Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Việt Nam hai lần, Tập Cận Bình gởi tặng Nguyễn Phú Trọng một quả ngư lôi - Dân Làm Báo

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Việt Nam hai lần, Tập Cận Bình gởi tặng Nguyễn Phú Trọng một quả ngư lôi


1. Mở bài 

Nguyễn Phú Trọng và đảng CSVN có một mặt mà ba lòng

Lòng thứ nhất là nịnh bợ, dâng lãnh thổ cho Tàu Cộng, luôn luôn ca bài 16 chữ vàng và 4 tốt, tức là quyết tâm, thành khẩn và nhất quán thực hiện chương trình 30 năm Thành Đô để Việt Nam được thu nhận vào đại gia đình các khu sắc tộc tự trị: Mãn, Tạng, Hồi, Mông. Việt Cộng đã chứng minh cho quan thầy Tập Cận Bình bằng lá cờ 6 ngôi sao.

Lòng thứ hai là tên đầy tớ phản thầy, cấu kết với các nước khác để hạ quan thầy Tàu khựa. 

Lòng thứ ba là nài nĩ Hoa Kỳ và đồng minh của Hoa Kỳ, bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông. Có một điều quái đản là một mặt dâng lãnh thổ cho Tàu Cộng, một mặt nhờ Mỹ và đồng minh đòi đất lại. 

Đó là lý do mà Việt Cộng và Tàu Cộng luôn luôn nhắc đến việc “tin cậy lẫn nhau” mỗi khi các quan chức Cộng Sản nầy gặp gỡ nhau. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, James Mattis, đã có hai lần đến Việt Nam, không biết họ to nhỏ với nhau những gì, có thể tình báo Hoa Nam biết được, đồng thời cũng có tin Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Mỹ vào năm 2019 nên Trung Nam Hải gởi tặng ngư lôi cho Nguyễn Phú Trọng để cảnh cáo, dằn mặt. 

Việc ngư dân Trần Văn Thanh vớt được quả ngư lôi ngày 18-12-2018 tại Phú Yên là việc tình cờ, như vậy còn không biết bao nhiêu ngư lôi chưa vớt được? Vụ việc nầy cũng cho thấy hải quân và các lực lượng bảo vệ biển của Việt Nam chỉ là một đám ăn hại, vô tài bất lực. 

May mắn, vì đó chỉ là ngư lôi cảnh cáo, chớ nếu ngư lôi chiến đấu thật sự thì bờ biển và lãnh thổ Việt Nam có được an toàn không? 

Quan hệ Mỹ Trung căng thẳng. Tổng thống Hoa Kỳ, Donald Trump đã mở màn tấn công trừng phạt Trung Cộng hầu hết trên những phương diện thiết yếu, bao gồm: chiến tranh thương mại, chính trị, kinh tế, nhân quyền và tôn giáo, và nguy hiểm nhất là chiến trường ở Biển Đông. 

2. Biển Đông là ngòi nổ của cuộc chiến tranh Mỹ-Trung 

2.1. Việt Nam đứng về phía nào khi chiến tranh nổ ra ở Biển Đông? 

1). Việt Nam đã lệ thuộc vào Trung Cộng từ lâu rồi 

Biển Đông có hai vấn đề mà quốc tế phải giải quyết. Một là sự an toàn của con đường hàng hải đi qua vùng biển nầy, hai là chủ quyền biển đảo mà Tàu Cộng đã cướp được bằng cách tự ý vẽ ra vùng biển hình lưỡi bò ở Trường Sa. Đó là chủ trương bành trướng của Tàu Cộng. 

Vấn đề Biển Đông tuy hai mà một. Con đường hàng hải ví như ngọn của cái cây, căn cứ quân sự là gốc cây. 

Để thủy lộ nầy không bị đe dọa thì biện pháp hiệu quả nhất là phải bứng gốc, tức là nhận chìm các căn cứ quân sự mà Tàu Cộng đã xây dựng trên các đảo nhân tạo ở Biển Đông. 

Mỹ và các đồng minh thế nào cũng đặt câu hỏi, chiến tranh ở Biển Đông nổ ra, hoặc trước khi nổ ra, thì Việt Nam sẽ đứng về phía nào? 

Mỹ cần biết rõ lập trường của CSVN để lập kế hoạch tác chiến và hành quân trước khi trận chiến nổ ra. 

Người dân Việt Nam muốn thoát Trung nhưng đảng CSVN, một là nhất quán theo Tàu khựa, hai là không có con đường nào khác để chọn, vì đã bị lệ thuộc vào Tàu Cộng từ lâu rồi. 

Việt Nam đứng về phía nào cũng bị lãnh thẹo cả. 

Đi theo quan thầy Tàu khựa thì bị Mỹ và đồng minh đánh tơi bời. Theo Mỹ thì bị quan thầy trừng phạt nặng nề về tội phản bội. Không theo ai cả, trung lập, thì cũng bị văng miểng, và cũng có thể bị nhiễm phóng xạ do vũ khí hạt nhân gây ra. Tuy nhiên đứng giữa hai bên cũng không được vì Trung Cộng đã lập căn cứ quân sự ở Vân Đồn, Quảng Ninh. 

Chúng ta chờ xem đỉnh cao trí tuệ lựa chọn thế đứng nào khôn khéo nhất? 

Dân tộc Việt Nam bất hạnh và thống khổ là do cái đảng ôn hoàng dịch lệ CSVN nầy gây ra. 

Bằng chứng lệ thuộc vào Tàu Cộng. 

Mang cờ 6 ngôi sao tiếp Tập Cận Bình. Ăn mừng lễ quốc khánh Trung Cộng (1-10-1949) suốt 10 ngày. Lập Cung Hữu Nghị Việt Trung, lập Viện Khổng Tử ở Đại học Hà Nội. CSVN đã cắt đất dâng biển cho quan thầy Tàu khựa. Mới đây, dâng cảng Hải Phòng và 3 đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Ba tỉnh phía Nam Trung Cộng được quyền khai thác tài nguyên ở 7 tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam. Điều đó chứng tỏ không còn biên giới Việt Trung nữa, tài nguyên ở đặc khu VN cũng là của chung. 

Người Việt ở 7 tỉnh biên giới phía bắc được xử dụng đồng tiền của Tàu Cộng là nhân dân tệ. Điều nầy cho biết đồng yuan của Tàu Cộng được lưu hành trên toàn cõi đất nước VN. Cái gian trá để che mắt người dân là nhà nước VC chỉ cho người dân 7 tỉnh phía bắc xử dụng chung đồng tiền của Trung Cộng, nhưng thực tế đồng tệ nầy đã làn truyền trên cả nước. 

Ngoài ra còn những mánh khóe gian trá lừa bịp người dân như là hai GS cà khịa, cà chớn Bùi Hiền và Hồ Ngọc Đại, âm mưu từng bước xóa ngôn ngữ, văn hóa và lịch sử dân tộc để thuận tiện cho việc sát nhập vào nước mẹ của mấy cha nội có truyền thống bán nước trong đảng CSVN. 

Tóm lại, Việt Nam đã lệ thuộc vào Tàu Cộng rồi, chính quyền của Tổng thống Obama đã ra sức thuyết phục, mua chuộc, đưa tiền ra mà Việt Cộng gọi là bồi thường chiến tranh, về việc chất độc da cam, giúp người khuyết tật, tháo gỡ bom mìn… Việt Cộng nhận tiền Mỹ mà không theo Mỹ. 

Nhưng chính quyền Obama thất bại, không kéo được Việt Nam về phía Mỹ, nên đành phải nêu chủ trương là chỉ bảo vệ tuyến đường hàng hải, mà không can thiệp vào việc tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông. Như đã nói trên, con đường hàng hải là cái ngọn, mà mối đe dọa là các căn cứ quân sự của Tàu Cộng, là cái gốc. Thế là tuần tra thì cứ tuần tra, triển khai vũ khí thì cứ tiến hành. 

Tóm lại VN khó có thể liên minh quân sự với Mỹ chống lại chủ trương bành trướng của Tàu Cộng ở Biển Đông. 

2). Những lý do khiến cho Việt Nam khó đứng về phía Mỹ khi chiến tranh nổ ra 

a. Đảng Cộng Sản Việt Nam bị Trung Cộng cho đội cái “vòng kim cô” 

Đảng CSVN đã bị Tàu Cộng cho đội cái vòng kim cô, bị cấy “sinh tử phù”, nên không dám tạo phản. Tàu khựa đã nắm trong tay những văn kiện bán nước như công hàm Phạm Văn Đồng (14-9-1958), biên bản Hội nghị Thành Đô (4-9-1990), Nguyễn Phú Trọng đã ký 15 thỏa thuận trong đó Việt Nam ở vị thế là một khu tự trị của Bắc Kinh. Thứ trưởng ngoại giao Bùi Xuân Sơn, đặc phái viên của Nguyễn Phú Trọng, đã xác định với Tàu Cộng là Việt Nam công nhận công hàm của Phạm Văn Đồng vẫn còn giá trị. 

Nếu Tàu Cộng công bố những văn kiện bán nước nầy thì nhân dân sẽ vạch tội bán nước của đảng CSVN, nhưng dù sao đi nữa thì Trung Cộng vẫn không xóa bỏ đảng CSVN, chỉ thay đổi lãnh đạo đảng mà thôi. Đó là mưu đồ của Tàu Cộng, nhưng yếu tố quan trọng là ý chí của người dân Việt Nam, sẽ quyết định vận mạng, tương lai của dân tộc. Chỉ cần một anh hùng như Mikhail Gorbachev, Boris Yeltsin của Nga thì cũng có thể loại trừ cái Đảng hắc ám nầy ra khỏi đất nước Việt Nam. 

Ngoài ra, CSVN sẽ bị khống chế khi có ý đồ phản chủ. Người Tàu đã có mặt khắp nơi trên lãnh thổ Việt Nam, chiếm giữ các vị trí chiến lược, đạo quân thứ 5 nầy do Việt Cộng “rước hổ vào nhà”, “nuôi ong tay áo”, khi có biến thì họ lập thành những sư đoàn, phá hủy những cơ sở hạ tầng như nhà máy điện, cầu đường, cắt đứt đường dây điện thoại…làm trở ngại cho việc tiếp tế hậu cần, các đơn vị bộ binh khó có đường tiếp viện với nhau… 

Nhưng tử huyệt của Việt Nam là nằm trong hệ thống điều hành máy tính mạng của Trung Cộng, đó là công ty ZTE (Zhongxing Telecommunication Equipments). 

Một ví dụ cụ thể là ngày 29-7-2016, 4 phi trường trên toàn quốc từ bắc chí nam Việt Nam đã bị tin tặc tấn công. Các phi trường Nội Bài, Đà Nẵng, Sài Gòn và Phú Quốc bị thay đổi giao diện, kèm theo những chỉ trích và khiêu khích, và chửi bới. (““F*CK VIETNAM PHILIPPINES JOINT ACTIONT * #Op CHINA ACTION IS IGNORANCE”). 

Lúc 13 giờ 46 phút hệ thống điện toán phi trường Tân Sơn Nhất bị tấn công. 

Lúc 16 giờ 7 phút, hệ thống máy tính của phi trường Nội Bài bị tấn công. 

Các hệ thống làm thủ tục đăng ký chuyến bay của hai hãng hàng không VietJet Air và Vietnam Airlines tại hai phi trường Nội Bài và Tân Sơn Nhất không hoạt động nên nhân viên phải viết tay trên giấy, thay vì trên máy computer. Do đó các chuyến bay bị đình trệ. 

Hai sân bay Đà Nẵng và Phú Quốc cũng bị tấn công tương tự. 

b. Việt Nam cố gắng duy trì sự cân bằng giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng 

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tuyên bố, Việt Nam cố gắng duy trì sự cân bằng giữa Mỹ và Trung Cộng. 

Đó là lý do Nguyễn Phú Trọng có thể đi Mỹ. 

GS Carlyle Alan Thayer, thuộc Học viện Quốc phòng Úc, cho biết: “Việt Nam lặng lẽ hủy bỏ 15 hoạt động giao lưu quốc phòng với Hoa Kỳ đã được lên lịch cho năm 2019, gồm các trao đổi về lục quân, hải quân và không quân. Lý do nầy cho biết Nguyễn Phú Trọng có thể đi Mỹ. 

Phạm Bình Minh tuyên bố như thế để che đậy sự lệ thuộc của CSVN đối với Bắc Kinh, nhất là về quân sự. 

Đảng CSVN đã ký rất nhiều văn kiện bán nước cho Tàu Cộng, chủ quyền quốc gia còn gì nữa đâu mà quyết định việc giữ thăng bằng giữa Mỹ và Tàu Cộng? 

Bọn Tàu có thừa khả năng lôi kéo Việt Nam vào mặt trận khi chiến tranh nổ ra ở Biển Đông. 

Đặc khu Vân Đồn đã trở thành một khu quân sự của Tàu Cộng. Một đường băng dài nhất Việt Nam, 3,600m, rộng 45m cho phép máy bay lớn nhất thế giới như Boeing 787, Airbus A-350 xử dụng. Một hangar có thể chứa 4 máy bay lớn nhất và hiện đại nhất như Airbus A-231. 

Một vùng đất chưa tới 40,000 người, đa số là ngư dân (Một số lớn bị đuổi đi để lấy đất xây dựng các cơ sở của Tàu Cộng). 

Một khu vực nhỏ như vậy có cần các máy bay lớn nhất nằm trong nhà chứa đó hay không? Hangar đó để chứa những gì? 

Trung Cộng kéo Việt Nam vào cuộc chiến. 

Cũng dễ thôi. Trước khi chính thức xây dựng căn cứ quân sự hoàn chỉnh ở Vân Đồn và Bắc Vân Phong, Tàu Cộng chỉ dựng lên hai cái anten chảo khổng lồ ở hai đặc khu đó, thì tên lửa mọi thứ của mọi đồng minh của Mỹ sẽ phóng vào đó, thì tánh mạng và tài sản đủ loại của người dân Việt Nam ở vùng ven biển đó sẽ “phiêu diêu nơi miền cực lạc”. Cái chết do đảng CSVN và Trung Cộng giết người không gớm tay tạo ra. 

2.2. Philippines đứng về phía nào khi chiến tranh nổ ra ở Biển Đông? 

1). Chống Mỹ 

Tổng thống Philippines là Rodrigo Duterte chống Mỹ và theo nịnh bợ Trung Cộng. 

Ngay sau khi đắc cử tổng thống, ông Duterte tuyên bố Philippines không lệ thuộc vào Mỹ trong việc an ninh quốc gia. Ngày 5-9-2016, Duterte cho biết ông sẽ chửi thẳng vào mặt Tổng thống Obama bên lề Hội nghị ASEAN cao cấp tại Lào. Ông khẳng định ông không phải là “fan” của Mỹ. 

Ngày 12-9-2016, ông Duterte đuổi lực lượng đặc nhiệm của Mỹ ra khỏi phía Nam nước nầy. Đặc nhiệm Mỹ đến giúp Phi chống lại hồi Giáo theo IS, là Abu Sayyaf. (IS= Islamic State-nhà nước Hồi Giáo). Philippines đã không hợp tác tuần tra và tập trận với Mỹ ở Biển Đông. 

2). Nịnh bợ Trung Cộng 

Duterte tuyên bố: “Người Hoa rất cần cù và chính phủ rất sáng suốt. Chủ tịch Tập Cận Bình giành được sự kính nể của cộng đồng quốc tế, rất xứng đáng. Trung Quốc là một nước lớn rất hào phóng, chỉ có TQ mới giúp đỡ chúng tôi thôi”. 

Tân Hoa Xã hỏi: “Ông thành thật với Trung Quốc ở mức độ nào? 

Trả lời: “Ông ngoại tôi là người Hoa. Tôi là người Hoa (I’m Chinese” 

Tập Cận Bình không dễ tin những lời ca tụng đầu môi chót lưỡi nầy nên cố giữ đảo Sacarborough đã chiếm được và vẫn còn cấm ngư dân Phi đánh cá ở vùng biển đó. 

Duterte thất vọng. 

Mỹ chọn Indonesia và được xử dụng các hải cảng của nước nầy, 

Tình trạng của Việt Nam và Philippines như thế nên chính quyền của Tổng thống Obama phải tuyên bố, Mỹ không can thiệp vào tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông, mà chỉ bảo vệ tự do hàng hải của tuyên đường đi qua vùng biển nầy mà thôi. 

Các nhà quan sát cho rằng Tổng thống Obama không đủ mạnh để chống lại Tàu Cộng ở Biển Đông. Không có khả năng huy động quốc tế gồm những nước được hưởng lợi do thủy lộ nầy mang đến. Trái lại, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã làm được. 

Thế là Anh, Pháp, Canada, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản đưa tàu chiến và quân đội đến Biển Đông để bảo vệ thủy lộ nầy và chống lại sự bành trướng bá quyền của Tàu Cộng. 

3. Tàu Cộng tuyên bố sẽ đánh phủ đầu Mỹ bằng cách đánh chìm hai tàu sân bay 

3.1. Tàu Cộng khoe khoang khả năng đánh chìm tàu sân bay của Mỹ 

Trong khi Tập Cận Bình đang đốc thúc binh lính sẵn sàng chiến tranh, sẵn sàng đánh gục đế quốc Mỹ, thì ngày 20-12-2018, Chuẩn Đô đốc Lou Yuan, Phó Giám đốc Học viện Khoa học Quân sự, tuyên bố: “Cách dễ dàng nhất để hạ gục Mỹ là đánh chìm hai tàu sân bay của họ”. Điều nầy có nghĩa là tiêu diệt trên 10,000 người và hơn 100 máy bay đủ loại trên hai tàu sân bay nầy, chừng đó Lầu Năm Góc mới biết giữ trật tự. Ngay phát súng đầu tiên, Mỹ sẽ “quay đầu cụp đuôi chạy” vì Mỹ sợ nhất là thương vong. 

Ông Lou Yuan khẳng định, “Mỹ sẽ thất bại hoàn toàn và chúng ta sẽ làm chủ Biển Đông và Hoa Đông. Chừng đó chúng ta sẽ thấy Mỹ kinh hãi đến mức độ nào”. 

Ông Yuan tuyên bố: “Các tên lửa chống hạm và tên lửa hành trình của ta hiện đủ sức xuyên thủng các lớp phòng thủ của các hạm đội hộ tống, từ đó tiêu diệt tàu sân bay”. 

Ông Yuan kết luận. Mỹ sợ chết. Thấy chết nên hết hồn hết vía, chạy rót hoặc đầu hàng. 

Cái ông tướng Lou Yuan nầy, hoặc dốt, không biết thực lực quân sự của Mỹ, hoặc biết rõ nhưng cố ý tuyên truyền nhồi sọ, lừa bịp, để kích động chủ nghĩa dân tộc như các đảng Cộng Sản đã làm, cụ thể như sau: 

“Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, dưới sự lãnh đạo của đảng quang vinh và đỉnh cao trí tuệ, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. 9 người ngã gục, một người đứng lên, cầm gươm ôm súng xông tới, nhắm thẳng kẻ thù mà bắn. Tiến lên, toàn thắng ắt về ta”. Tuyên truyền ba xạo. 

Cho rằng Mỹ sợ chết mà đầu hàng hoặc mất tinh thần chiến đấu, nghĩ như thế là sai. 

Binh sĩ Mỹ chết rất nhiều trong trận đánh phủ đầu ở Trân Châu Cảng (Pearl Harbor), Hawaii, ngày 7-12-1941. 2,402 quân nhân thiệt mạng. 1,282 bị thương, thế nhưng Mỹ không sợ hãi, nhập trận và đưa đến hai trái bom nguyên tử dội xuống hai đảo Hiroshima và Nagasaki. 

Đại tá Trung Cộng Đới Húc, Viện trưởng Nghiên cứu An toàn và Hợp tác Biển, kêu gọi Hải quân Trung Cộng đánh chìm bất cứ tàu chiến nào của Mỹ xâm phạm vào vùng biển của họ ở hai quần đảo HS/TS. Ông đề nghị triển khai hai chiến hạm, một chiếc chận đầu, một chiếc đâm thẳng vào hông nó. 

Trong khi đó, Tập Cận Bình cảnh báo: “Trung Quốc bảo lưu phương án sử dụng mọi biện pháp cần thiết để thống nhất Đài Loan. Bắc Kinh sẵn sàng chiến đấu với các kẻ thù của Trung Quốc”. 

3.2. Mỹ đáp trả 

Ông Jerry Hendrix, cựu Đại tá Hải quân Hoa Kỳ, Phó Chủ tịch công ty Telemus Group, tư vấn về quốc phòng, tuyên bố trên đài Fox News: “Những ai tin rằng việc đánh chìm tàu sân bay bằng máy bay ném bom tầm xa hoặc các loại hỏa tiễn đạn đạo hay hành trình, thì sẽ nhận ra rằng những căn cứ của các phi cơ và hỏa tiễn đó đều bị tấn công làm tê liệt, ngay cả những thiết bị dẫn đường và những bộ cảm biến dẫn đường đi đến mục tiêu của các thứ vũ khí của Trung Cộng đều bị tiêu diệt. Tiếp theo đó, Mỹ sẽ tấn công vào các hạm đội của Tàu Cộng”. 

Ông Bryan McGrath, Giám đốc công ty tư vấn hải quân, nói với trang Business Insider: “Những ai cho rằng tàu sân bay của Mỹ là mục tiêu của họ thì “cơn thịnh nộ của Thượng Đế” sẽ giáng xuống đầu họ”. 

Giới chuyên gia cho rằng: “Nếu bất ngờ tấn công tàu sân bay thành công, thì Hải quân Mỹ sẽ tiêu diệt “sạch sành sanh” mọi thứ hữu dụng của Hải quân Trung Cộng, và chúng tôi cũng có thể san bằng Bắc Kinh, nếu thích”. 

Đó là trận khẩu chiến đang xảy ra. 

3.3. Tiếp tục khẩu chiến 

Phó Tổng thống Mike Pence phát ra một thông điệp mạnh mẽ: “Nếu Trung Quốc muốn tránh một “Chiến tranh Lạnh” với Mỹ và các đồng minh của Mỹ, thì Bắc Kinh phải thay đổi căn bản hành vi của mình, phải thay đổi thực chất về kinh tế, quân sự và chính trị theo những yêu cầu mà Mỹ đưa ra”. 

Tập Cận Bình đáp trả: “Nếu đi theo con đường đối kháng, cho dù là Chiến tranh Lạnh hay Chiến tranh Nóng, hay chiến tranh thương mại, thì chẳng có ai là người thắng cuộc. Quốc gia với quốc gia phải có sự đối xử bình đẳng, thấu hiểu nhau, nếu không thông qua hiệp thương thì không giải quyết được vấn đề”. 

Tổng thống Trump tuyên bố: “Trung Quốc sẽ không có một tấc đất nào ở Biển Đông”. 

Bộ Trưởng Quốc phòng TQ Ngụy Phụng Hòa đáp trả: “Trung Quốc sẽ không bao giờ từ bỏ một tấc lãnh thổ nào dù đó là Đài Loan hay Biển Đông”. 

3.4. Liên đoàn tác chiến bảo vệ tàu sân bay 

Một tàu sân bay được triển khai với một số tàu chiến khác tạo thành một Liên đoàn tác chiến tàu sân bay. Các tàu hộ tống gồm có từ 3 đến 4 tuần dương hạm và khu trục hạm có trang bị hệ thống tác chiến Aegis, một khu trục hạm nhỏ, 2 tàu ngầm tấn công. Các tàu hỗ trợ nầy có nhiệm vụ bảo vệ tàu sân bay chống lại các mối đe dọa từ trên không, từ dưới biển và trên mặt biển. Ngoài ra, còn có một số tàu vận tải hỗn hợp, hỗ trợ về mặt tiếp vận quân trang, quân dụng và các thứ cần thiết khác 

3.5. Lưới phòng thủ bảo vệ tàu sân bay 

Với 11 tàu sân bay, Mỹ đứng đầu thế giới về loại tàu nầy. Tàu sân bay được xem như một mục tiêu cố định hoặc di chuyển chậm nên có thể làm con mồi cho các loại vũ khí diệt loại tàu nầy. 

Siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford trị giá 13 tỷ USD, chưa kể giá trị của gần 100 máy bay với 7,000 thủy thủ. Một tàu sân bay bị đánh chìm là một tổn thất vô cùng nặng nề nên Mỹ tìm mọi cách để bảo vệ nó. 

Theo chuyên gia quân sự Alex Lockie thì các tàu sân bay hiện nay được trang bị 3 lớp phòng thủ. 

a. Đầu tiên là tên lửa phòng không SM-3 và hệ thống chiến đấu AEGIS (Advanced Electronic Guided Interceptor System) được đặt trên những tàu hộ tống, có nhiệm vụ phát hiện và đánh chặn từ xa bằng các tên lửa hành trình và đạn đạo. 

b. Nếu tên lửa và máy bay diệt tàu sân bay của đối phương lọt qua được vòng phòng thủ từ xa, thì các tàu khu trục và tuần dương hộ tống TSB phóng tên lửa tầm trung SM-6 (Standard Missile-6) 

và RIM-162 ESSM (RIM-162 Evolved SeaSparrow Missile để đánh chặn). 

c. Hệ phòng thủ cực gần (CIWS) Phalanx và SeaRAM trang bị trên TSB sẽ là tấm khiên chắn cuối cùng trong lưới phòng thủ ba lớp. 

Ngoài ra Mỹ còn nhiều thứ vũ khí gia tăng khả năng phòng thủ bảo vệ TSB. 

Trước hết, hệ thống vũ khí laser được thiết kế 6 tổ hợp trên mỗi TSB có khả năng đốt cháy hoặc là tê liệt vũ khí tấn công từ xa. 

Kế đó là pháo điện từ, có thể bắn ra đầu đạn với vận tốc 7,200km/giờ, nhanh gấp 6 lần vận tốc âm thanh. (Vận tốc âm thanh 1,236km/giờ) 

4. Phương Tây gởi mẫu hạm đến Biển Đông 

TSB Charles de Gaulle (Pháp) 

TSB HMS Queen Elizabeth R08 

TSB trực thăng Izumo (Nhật) 

TSB Vikrat (Ấn Độ) 

4.1. Cần phải đánh chìm các căn cứ quân sự của Tàu Cộng trên các đảo nhân tạo 

Ngày 24-12-2018, đài BBC loan tin, các cuộc tuần tra ở Biển Đông chỉ chọc tức Tập Cận Bình chớ không có hiệu quả. 

Để bảo vệ an toàn con đường hàng hải quốc tế một cách có hiệu quả thì phải bứng cái gốc gây ra đe dọa an toàn lưu thông trên vùng biển nầy, tức là vô hiệu hóa những căn cứ quân sự của Tàu Cộng trên các đảo nhân tạo, cụ thể nhất là phải đánh chìm những căn cứ đó. 

4.2. Phương Tây gởi mẫu hạm đến Biển Đông 

1). Pháp đưa tàu sân bay đến Biển Đông 

Các nhà quan sát ngạc nhiên khi nghe Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, bà Florence Parly, tuyên bố Pháp sẽ gởi tàu sân bay Charles de Gaulle cùng với sức mạnh chưa từng có đến Biển Đông vào tháng 1 năm 2019. 

Tàu sân bay duy nhất của Pháp chở 40 máy bay tiêm kích đa năng Rafale M. Rafale M là máy bay ngoại quốc duy nhất có thể hoạt trên các tàu sân bay của Hoa Kỳ, thuận lợi cho hợp đồng tác chiến. 

2). Anh Quốc đưa hai tàu sân bay đến Biển Đông 

Hai tàu sân bay HMS (Her Majesty’s Ship) Queen Elizabeth R08 và HMS Prince of Wales R09 sẽ được điều đến Biển Đông.(Prince of Wales=Thái tử Charles Philip Arthur George Mounbatten-Windsor) 

Hai tàu sân bay nầy chỉ có thể tiếp nhận máy bay F.35 (thế hệ thứ 5) và các phi cơ không người lái (Drone) 

3). Các nước khác 

Ấn Độ: Hải quân Ấn Độ đưa hàng không mẫu hạm Vikrat, chỉ dành cho phi cơ của Nga như MiG-29, Su-25, Su-27, vì thế Ấn Độ chỉ hoạt động độc lập. 

Nhật Bản: Tham gia lực lượng quân sự bằng tàu sân bay trực thăng Izumo. 

Về phía Mỹ, ngày 19-11-2018 hai liên đoàn tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS John C. Stennis có 10 chiến hạm, 150 máy bay và 12,600 quân nhân trên hai TSB nầy, đã đến Biển Đông trong khi Tập Cận Bình thăm Philippines. 

Như vậy tại Biển Đông có 7 tàu sân bay của Mỹ và đồng minh cùng chống Trung Cộng, và bảo vệ con đường hàng hải nhộn nhịp đi qua vùng biển nầy. 

Đó là chưa kể 6 tàu sân bay của Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương bao gồm hạm đội 7 và hạm đội 3 ở Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương của Mỹ. 

5. Phá v ỡ chiến thuật “chống tiếp cận-chống xâm nhập” của Trung Cộng 

5.1. “Vùng chống tiếp cận-chống xâm nhập” 

Để không cho tàu sân bay của Mỹ đến gần, Trung Cộng đã triển khai chiến thuật gọi là “Vùng chống tiếp cận/chống xâm nhập (Anti-Access/Area Denial-A2/AD), đó là xử dụng tầm sát hại của hỏa tiễn DF-21, được cho là “sát thủ tàu sân bay”, cùng với hệ thống radar và các thiết bị báo động sớm, lập ra một khu vực để ngăn chặn, khiến cho tàu địch không dám xâm phạm vào tầm sát hại của các loại vũ khí phòng thủ nầy. Hỏa tiễn Đông Phong 21 (DF-21) được xem là “sát thủ tàu sân bay” có tầm hoạt động từ 1,500km đến 2,000km, vì thế nên tàu sân bay Mỹ không dám đến vùng biển có tầm sát hại nầy. 

5.2. Chiến thuật chống tiếp cận-chống xâm nhập bị phá sản 

Để vô hiệu hóa “vùng chống tiếp cận-chống xâm nhập” của Trung Cộng, Hoa Kỳ có những thứ vũ khí hiện đại nhất là tàu ngầm lớp Virginia, tàu tuần duyên LCS và Siêu khu trục hạm tàng hình Zumwalt DDG-1000, Các loại tàu nầy được trang bị những vũ khí tối tân nhất gồm tên lửa siêu thanh, các vũ khí năng lượng định hướng, súng điện từ và các thủy lôi hải quân. Một mặt nâng cấp những công nghệ đã có như nâng cấp, cải tiến hỏa tiễn Tomahawk và Harpoon. 

a . Tàu ngầm tấn công lớp Virginia 


Tàu ngầm tấn công lớp Virginia nổi bật nhất là khả năng hoạt động cả ở vùng nước sâu và vùng nước cạn. Chạy bằng năng lượng hạt nhân, cực kỳ êm, có khả năng phóng hoả tiễn hành trình tấn công mặt đất là Tomahawk và hoả tiễn hành trình Harpoon tấn công biển, nhắm vào tàu nổi, tàu ngầm. 

Tên lửa Đông Phong DF-21 là miếng mồi ngon của tàu ngầm tấn công Virginia nầy. 

Tử huyệt của tên lửa DF-21 là phóng thẳng đứng nên được bố trí giữa trời và cần thời gian hai tiếng đồng hồ để nạp nhiên liệu nên bị vệ tinh phát hiện và bị tiêu diệt. Virginia giá 2.4 tỷ USD/chiếc.

b. Tuần duyên hạm tàng hình tối tân LCS 


Là tàu chiến đấu gần bờ, tàng hình, tốc độ 56km/giờ. Không xử dụng chân vịt (Propeller) và bánh lái, mà dùng ống hơi nước điều khiển, nên có thể áp sát bờ biển và cũng có thể chạy trên sông.

Hai tàu LCS được xử dụng là USS Independence LCS-2 và USS Freedom LCS-1. Khả năng tàng hình tối ưu, hỏa lực cực mạnh, đuôi tàu có sàn đáp và chứa 2 trực thăng diệt tàu ngầm SH-60 Seahawk và 4 xe bọc thép hoặc xe humvee, LCS xem như tàu đổ bộ mini. Bốn chiếc loại tàu nầy được triển khai ở eo biển Malacca, Singapore, để kiểm soát tuyến đường hàng hải huyết mạch từ Ấn Độ Dương sang Thái Bình Dương. Tàu LCS cũng là vũ khí rất lợi hại của Mỹ để trị chiến thuật chống xâm nhập/chống tiếp cận của Trung Cộng. 

c. Siêu khu trục hạm tàng hình Zumwalt DDG-1000 

Năm 2014, Hoa Kỳ đã đưa tàu khu trục nầy vào Bộ Tư Lệnh Thái Bình Dương.


Vũ khí hạng nhất nầy đủ sức khắc chế chiến thuật Anti-Access/Area Denial-A2/AD) của Trung Cộng. 

Bộ Trưởng Quốc Phòng Leon Panetta khẳng định: “Các loại vũ khí nầy sẽ cho phép Hoa Kỳ được tự do hoạt động trong những khu vực bị ngăn chặn”. Đó là A2/AD. 

Đô đốc Jonathan Greenert, Tham Mưu Trưởng HQ/HK tuyên bố: “Với khả năng tàng hình, hệ thống định vị bằng siêu âm, có khả năng phi thường về năng lực tấn công, không cần nhiều người điều khiển. Đây là tương lai của chúng ta”. “Chiến hạm thế kỷ 21”. 

Siêu chiến hạm nầy có khả năng đột nhập, áp sát vào bờ biển mà hầu như không bị phát hiện, chủ yếu là tấn công mặt đất. Giá mỗi chiếc Zumwalt DDG-1000 là 3.8 tỷ USD

Chiến thuật A2/AD của Trung Cộng bị phá sản, nên tàu sân bay Mỹ thở phào, nhẹ nhõm. A2/AD không còn hiệu nghiệm nên Trung Cộng sẽ lập ra chiến thuật mới, là bố trí tên lửa DF-26 trong nội địa, ở vùng sa mạc Gobi và cao nguyên Tây Tạng. 

6. Sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương 

6.1. Bộ Tư Lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương 

Bộ Tư Lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (USINDOPACOM) có hai hạm đội, Hạm đội 3 và Hạm đội 7. Cả hai hạm đội gồm có: 

6 tàu sân bay. 120 chiến hạm đủ loại. 700 máy bay đủ loại. 120,000 quân nhân. (Hải quân, không quân và Thủy Quân Lục Chiến) 

Vũ khí hiện đại hàng tỷ đô la một đơn vị. 

F-35. Phi cơ chiến đấu tàng hình thế hệ 5 duy nhất (236 triệu USD/chiếc). Phi cơ F-22 Raptor (678 triệu USD/chiếc). Phi cơ tàng hình, ném bom tầm xa B-2 Spirit (2.2 tỷ USD/chiếc). Phi cơ Boeing P-8 Poseidong, tuần tra hàng hải, tiêu diệt tàu ngầm (220 triệu USD/chiếc). 

Tàu ngầm siêu hiện đại lớp Virginia (2.4 tỷ USD/chiếc). Tàu tuần duyên tàng hình LCS (564 triệu USD/chiếc). Siêu khu trục tàng hình Zumwalt DDG-1000 (3.8 tỷ USD/chiếc). 

6.2. Vành đai quân sự bao vây khống chế Trung Cộng 

Hoa Kỳ có một vành đai bao vây, khống chế và tiêu diệt sức mạnh quân sự của Trung Cộng. 

Bắt đầu là căn cứ hỏa tiễn ở Alaska, Hạm đội 3 Bắc Thái Bình Dương, Hạm đội 7, Nam Hàn, Nhật Bản, Okinawa, đảo Guam, Úc, Singapore, Thái Lan và 6 tàu sân bay nằm trên vành đai bao vây Trung Cộng. 

6.3. Những vũ khí đặc biệt của Hoa Kỳ 

a. Máy bay con thoi vũ trụ không người lái X-37B của Hoa Kỳ 


X-37B là máy bay vũ trụ con thoi không người lái, vận hành bằng năng lượng mặt trời được chứa trong pin mặt trời ion lithium, X-37B do tập đoàn Boeing chế tạo và Bộ Quốc phòng Mỹ quản lý. 

Máy bay dài 8.8m, sải cánh 4.6m, chiều cao 2.7m. Vận tốc 28,044km/giờ. 

Đặc điểm nổi bật nhất là X-37B có thể bay vòng quanh trái đất với thời gian là 677 ngày. X-37B được một hỏa tiễn đẩy đưa vào quỹ đạo trái đất, và hạ cánh tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA hoặc đường băng của căn cứ không quân Vandenberg, California. 

X-37B có thể được điều khiển để thay đổi quỹ đạo bay, bắt cóc vệ tinh của địch, gây nhiễu phá sóng các vệ tinh, làm tê liệt tín hiệu mà vệ tinh điều khiển các loại vũ khí trên mặt đất của đối phương. Lầu Năm Góc đang phát triển khả năng tấn công trên thế giới chưa đầy một tiếng đồng hồ. 

b . “Sát thủ” X-47B 


X-47B là máy bay chiến đấu không người lái (UCAV=Unmanned Combat Vehicle) có khả năng tàng hình được công ty Northrop Gumman chế tạo để hoạt động trên tàu sân bay của Hải quân Mỹ. 

Các quan chức quân sự Mỹ kỳ vọng X-47B là khởi đầu cho kỷ nguyên công nghệ (Technology) máy bay không người lái. Máy bay chiến đấu tinh vi, có thể đảm trách nhiều nhiệm vụ tác chiến. 

Đây là chiếc máy bay đầu tiên được thiết kế để cất cánh, hạ cánh trên tàu sân bay, cũng là chiếc máy bay không người lái đầu tiên được tiếp tế nhiên liệu trên không, để nới rộng phạm vi hoạt động (4,000km). X-47B được tiếp nhận 1,814 kg nhiên liệu từ chiếc Boeing 707 Omega Tanker. 

Đại úy Beau Duarte, quản lý chương trình không người lái cho biết: “Những gì chúng ta làm hôm nay có ý nghĩa rất lớn, đó là bước đột phá trong tiến bộ của hải quân”. 

Hai tấn vũ khí trong khoang, chứa nhiều thứ như tên lửa đối đất, đối không, bom thông thường và cả bom thông minh nữa. 

Những số liệu của máy bay X-47B: 

Chiều dài: 11.63m, sải cánh: 18,92m, cao 3.10m. Trọng lượng rỗng: 6,350kg, trọng lượng cất cánh: 20.215kg. Phạm vi hoạt động 4,000km. Số lượng: 2 chiếc. Chi phí 813 triệu USD. 

Máy bay không người lái tức là không có phi công trên máy bay, nhưng phải có một trạm điều khiển ở mặt đất, ra lịnh cho máy bay thực hiện nhiệm vụ mà máy bay đã được thiết kế. 

Nói về loại máy bay nầy, nhiều trang báo có những cái tựa như sau: “Mỹ ra mắt X-47B Nga và Trung Quốc lo lắng đối phó”. “X-47B-Sát thủ trong tương lai của Mỹ”. 

7. Tổng thống Donald Trump tấn công Trung Cộng về mặt chính trị 

7.1. Chống Chủ Nghĩa Cộng Sản 

Tổng thống Donald Trump kêu gọi các nước chống lại Chủ Nghĩa Cộng Sản. 

Ngày 25-9-2018, tổng thống Mỹ có bài phát biểu tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, cho biết tình hình khủng hoảng ở Venezuela là do CNXH gây ra. “Gần như ở nơi nào mà có CNXH hay CNCS thì chúng đã gây ra tham nhũng, đau khổ, mục nát. Cơn khát quyền lực của CNXH dẫn tới bành trướng, thôn tính, và đàn áp. Tất cả các quốc gia trên thế giới có mặt nơi đây cần phải chống lại CNXH, vì sự bần cùng mà nó mang lại cho tất cả mọi người”. Đại diện Việt Nam nghe nhột quá nên ngủ gục. 

Tổng thống Trump nói rất đúng. CNXH mang lại tham nhũng, thối nát và đàn áp, mà cụ thể nhất là tình trạng của Việt Nam ngày hôm nay. 

7.2. Bắt giữ Giám đốc tài chánh Huawei 

Mạnh Vãn Chu với người hộ vệ đến văn phòng tạm tha ngày 12-12-2018 

Theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ, ngày 1-12-2018, chính quyền Canada đã bắt giữ bà Mạnh Vãn Chu tại Vancouver, Canada, bà đối mặt với việc dẫn độ sang Mỹ. 

Bà Mạnh, 41 tuổi, giám đốc tài chánh (CFO=Chief Financial Officer) kiêm phó giám đốc hội đồng quản trị tập đoàn Huawei (Hoa Vi). Bà là con của ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập Huawei. 

Bà Mạnh bị cáo dùng công ty con của Huawei là Skycom bán cho Iran những thiết bị do Mỹ sản xuất, trong đó có máy tính HP (Hewlett-Packard) với giá 1.3 tỷ euro. 

Vì lý do sức khỏe, cao huyết áp, bà được tại ngoại hầu tra sau khi đóng tiền bảo lãnh 11.3 triệu USD gồm 750,000 tiền mặt và 9.7 triệu bất động sản của bà ở Canada. 

Bà phải mang vòng điện tử để xác định vị trí di chuyển, và bị quản thúc tại nhà từ 11 giờ tối đến 6 giờ sáng. 

Trung Cộng phản đối mạnh mẽ và yêu cầu Mỹ và Canada phải thả bà Mạnh ngay tức khắc. Đồng thời Trung Cộng bắt hai công dân Canada là nhà cựu ngoại giao Michael Kovrig và doanh nhân Micheal Spavor được cho là trả đủa Canada. 

8. Chính quyền của Tổng thống Trump cam kết bảo vệ tự do tín ngưỡng trên toàn cầu 

Đại sứ về tự do tôn giáo quốc tế, ông Sam Brownback, cảnh cáo Trung Cộng đã đàn áp người dân tộc Duy Ngô Nhĩ (Uyghur), Hồi giáo ở Tân Cương và Phật tử Tây Tạng. 

Trước kia, Trung Cộng cũng đã đàn áp vô cùng dã man những người tập Pháp Luân Công. 

Vai trò cốt lõi của Hoa Kỳ là hỗ trợ và bảo vệ tự do tôn giáo trên toàn thế giới. Hoa Kỳ đứng về phía những người khao khát tự do tôn giáo. 

Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết: “Mỹ sẽ đáp trả mạnh mẽ trước mọi đe dọa và thách thức của Bắc Kinh về Biển Đông, thương mại, trộm cắp tài sản trí tuệ và đàn áp tự do tín ngưỡng. 

8.1. Dự luật chống quan chức Trung Cộng thực hiện việc cô lập Tây Tạng 

“Dự luật Tiếp cận Song hành Tây Tạng” lập luận rằng người Trung Quốc được đến Mỹ và người Mỹ cũng phải được phép đến Tây Tạng. 

Dự luật đưa ra những biện pháp chế tài nhắm vào những quan chức có liên quan đến chính sách ngăn cấm những công dân, nhà báo, nhà ngoại giao và khách du lịch Mỹ, muốn tiếp cận Tây Tạng. Những công dân Mỹ gốc Tây Tạng chỉ muốn về thăm cội nguồn của họ cũng bị cấm”. 

Rõ ràng là bất công. Sự thật là Trung Cộng muốn che đậy sự trấn áp tàn bạo của họ ở Tây Tạng, sự phản kháng đẩm máu của người Tây Tạng, đã có 144 người tự thiêu để đòi quyền độc lập và đòi quyền tự do tín ngưỡng, nhân quyền. 

8.2. Mỹ sẽ trừng phạt Trung Cộng về tội đàn áp người Duy Ngô Nhĩ 

Ngày 14-11-2018, Quốc hội Hoa Kỳ thông qua một dự luật yêu cầu chính quyền Tổng thống Trump phản ứng mạnh mẽ đối với Trung Cộng vì đã đàn áp tàn bạo sắc tộc Hồi Giáo Duy Ngô Nhĩ (Uyghur) ở Tân Cương. 

Bắc Kinh đã cầm tù trên một triệu người Duy Ngô Nhĩ trong hệ thống các trại tập trung. 

Trung Cộng cho rằng đó là những trại tập trung để dạy nghề và cáo buộc Hoa Kỳ đã xen vào công việc nội bộ của họ. 

Quan chức cao cấp của Trung Cộng phụ trách về người Uyghur là Trần Toàn Quốc (Chen Quanguo). Áp dụng đạo luật Nhân quyền Magnitsky thì các biện pháp trừng phạt Trần Toàn Quốc bao gồm: đóng băng tài sản của ông nầy ở các ngân hàng Mỹ, cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ, cấm người Mỹ kinh doanh với bị cáo. 

8.3. Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ Trung 

Tổng thống Donald Trump mở màn cuộc chiến bằng cách đánh thuế hải quan 25% trên 50 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nhập cảng vào Mỹ. Tiến thêm một bước, là đánh thuế 25% lên 200 tỷ USD. Việc đánh thuế nhập cảng nầy tác động đến kế hoạch phát triển kinh tế của Bắc Kinh vì thu hẹp sản xuất. 

Hàng hóa Trung Cộng bị đánh thuế cao nên giá thành trên thị trường Mỹ cũng cao, cho nên các nhà nhập cảng không đặt hàng về các mặt hàng bị tăng thuế, và đi tìm nguồn sản xuất khác. 

Mỹ cứ tiếp tục tăng thuế cho đến khi nào hàng hóa Trung Quốc không còn con đường sống trên thị trường Hoa Kỳ, một thị trường lớn nhất của Trung Cộng. 

Hai bên đồng ý ngừng chiến trong 90 ngày, kể từ ngày 1-1-2019, và vui vẻ nhập tiệc buổi ăn tối bên lề Hội nghị G20 tại Buenos Aires của Argentina hôm 1-12-2018. 

8.4. Kế hoạch ăn cắp sở hữu trí tuệ của Mỹ để hạ Mỹ-“Made in China 2025” 

“Made in China 2025” là kế hoạch 10 năm được Thủ tướng Lý Khắc Cường tuyên bố vào tháng 10 năm 2015. Mục đích hiện đại hóa các phương tiện sản xuất để Trung Cộng trở thành một cường quốc chế tạo toàn cầu. 

Bắc Kinh đã bỏ 300 tỷ USD vào kế hoạch nầy. 

Hiện đại hóa các phương tiện sản xuất được thực hiện bằng robot, tự động hóa, công nghệ hóa (Technology) được áp dụng vào các phương tiện phục vụ đời sống như xe hơi điện, viễn thông, điện thoại, máy móc nông nghiệp, hàng không vũ trụ.… 

Tất cả những công nghiệp (Industry) được nhà nước hỗ trợ bằng những khoản cho vay lãi suất thấp, miễn phí và cả miễn thuế nữa. 

Điều mà Mỹ và phương Tây chống đối mãnh liệt là Trung Cộng ăn cắp sở hữu trí tuệ, khoa học kỹ thuật, công nghệ của Mỹ để trở thành một siêu cường về sản xuất, đè bẹp Mỹ. Do giá nhân công ở Trung Cộng rẻ nên nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào nước nầy. Các doanh nghiệp cho biết, nhà nước Trung Cộng buộc các công ty phải “chia xẻ” những công thức sản xuất bao gồm sở hữu trí tuệ đã được nghiên cứu, phát minh qua một thời gian dài đầy tốn kém. Trung Cộng đã thực hiện nhiều hình thức ăn cắp như tin tặc, gián điệp… 

Giám đốc FBI Christopher Wray tường trình trước Quốc hội Hoa Kỳ và cảnh cáo rằng gián điệp Trung Cộng có mặt khắp 50 tiểu bang Hoa Kỳ 

Nó bao gồm mọi thứ từ hạt ngô ở Iowa đến các "turbin" gió ở Massachusetts, từ nông nghiệp đến công nghệ cao. (Business Insider). Đây là một mối đe dọa lớn nhứt cho nền An Ninh Hoa Kỳ xuất phát từ Bắc Kinh 

9. Kết luận 

Về quân sự, Hoa Kỳ có thừa khả năng tiêu diệt các căn cứ quân sự của Tàu Cộng trên các đảo nhân tạo ở Trường Sa. 

Tổng thống Trump tuyên bố: “Trung Quốc sẽ không có một tấc đất nào ở Biển Đông”. 

Bộ Trưởng Quốc phòng TC Ngụy Phụng Hòa đáp trả: “Trung Quốc sẽ không bao giờ từ bỏ một tấc lãnh thổ nào, dù đó là Đài Loan hay Biển Đông”. 

Tập Cận Bình cũng cứng đầu, Tổng thống Trump thề không khoan nhượng, không lùi bước, thế là chiến tranh có thể nổ ra ở Biển Đông và cả hai bên dù thắng hay thua đều có tổn thất, chỉ hơn nhau số tổn thất ít hay nhiều mà thôi. 

Việt Nam là nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết. Đảng CSVN đứng về phe nào hay không theo phe nào thì cũng lãnh thẹo thôi. 

Tổng thống Trump tuyên bố: “Trung Quốc là một cường quốc về ăn gian, ăn cắp và ăn cướp. Tay sai của Trung Cộng cũng thế thôi. 

29.01.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo