Thư gửi Kim Jong Un - Dân Làm Báo

Thư gửi Kim Jong Un

Võ Ngọc Ánh (Danlambao) - Chào thân ái đồng chí Kim Jong Un, Đại nguyên soái, Lãnh đạo Tối cao Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên,

Lời đầu tôi chúc triều đại nhà Kim vững núi Kim Cương, sáng ngời như thái dương, không thiếu tiền sản xuất tên lửa, thần dân “có cháo thịt” để ăn.

Thưa đồng chí, tôi được sinh ra, lớn lên trong "thiên đường" XHCN, ăn khoai nhiều hơn cơm, cháo có thịt như cao lương mỹ vị. Điều này giúp tôi hiểu được ước mơ cháy bỏng, dân được ăn “cháo có thịt” của cha đồng chí.

Mới đây, tôi biết phái bộ triều đại nhà Kim tại Liên Hiệp Quốc kêu gọi quốc tế hỗ trợ khẩn cấp 1.4 triệu tấn lương thực trong năm 2019, vì khẩu phần ăn của thần dân chỉ còn một nửa. Tôi đồng cảm, xót xa cho tình cảnh này. 

Đất nước tôi cũng một thời ngoại giao ăn mày kiểu này để tiến lên chủ nghĩa cộng sản trên con đường XHCN. 

Tuy nhiên, đồng chí đang có cơ hội kết liễu tình trạng đói khổ của thần dân trong cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội, Việt Nam. 

Không những thế triều đại nhà Kim vẫn vững bền, lại có tiền chế tên lửa bắn như pháo hoa. 

Thưa đồng chí,

Tôi nói thế là có lý do,

Chẳng phải chính Tổng thống Donald Trump đề xuất quốc gia đồng chí nên học theo mô hình của Việt Nam đó sao!?. Theo đó, đồng chí chỉ cần đổi mới về kinh tế và tiếp tục trói chặt chính trị. 

Nói một cách dễ hiểu, cực kỳ bình dân, nhà Kim chọn Việt Nam làm thầy. Phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN, hoặc sửa lại định hướng nhà Kim cho có tính dân tộc, tính triều đại cũng chả sao. 

Về nhân quyền, đồng chí đừng lo. Ngài Trump, vị tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ thông báo không hề xem trọng nhân quyền từ khi lên nhậm chức. Ông ấy đã trung thành trong việc này. 

Với thể chế cộng sản phong kiến nhà Kim, kinh tế kiểu Việt Nam, trên con đường XHCN đồng chí có dư đất để ước muốn. Với ngài Trump, ông ấy không mấy quan tâm. Miễn ông ta có được tiền.

Chắc chắn đồng chí hiểu được bản chất doanh nhân giàu nhờ bất động sản. Dù ông ta là tổng thống thì tiền phải ‘lấp lánh’ trước mắt.

Chẳng phải bao đời nay, triều đại nhà Kim mong được đối thoại trực tiếp, song phương với Mỹ và đến thời Trump tổng thống đã thực hiện được sao!?.

Thưa Đại Nguyên Soái, Tổng Tư Lệnh Quân Uỷ, Lãnh đạo Tối cao Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên muôn vàn kính sợ! 

Nhận đồng chí Việt Cộng làm thầy, noi gương đồng chí Trung Cộng, đầu tiên đồng chí nên mở lời mua nông sản Mỹ, trước mắt giải đói cho thần dân trong lúc giáp hạt để Trump vui. 

Tiếp đến đồng chí mở cửa cho các công ty Mỹ vào mần ăn, nhận gia công… sau đó học lóm, ăn cắp kỹ thuật, công nghệ, hoặc bắt buộc chuyển giao kiểu Trung Quốc càng tốt. 

Tôi tin với tính kỷ luật của thần dân nhà Kim, cùng sự ủng hộ của ngài Trump và người anh em tốt bụng miền Nam, chắc khoảng 20 năm sau quốc gia đồng chí không thành rồng cũng hổ.

Đặc biệt tôi cần nói nhỏ với đồng chí, với tấm lòng của tổng thống, triều đại nhà Kim cần ưu ái cho tập đoàn nhà Donald Trump. Cụ thể hơn cho họ vào đầu tư sân golf, các dự án bất động sản, xây khách sạn, mở sòng bài…

Không chỉ Trump lợi, mà nhà Kim cũng của cải như núi. Vàng, Đô la, kim cương cứ đào hầm cất giấu như bom hạt nhân, hoặc gởi sang các ngân hàng Thụy Sĩ. 

Theo cách này đồng chí an tâm hưởng phước, triều đại nhà Kim được đảm bảo, thể chế giữ vững và cũng chẳng cần giải trừ gì hết, miễn đừng xua quân tấn công miền Nam. 

Tấm gương Việt Nam, Trung Quốc mấy chục năm nay làm ăn với Mỹ đồng chí soi sẽ rõ. 

Lời "nhả ngọc phun châu" của tôi cũng cần phải tiết kiệm. 

Tôi tin với đội ngũ cận thần hơn người, luôn bận rộn đếm từng bước đi, ghi chép từng lời đồng chí phán hiểu thế nào thời cơ.

Trân trọng!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo