Vườn rau Lộc Hưng trong hành lang Quốc hội - Dân Làm Báo

Vườn rau Lộc Hưng trong hành lang Quốc hội

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - “Đã đành là ở ta chỉ có một con đường, lại một chiều. Dzậy mà hổm rồi lão Niểng lại nhơn nhơn trước toàn thế giới rằng: Việt Nam là một nước dân chủ và chúng tôi lên án chế độ độc tài! Hiến pháp Việt Nam bảo vệ nhân quyền, quyền con người hết sức sâu sắc trên tất cả mọi lãnh vực.” 

*

Đối thoại trong hành lang Quốc hội giữa 2 Đại biểu nhân dân, trong giờ giải lao:

Đại biểu 1, có bằng T$ luật: Nè đồng chí. Đại án Thủ Thiêm chưa yên, nay lại ngang xương ủi nát gần 200 căn nhà của dân hầu cưỡng cướp nguyên khu đất Vườn Rau Lộc Hưng ở Tân Bình là trái luật, là sai; vụ việc lại cận kề Tết Nguyên đán 2019 là thất nhân tâm…

Đại biểu 2, kiêm bí thư thành ủy thành Hồ (nói giọng Bắc cụ nhưng gốc Nam kỳ): Đồng chí là gì?

Đại biểu 1: Tui là Đại biểu Quốc hội, đại diện cho nhân dân quận Tân Bình nơi có Vườn rau Lộc Hưng…

Đại biểu 2: Chỉ có vậy thôi sao?

Đại biểu 1: Ừa ừa…

Đại biểu 2: Đồng chí động não thêm tí đi…

Đại biểu 1: Ừa ha, tui còn là đảng viên.

Đại biểu 2: À, có thế chứ. Đồng chí đừng quên, đêm Giao thừa năm mươi năm trước, ta còn “dũng cảm” pháo kích vào bàn thờ gia tiên trên khắp nửa nước chữ S này đấy nhé! Vậy rút lại: là đảng viên, đồng chí làm theo lòng dân hay theo ý đảng?

Đại biểu 1: Nhưng…

Đại biểu 2: Đè mịt đồng chí. Đến Hiến pháp còn phải cúc cung rúm ró ĐỨNG SAU cương lĩnh đảng thì tội chó gì đồng chí ê a nhưng nhị nữa, giời ạ!

Đại biểu 1: Đạ mú đồng chí. Đơn giản dzậy mà tui nghĩ hổng ra! Nhưng…

Đại biểu 2: Lại nhưng nhị gì nữa? 

Đại biểu 1: Nhưng còn vụ bọn tinh tinh quý tộc xây trái phép cả đống biệt phủ trong vùng đất rừng phòng hộ ở Sóc Sơn thì…

Đại biểu 2: …thì đừng dại nhắc tới! “Tất cả các loài vật đều bình đẳng, nhưng một số con vật được bình đẳng hơn những con khác” (1), trong đó có đồng chí mày, đồng chí tao đây. Và đó chính là đặc tính ưu việt của nền công lý xhcn!

Đại biểu 1: Ừa. “Tất nhiên, chỉ có súc vật mới có thể quay lưng lại nỗi đau khổ của con người, và chăm lo riêng cho bộ da của mình!” (2). 

Đại biểu 2: Mác có quyền nói câu đó, vì là Mác. Chú mày và tao thì nhất định không. Làm chính trị thì phải có chữ Nhẫn và chữ Tâm. Ai cũng biết nguyên lý abc này. Tuy nhiên, đã quyết mưu cầu tiến thân lên cao trong nền chuyên chính tư bản đỏ như ở ta thì phải là đảng viên ngu trung – dẫu có cả đống bằng T$, và Nhẫn tâm là một phẩm chất vì đảng – chỉ vì đảng, không có không được! Còn muốn làm người tử tế, toàn tâm toàn trí vì dân thì hãy từ nhiệm, bỏ đảng, đứng ra làm phản động bởi tụi cư dân mạng quan niệm: Phản động là yêu nước! 

Đại biểu 1: Hai chữ Phản động, tụi nó ngụ ý “chống lại băng đảng cộng sản Việt Nam Hèn với giặc, Ác với dân là yêu nước!”. 

Đại biểu 2: Nhưng ta buộc phải chọn: Yêu nước HAY yêu đảng? Trong chế độ ta, không thể có con đường thứ hai.

Đại biểu 1: Đã đành là ở ta chỉ có một con đường, lại một chiều. Đạ mú, dzậy mà hổm rồi lão Niểng lại nhơn nhơn trước toàn thế giới rằng “Việt Nam là một nước dân chủ và chúng tôi lên án chế độ độc tài! Hiến pháp Việt Nam bảo vệ nhân quyền, quyền con người hết sức sâu sắc trên tất cả mọi lãnh vực.” (3).

Đại biểu 2: Phát biểu này, không những lão Niểng được phép nói mà đồng chí tao và đồng chí mày cũng toàn quyền nói, cần-nên-phải nói, nói nhiều, nói ở bất cứ nơi nào, không sợ vi phạm Luật An ninh mạng. 

Đại biểu 1: Thì Tổng chủ đã khẳng định hôm 31/12/2018 rồi, rằng “Luật an minh mạng là dùng để bảo vệ đảng!” mà; cho nên đến tận hôm nay, hơn 800 tờ báo của đảng ta đều im re, chẳng có lấy một chữ về vụ phá nhà, cướp đất ở Vườn rau Lộc Hưng!

Đại biểu 2: Chẳng bù phản động chúng nó từng giây, từng phút ùn ùn đưa tin đưa ảnh vụ này lên mạng xã hội, hoa cả mắt... Nhưng sorry. Hết giờ giải lao. Ta trở vào gật tiếp!

(Bruxelles, 09/01/2018)


_________________________________

Chú thích:

(1) Georges Orwell: All animals are equal but some animals are more equal than others. (Animal farm / Trại súc vật).

(2) Karl Marx: “Only animals turn away from human suffering and busy themselves looking after after their own skins” (theo phim Chuyện Tử Tế của đạo diễn Trần Văn Thủy).

(3) Thủ Niểng họp báo tại thủ đô Vienna (Áo), 15/10/2018.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo