Khen thưởng và kỷ luật kiểu thiệt lạ đời! - Dân Làm Báo

Khen thưởng và kỷ luật kiểu thiệt lạ đời!

Mẹ Nấm (Danlambao) - Báo Thanh Niên đưa tin, ông Nguyễn Hoàn Khải (41 tuổi), Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây, sau khi nhận hình thức kỷ luật khiển trách, được tiếp tục điều về giữ chức tương tự tại xã Tân Phú, cùng huyện Đức Hoà (tỉnh Long An). Ông Khải bị tố cáo là đã có gây khó khăn, đòi người dân chung 300 triệu mới ký xác nhận để cấp giấy CMND. Đây là hình thức kỷ luật, còn khen thưởng thì sao?

Tại Điện Biên, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức chúc mừng, khen thưởng cho Ban chuyên án điều tra vụ nữ sinh viên bị giết hại khi đi giao gà vào chiều 30 Tết Kỷ Hợi. Theo báo chí, sau 3 ngày gia đình nạn nhân trình báo người thân mất tích, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt được 5 nghi can, và tiến hành khai quật lại tử thi để định thêm tội hiếp dâm cho các thủ phạm.

Đã có nhiều câu hỏi đặt ra về nghiệp vụ chuyên môn của công an trong khi phá chuyên án này. 

Đây không phải là một chuyên án thành công để nhận được khen thưởng!

Nhưng hoa vẫn được trao, bằng khen vẫn được tặng như nhiều lần khác.

Kỷ luật hai lần một trưởng công xã hạch sách nhũng nhiễu dân, bằng cách khiển trách cảnh cáo và điều chuyển về giữ nguyên chức vụ tại nơi đã từng sai phạm và bị thuyên chuyển lần 1 trong trường hợp Trưởng công an xã Nguyễn Hoàn Khải, tỉnh Long An liệu có phải là sự công bằng? Đây là hình thức kỷ luật hay thách thức dư luận khi công an có sai phạm? Câu trả lời tuỳ thuộc vào người đọc.


Khen thưởng một tập thể không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình là bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong những ngày giáp Tết, bảo đảm sinh mạng và tài sản của người dân là hình thức cổ vũ cho những chuyên án thần tốc là biện pháp yên dân hay dơn giản chỉ là nâng cao thành tích cho ngành?

Nếu có lương tâm, sẽ không một cá nhân nào có thể thấy vui với những gì đã xảy ra.

Khen thưởng hay kỷ luật đều có thể thấy kết quả không khác gì nhau trong hai trường hợp trên.

20/02/2019

Mẹ Nấm
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo