Trung cộng nắn gân Quân đội Việt Nam trước ngày thành lập - Dân Làm Báo

Trung cộng nắn gân Quân đội Việt Nam trước ngày thành lập

Nhật Phong (Danlambao) - Tập đoàn quân 75 lục quân thuộc Bộ Tư lệnh chiến trường miền Nam của Trung cộng vừa tiến hành diễn tập thực binh gần biên giới phía bắc, giáp với các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên của Việt Nam.

Truyền thông Trung cộng đưa tin cho biết chủ đề chính của diễn tập là mô phỏng đối đầu trực diện giữa quân đội Trung Quốc và “quân đội nước láng giềng X”. 2 lữ đoàn tham gia diễn tập đối kháng, một lữ được trang bị các loại phương tiện của Trung cộng trước khi cải cách mà các nước láng giềng hiện có và một lữ hợp thành sau cải cách được trang bị các phương tiện mới. Cuộc diễn tập mang tính đối kháng rất mạnh.

Quy mô khí tài quân sự lớn và hiện đại được Trung cộng đưa vào tham gia diễn tập như: Xe tăng hạng nhẹ Type-15, xe tăng chủ lực Type-96, Type-96A, xe bọc thép chở quân T-86A, T-04, pháo tự hành 07A, máy bay không người lái và pháo phản lực loại mới...

Việc đưa 2 lữ đoàn hạng nặng (thuộc Tập đoàn quân 75 lục quân, Bộ Tư lệnh chiến trường miền Nam TQ) có tiền thân từng tham gia cuộc Chiến tranh xâm lược biên giới phía bắc Việt Nam hồi tháng 2/1979 diễn tập được cho là có chủ đích của giới lãnh đạo Trung cộng.

Cũng trong ngày 18 tháng 12 vừa qua, một ngư lôi của Trung cộng được phát hiện ở cách bờ biển tỉnh Phú Yên chỉ khoảng 4 hải lý (tức 7,4km). Một số chuyên gia về vũ khí cho biết đây là loại ngư lôi có tính năng săn ngầm, phạm vi hoạt động trong khoảng 40-50km. Lực lượng hải quân Việt Nam hoàn toàn thụ động trong việc phát hiện ngư lôi này, dù nó đã ở mức cảnh báo đỏ.

Những diễn biến trên diễn ra ngay trước ngày kỷ niệm thành lập quân đội của CS Việt Nam 22 tháng 12, không gì hơn là những đòn nắn gân của Bắc Kinh gởi đến giới lãnh đạo cộng sản ở Hà Nội. Trong cách nhìn của Trung cộng, cái “quân đội nhăn răng” kia hoàn toàn vô dụng trong việc bảo vệ lãnh thổ của mình, vì vậy CSVN phải tiếp tục “quỳ phục thiên triều” để tiếp tục níu giữ quyền lực độc tài của mình ở Việt Nam.

Trong khi Bắc Kinh ra đòn nắn gân "quân đội nước láng giềng X" thì 1 tuần trước Bộ trưởng Côn an Tô Lâm đã quyết định và Thứ trưởng Côn an Nguyễn Văn Thành thừa lệnh đã trân trọng trao "Kỷ niệm chương "Bảo vệ an ninh Tổ quốc" để khen thưởng quân xâm lược đã "có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc..."

21.12.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo