Nhiễu điều phủ lấy giá gương - Dân Làm Báo

Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Cảm nghĩ về cuộc biểu tình ngày 22-01-2019 tại Genève 

Trí Lực (Danlambao) - Được nhiều bạn bè thân thương ở Đức trợ duyên, một thân một mình từ Thụy Điển, tôi đã trải qua nhiều tuyến đường xe lửa để đến được Moenchengladbach thuộc miền tây nước Đức. Tại đây, vào sáng sớm thứ hai 21-01-2019, chúng tôi lại tiếp tục hành trình đi Thụy Sĩ bằng xe buýt do Liên hội người Việt quốc gia tỵ nạn cộng sản tại Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức. Nhiều vị đồng hương và thân hữu đón xe tại Frankfurt am Main và Mannheim. Bây giờ thực sự tôi đã có nhiều bạn đồng hành cùng chí hướng. 

Suốt quãng đường dài, bà con đồng hương trên xe hàn huyên tâm sự, trao đổi tâm tình cho nhau về quê hương đất nước. Mọi người san sẻ tấm lòng vàng về gia đình các tù nhân lương tâm, về những anh em thương phế binh hoặc bà con đang lâm cảnh màn trời chiếu đất ở Lộc Hưng vừa qua, sau khi nhà cửa của họ bị chính quyền đập phá để cướp đất. Ngày mai 22-01-2019, chúng tôi sẽ tham dự cuộc biểu tình trước trụ sở Liên Hiệp Quốc do các Hội Đoàn người Việt quốc gia tỵ nạn cộng sản khắp nơi trên thế giới tổ chức, chủ yếu là Ban tổ chức tại Thụy Sĩ. Nhân phiên Kiểm điểm định kỳ phổ quát, chính quyền cộng sản Việt Nam phải trả lời trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc về tình hình nhân quyền. Cuộc biểu tình này nhằm tố cáo trước công luận quốc tế về tình trạng vi phạm nhân quyền ngày càng gia tăng của chế độ cộng sản độc tài toàn trị. Theo đó, việc đàn áp, khủng bố, bắt bớ hoặc giam cầm những tù nhân lương tâm và người dân lành vô tội. 

Xe buýt đến Genève khoảng 19 giờ cùng ngày. Chúng tôi ổn định hành lý trong một khu hầm tránh bom được tạo lập từ thời thế chiến thứ hai, là nơi ban tổ chức tại Thụy Sĩ sắp xếp cho bà con ngủ lại. Sau đó, mọi người cùng đi bộ đến hội trường Ferme Sarasin để tham dự đêm văn nghệ chủ đề “Hát cho đồng bào tôi”, với sự góp mặt của các ca sĩ đến từ nhiều nước trên thế giới và nghệ sĩ của các Hội đoàn cùng tham dự. Buổi hội thảo lúc ban chiều “Ngưng ngay đàn áp” tại Coe – Conseil Oecuménique Des Églises, rất tiếc chúng tôi không đến kịp để tham dự. 

Tiếng ca vang dội cả hội trường thắm đượm tình dân tộc, nghĩa đồng bào. Mọi người cùng gửi gắm về cho hơn chín mươi triệu đồng bào trong nước đang ngày đêm khắc khoải đau thương dưới chế độ cộng sản phi nhân, hèn với giặc, ác với dân. Mặc dầu đang sinh sống trong những đất nước dân chủ tự do, thế nhưng chúng tôi luôn luôn canh cánh bên lòng tình đồng bào ruột thịt, ngõ hầu chia sẻ những nỗi đắng cay đọa đày của người dân trong nước, dưới ách cai trị hà khắc của chế độ cộng sản bạo tàn. 

Sau một đêm nghỉ ngơi, sáng thứ ba 22-01-2019, đoàn chúng tôi được ban tổ chức tại Thuỵ Sĩ hướng dẫn đến thăm bia tưởng niệm thuyền nhân. Tấm bia tưởng niệm thuyền nhân Việt Nam, vô cùng tiếc thương bao đồng bào không may đã bỏ mình giữa lòng biển Đông mênh mông sóng gió trên đường lánh nạn cộng sản, liều mình ra đi để tìm bến bờ tự do, sau khi quân cộng sản miền Bắc cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam tháng tư đen 1975. Tấm bia này được dựng lên trong một công viên ở khu phố Campagne Du Chateau, quận Grand-Saconnex, Geneva. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và Thánh Cả Giuse, thương đưa các Linh Hồn sớm được về hưởng Dung Nhan Chúa. Nhất tâm niệm Phật hồi hướng công đức nguyện chư Hương Linh vãng sanh Tây phương Cực Lạc. 

Kính viếng bia tưởng niệm thuyền nhân tại Genève 

Buổi chiều là phiên kiểm điểm định kỳ phổ quát của Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc về Việt Nam. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả lời thỏa đáng các chất vấn của Hội đồng Nhân quyền về tình trạng nhân quyền của mình. Đúng vào thời điểm này, quý đồng hương khắp năm châu cùng nhau tụ hội về quảng trường trước trụ sở Liên Hiệp Quốc, cùng hòa mình với gần bốn mươi Hội đoàn người Việt Quốc gia tỵ nạn cộng sản trên thế giới. Mọi người tay trong tay, lòng chung lòng, cùng một nhịp đập của muôn triệu trái tim con Hồng cháu Lạc, biểu dương tinh thần “Tất cả vì quốc nội”, quang phục quê hương. 

Một rừng cờ vàng ba sọc đỏ Việt Nam Cộng Hòa phất phới tung bay trong bầu trời quang đãng, giữa ánh nắng ban chiều, điểm xuyết những màu cờ của các nước dân chủ tự do, nơi các quốc gia người Việt tỵ nạn đang sinh sống. Mọi người cùng nhau hô to khẩu hiệu đánh đổ chế độ cộng sản gian ác bạo tàn, cực lực lên án chính quyền cộng sản Hà Nội vi phạm quyền con người, chà đạp mọi quyền sống của người dân, phá nhà cướp đất của dân lành thấp cổ bé họng. Quý đồng hương cùng cất lời kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội hãy tôn trọng quyền sống, quyền làm người của nhân dân Việt Nam, hãy chấm dứt mọi hành vi đàn áp, khủng bố, bức hại dân lành. Chúng tôi kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội hãy trả tự do vô điều kiện cho những nhà đấu tranh đòi hỏi tự do, dân chủ, nhân quyền, các tù nhân lương tâm, những nhà bất đồng chính kiến trong nước đang bị giam cầm hoặc bị quản thúc tại gia bởi những bản án vô cùng phi lý, bất công. 

Cuộc biểu tình trước trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Genève ngày 22-01-2019 

Bao nhiêu năm sống trong cảnh hà khắc dưới chế độ cộng sản, ngần ấy năm người dân Việt phải gánh chịu bao nỗi tang thương, đọa đày khốn khổ! Không còn phương cách nào khác là toàn dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, hãy cùng siết chặt tay nhau, chung lưng đấu cật, đoàn kết một lòng, sớm đạp đổ chế độ cộng sản độc tài toàn trị, ngõ hầu mau cứu lấy dân tộc Việt Nam trước thảm họa mất nước về tay Tàu cộng, cùng mang đến cho hơn chín mươi triệu đồng bào trong nước sớm được hít thở bầu không khí dân chủ tự do. 

Nhân đây, chúng tôi trân trọng cảm ơn ban tổ chức tại Thụy Sĩ, quý ngài lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, các đảng phái quốc gia và quý Hội đoàn người Việt tự do khắp thế giới. Chân thành cảm ơn Liên hội người Việt quốc gia tỵ nạn cộng sản tại Cộng hòa Liên bang Đức, quý đồng hương tại Úc Đại Lợi, châu Âu, Hoa Kỳ, Gia Nã Đại, vân vân... đã khích lệ, trợ duyên cho chúng tôi đến được Thụy Sĩ tham dự cuộc biểu tình vô cùng ý nghĩa này. Mong một ngày nào đó không xa, chế độ cộng sản độc tài toàn trị sẽ lụi tàn, cờ vàng phất phới tung bay trên dải đất hình cong chữ S. chúng ta sẽ gặp nhau giữa lòng đất mẹ Việt Nam, Huế - Sài Gòn - Hà Nội, sau bao tháng ngày đằng đẵng xa cách quê hương! 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo