật hợp thức hóa trước cộng đồng thế giới về ý đồ trao khoán ba vùng lãnh thổ trải dài từ điểm tuyến đầu Quảng Ninh đến Phú Quốc điểm tận cùng của đất nước Việt, người dân Việt trên cả nước và toàn thế giới đã tức thời lên án việc làm tán tận lương tâm bán nước của đảng cộng sản Việt cộng.

Ngày 10 tháng 6 năm 2018 cả nước và trên khắp thế giới cùng nhau đồng loạt biểu tình quyết liệt lên án hành động tay sai bán đứng lãnh thổ cho bọn ngoại bang người nước lạ mà ai ai đều biết bọn đó là bọn bành trướng Tàu cộng phương Bắc.

Khắp nơi từ thành thị đến các làng mạc xa xôi, hằng chục, hằng trăm ngàn người dân già trẻ bé lớn đã đồng loạt xuống đường lên án hành động phản quốc của lãnh đạo đảng cộng sản Việt cộng. Có những làng quê ngay cả người dân trong nước chưa bao giờ nghe thấy tên nói chi đến vị trí của nó ở đâu trên dải đất Việt Nam hình chữ S.

Trong số này có một làng chài ven biển với số dân chưa được 50 ngàn dân nhưng có đến cả chục ngàn người đồng loạt xuống đường biểu tình lên án chống luật bán nước mà đảng Việt công gọi là “Luật Đặc Khu Hành Chánh 99 Năm”, làng quê này có tên là “Phan Rí”. Người dân tại đây không chỉ biểu tình một ngày mà biểu tình liên tiếp hai ngày 10 và 11 tháng 06 năm 2018. Đảng Việt cộng đã đưa đến đây lực lượng cảnh sát cơ động hùng hậu với hằng trăm tên, được trang bị vũ khí tận răng. Họ hung hăng hành hung và trấn áp không nương tay người dân biểu tình. 

Tưởng rằng người dân sẽ sợ hãi và cuộc biểu tình sẽ bị giải tán trong một thời gian ngắn. Nhưng sự thực thì ngược lại, lực lượng “còn đảng còn mình” tưởng như bất bại đã phải đối đầu sự chống đối quyết liệt từ phía người dân Phan Rí chỉ với đôi tay trần và những viên đá ven đường. 

Lần đầu tiên trong lịch sử cộng sản Việt Nam từ khi họ cướp được chính quyền, lực lượng trấn áp người dân của đảng cộng sản bị người dân đánh bại tan tác không còn manh giáp, phải tháo bỏ khiên giáp để được cho tháo chạy thoát thân.


Đương nhiên là đảng Việt cộng không để yên cho người dân Phan Rí. Không khí khủng bố của lực lượng công an Việt cộng phủ trùm lên toàn thể dân chúng Phan Rí. Nhiều thanh niên bị bắt nguội và tra khảo trả thù.


Đến hôm nay đảng cộng sản Việt cộng đã thực hiện ba đợt đấu tố kết án tù những thanh niên nam nữ tham gia biểu tình trong hai ngày 10-11/06/2018:

Đợt một: 10 thanh niên với tổng số năm bị án tù 27 năm:

Phạm Sang (26 tuổi-3.5n), Ngô Đức Duyên (20 tuổi - 2.5n), Nguyễn Chương (23 tuổi - 3n), Đỗ Văn Ngọc (22 tuổi - 3.5n), Nguyễn Minh Kha (18 tuổi - 2n), Nguyễn Văn Mẹo (43 tuổi - 2n), Phan Thanh Nam, (28 tuổi - 2.5n), Ngô Văn Đạt (29 tuổi - 3n), Nguyễn Ngọc Sang (22 tuổi - 2.5n), Lê Văn Liêm (23 tuổi - 2.5n).


Đợt hai: 15 thanh niên với tổng số năm bị án tù 52 năm:

Phạm Thành (31 tuổi - 4.5n), Đặng Ngọc Tấn (18 tuổi - 4n), Đặng Văn Tuấn (33 tuổi - 4n), Bùi Thanh Tư (28 tuổi - 4n), Trần Văn Xị (23 tuổi - 3n), Hồ Văn Tâm (29 tuổi - 3n), Nguyễn Văn Tiến (20 tuổi - 4n), Nguyễn Văn Thuận (19 tuổi -3.5n), Nguyễn Ngọc Bình (27 tuổi - 3.5n), Nguyễn Văn Tân (28 tuổi - 3.5n), Nguyễn Văn Hiếu (20 tuổi - 3n), Nguyễn Tấn Vũ (18 tuổi - 3.5n), Nguyễn Văn Hưng (23 tuổi - 3n), Đỗ Văn Thắng (19 tuổi - 3.5n), Ngô Đức Thuận (18 tuổi - 2n)


Đợt ba: 9 thanh niên nam nữ với tổng số năm bị án tù 30 năm:

Dương Văn Ngoan (40 tuổi - 5n), Phan Văn Lành (30 tuổi - 3,5n), Nguyễn Thị Hòa (46 tuổi - 3,5n),Võ Mến (18 tuổi - 3n), Đặng Văn Tùng (18 tuổi - 3n), Lê Văn Tâm (17 tuổi - 3n), Hồ Đặng Văn An (20 tuổi - 3n), Nguyễn Văn An (28 tuổi - 3n), Nguyễn Xí (45 tuổi - 3n)


Tổng số năm của 34 thanh niên nam nữ Phan Rí Cửa bị Việt cộng đấu tố và kết án tù vì biểu tình chống luật đặc khu bán đứng đất nước cho Tàu cộng của đảng cộng sản Việt cộng của ba đợt đấu tố là 109 năm.


Gia đình của hơn 30 thanh niên chắc chắn sẽ phải không chỉ đối đầu với những khó khăn trong cuộc sống sau khi người lao động chính của gia đình bị bắt và bị kết án tù nhiều năm vì biểu tình và chống lại hành động đàn áp của đảng cộng sản Việt cộng mà còn bị đảng cộng sản Việt cộng và lực lượng công an vì đảng khủng bố và phân biệt đối xử.

Bà con đồng hương Phan Rí đang sống tại các nơi trong và ngoài nước cảm thông hoàn cảnh khó khăn của gia đình các thanh niên đang bị tù tội chỉ vì họ hành động yêu nước. Bà con đồng hương Phan Rí cùng chung chắt mót đóng góp nhằm làm quà gởi tặng bà con chút đỉnh để mang đến cho bà con một chút an ủi và niềm vui nho nhỏ trong nổi cơ cực và người thân bị tù tội.

Việc tặng quà ủy lạo bà con Phan Rí có thân nhân là những thanh niên yêu Tổ quốc biểu tình bị án tù chỉ là việc làm từ thiện nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách, tưởng là không có gì trở ngại nhưng lại là công việc gay go hầu như không thể thực hiện được vì phải đối diện với sự cấm đoán, hăm dọa và triệt các nguồn gởi quà tư nhân từ các cơ quan thuộc đảng cộng sản Việt cộng tại địa phương, theo chỉ thị từ trung ương. Đảng cộng sản Việt cộng quyết tâm bóp chặt bao tử của các gia đình tại Phan Rí bị đói khổ để khuất phục họ, và dùng nó làm thí dụ nhằm dập tắt từ trong trứng nước những hành động chống đối của dân chúng đối với việc làm phản dân hại nước của đảng cộng sản Việt cộng.

Mọi liên lạc với gia đình bà con Phan Rí có người thân bị án tù đều bị ngăn cản, điện thoại liên lạc bị theo dõi, dịch vụ gởi tiền bị kiểm soát chặt chẽ. Nhóm đồng hương Phan Rí đã cố gắng trong gần như tuyệt vọng khi tìm mọi phương cách, tìm nhờ những người quen biết có lòng và sẵn sàng chung tay giúp bà con Phan Rí để bà con vững tâm tiếp tục sống trong sự bao vay ngày đêm của lực lượng an ninh vì đảng.

Bức tường sợ hãi, ngờ vực của bà con Phan Rí lần lần được xuyên thủng qua sự kiên trì thuyết phục của các vị ân nhân, bà con đã lần lần biết được quyền của mình, bắt đầu từng bước mạnh dạng tiếp xúc với thế giới bên ngoài và một số bà con bắt đầu công khai nhận quà ủy lạo từ bà con đồng hương Phan Rí đang sống khắp nơi trong nước và trên thế giới. Họ bắt đầu biết được việc nhận quà cứu trợ không phải là hành động phi pháp dù đang sống dưới chế độ toàn luật rừng của đảng cộng sản Việt cộng đặt ra. Hành động cản trở và cướp đoạt quà tặng gởi cho ho là việc là tán tận lương tâm, việc làm vô nhân đạo, vô pháp cần bị bà con phản đối và tố giác.

Hành động ngăn và chận công khai cướp đoạt phần quà nhỏ nhoi ít ỏi của anh chi em đồng hương gởi cho gia đình các thanh niên Phan Rí đang bị tù tội của lực lượng công an của đảng cộng sản Việt cộng tại Phan Rí đã thực sự xảy ra vào ngày 30/10/2018. An ninh chìm nổi Phan Rí đã thường xuyên theo dỏi các gia đình tại Phan Rí, và khi họ nhận quà được gởi về từ Sài Gòn qua các xe chuyên chở hành khách thì bị họ chặn ngay tại bến xe và ngang ngạnh cướp đoạt số quà này. 

Số tiền gởi tặng cho 8 gia đình với tổng số 24 Triệu bị lực lượng công an của đảng cộng sản Việt cộng tại Phan Rí tịch thu ngày 30/10/2018. 

Số tiền này cho đến hôm nay, sau hai tháng, vẫn chưa được nhà nước cộng sản tại Phan Rí trả lại cho 8 gia đình bà con Phan Rí, và không biết số tiền này đang nằm trong tay cơ quan đảng hay cá nhân nào. Đảng cộng sản Việt cộng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về hành động phi pháp vô nhân đạo này và phải nhanh chóng trả lại toàn bộ số tiền 24 Triệu cho 8 gia đình bà con Phan Rí. 


Bà con đồng hương Phan Rí chúng tôi cực lực lên án hành động vô nhân đạo của nhà nước đảng cộng sản Việt cộng, khi cho đảng viên ra mặt công khai cướp đoạt tiền cứu trợ chúng tôi gởi tặng bà con Phan Rí. 

Yêu cầu đảng cộng sản Việt cộng chấm dứt việc làm phi pháp bất nhân đối với gia đình bà con Phan Rí Cửa. Quan chức của đảng cộng sản Việt cộng, trong trường hợp này ít nhất phải tỏ ra là con người của thế giới văn minh tiên bộ mà lãnh đạo đảng luôn luôn khoe đảng là người văn minh tiến bộ, trả lại số tiền nhỏ nhoi mà chúng tôi chung góp bằng chính sức lao động của chúng tôi tặng cho gia đình của 8 thanh niên đang bị tù đày.

Ngày 26 tháng 12 năm 2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo