Tìm già lạc - Dân Làm Báo

Tìm già lạc

Mẹ Nấm (Danlambao) - Sau tuyên bố “đốt lò” chống tham nhũng, ông Nguyễn Phú Trọng, nhân vật quyền lực nhất đảng CSVN dường như đang mất tích trước hàng loạt sự kiện ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, tương lai đất nước. Ngư dân Quảng Ngãi thiệt mạng vì đầu đạn trên ngư trường Hoàng Sa. Ngư lôi nước anh em trôi dạt vào vùng biển Tuy Hoà. Hàng loạt vụ bê bối chấn động trong ngành giáo dục cùng các phát ngôn hết sức ngớ ngẩn của quan chức. Ông Trọng vẫn bặt tăm.

Bao nhiêu năm nay, càng chống tham nhũng càng lòi ra lũng đoạn. Càng chống tiêu cực càng lòi ra xấu xa. 

Xoá lợi ích nhóm? Làm sao xoá được khi nhóm lợi ích làm giàu trên xương máu nhân dân là tập đoàn lãnh đạo mafia ở lăng Ba Đình? 

Với cơ chế độc tài toàn trị, không có quan tham này sẽ có 100 quan tham khác, chỉ là đồng chí bị lộ chưa khai ra anh bạn còn lại trong đống rơm mà thôi. 

Từ khoảng tháng 3/2017 đến gần ngày rời Việt Nam, tôi chăm chỉ xem tin tức hàng đêm. Sau hàng loạt vụ bạo hành trẻ mầm non, bê bối trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, giáo dục loay hoay với việc cải tiến sách giáo khoa và chương trình giảng dạy... tôi không thấy một lãnh đạo nào bày tỏ sự hoài nghi và lo lắng cho tương lai nước nhà. 

Bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bận xem đá banh. 

Ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bận đem Việt Nam ra thế giới. 

Ông Tổng bí thư, nay kiêm luôn Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bận nhóm lửa đốt lò soi sáng lòng đảng viên. 

Cứ như vậy thì Việt Nam vẫn còn xa rời với thế giới văn minh, dân chủ lắm. 

Nếu có bạn nào rảnh, hãy đi tìm tòi nghiên cứu xem, họ - những lãnh đạo đảng CSVN, đặc biệt là ông Nguyễn Phú Trọng dành sự quan tâm xây dựng thế hệ trẻ trong tương lai ra sao? 

Họ - những lãnh đạo đảng CSVN luôn miệng nói câu “vì dân, vì nước” chưa bao giờ biết nghĩ cho dân tộc, Họ lẩn quẩn trong mục tiêu giữ ghế, giữ đảng, đem nguồn lực về xây dựng địa phương, phát triển gia tộc. 

Những người được xem là trí thức, có tấm lòng muốn phát triển quê hương dù chỉ bằng kiến thức họ học được từ thế giới văn minh nếu quay về phục vụ Tổ quốc cũng chẳng được yên thân bởi cơ chế cũ kỹ và guồng quay độc tài. 

Nếu tôi đoán không lầm, Bộ Chính trị hiện vẫn đang ủ mưu. Có lẽ sẽ vẫn như kịch bản truyền thống xưa nay, sau khi sóng gió qua đi, phẫn nộ lắng xuống, Tổng bí thư lại đường hoàng xuất hiện trên mặt báo nói về niềm tin của quần chúng vào đường lối của đảng. Mọi sai phạm chỉ là lỗi cá nhân! Trả hết đảng viên vi phạm về với nhân dân là đảng lại trong sạch vững mạnh. 

“Nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn 
Khuôn xanh biết có vuông tròn mà hay” – 

Có lẽ không nên nghi ngờ gì nữa về viễn cảnh u ám của nước nhà khi ông Nguyễn Phú Trọng chọn lẫy câu Kiều này trước công chúng. 

Với người già đi lạc như ông Trọng, nhân dân nên làm gì? 

23.22.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo