Đảng sống bằng gì? - Dân Làm Báo

Đảng sống bằng gì?

Danlambao - Nếu đặt câu hỏi gần 5 triệu đảng viên có bao nhiêu kẻ lao động đến thối móng tay thì có lẽ sẽ không tìm ra được một ngón tay thối nào. Vậy thì mấy triệu cái mồm đỏ loè, luôn oang oang khẩu hiệu ta là đầy tớ nhân dân này lấy gì mà ăn. Thưa rằng: chúng cạp đất của dân, chúng sống được và sống tốt nhờ vào mồ hôi, xương máu của dân.

Để nuôi dưỡng tập đoàn ký sinh loài sản, hàng giờ trên từng cây số những tờ vé số được bán ra để tiền chảy vào kho bạc nhà nước. Ngân sách nhà nước càng lúc càng phình to bởi những khoản vay vốn viện trợ nước ngoài, thuế phí cao ngất ngưỡng đổ lên đầu người dân...Hàng ngày, rừng xanh, tài nguyên khoáng sản, dầu thô bị khai thác tối đa để đổ tiền vào túi đảng. Một trong những nguồn lợi lớn của đảng là đất đai của người dân đã bị đảng cướp có môn bài qua chủ trương ăn cướp: "đất đai là sở hữu của toàn dân nhưng do nhà nước quản lý". 

Nhân danh toàn dân sở hữu nhưng không có một cá nhân nào thực sự làm chủ mảnh đất mà họ đã đổ mồ hôi ra gầy dựng; nhân danh là tập đoàn quản lý toàn bộ đất đai không có chủ nhân cá thể, đảng CSVN đã trở thành một tập đoàn cạp đất để ăn. 

Sự nghiệp cạp đất dân đã kéo dài nhiều thập kỷ, nhưng chỉ trong 2 năm qua đất cạp của dân đạt đến mức 12% ngân sách nhà nước. Ngoài việc tổ chức thu hồi đất cho mục đích công, định giá đất rẻ và cưỡng chế từ tay dân và bán lại với giá cao ngất trời để quan chức và đại gia cùng nhau làm giàu, đảng cũng đã làm giàu bằng thu hoạch từ tiền sử dụng đất với hơn 100.000 tỉ hồ tệ rớt vào túi ngân sách của đảng/nhà nước trong năm 2018. Người dân "được" đảng cho đất để ở phải nộp tiền cho đảng để có quyền sở hữu và quyền sử dụng đất trong vài chục năm. Đất của dân "được" quan chức đảng cấu kết với tư bản đỏ trong nước và tư bản xanh ngoài nước biến thành sân golf, resort, khu ăn chơi... Đó chính là bản chất của cái gọi là đất đai là sở hữu của toàn dân nhưng đảng/nhà nước quản lý. 

Từ bản chất và chủ trương cạp đất để sống và sống giàu sống mạnh, những chiếc xe cày nhà, những lực lượng cướp đất của đảng đã làm việc không ngừng nghĩ, làm việc đến... thối móng tay để làm giàu cho đảng. Chiến lợi phẩm mới nhất là vườn rau Lộc Hưng. Hơn hai mươi năm người dân không được cấp giấy chứng nhận sở hữu đất đai do ông bà tổ tiên khai phá, canh tác để có một cuộc sống an cư lạc nghiệp. Văn Giang, Dương Nội, Tiên Lãng, Đồng Tâm, Thủ Thiêm và Lộc Hưng.. danh sách sẽ còn nối dài bởi lòng tham không đáy của đảng.

Đảng cộng sản vẫn đang sống nhờ, sống bám, sống ký sinh vào mênh mông tiền dân, ăn cuồng sống tạp bằng cạp đất của dân nhưng vẫn thoải mái dạy dân phải biết ơn đảng vì đảng đụng đâu sai đó, sai đâu sửa xạo đó, xạo xong sai tiếp trong hàng chục năm qua.

31.01.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo