Xấc xược và mất dạy - Dân Làm Báo

Xấc xược và mất dạy

Mẹ Nấm (Danlambao) - Trong bài viết kỷ niệm 89 năm thành lập đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng bí tịch Nguyễn Phú Trọng đã kết luận: “Đảng vững mạnh, Đất nước phát triển, Dân tộc trường tồn!”.

Thật xấc xược và mất dạy khi cho rằng sự trường tồn của dân tộc, sự phát triển của Việt Nam gắn liền với sự vững mạnh của đảng Cộng sản.

Nhìn lại Việt Nam trong vài chục năm qua, các chỉ số tăng trưởng ảo luôn được đem ra để làm dày bảng thành tích. Và thực tế bên trong là xã hội loạn lạc, người dân luôn loay hoay chật vật để chống chọi với cuộc sống. Thuế chồng thuế, phí chồng phí, lương cơ bản không đủ sống... Nhiều gia đình bị đẩy vào cơn bão đô thị hoá, mất đất mất nhà. Giáo dục xuống cấp, tham nhũng độc quyền tràn lan...

Tổng bí tịch Trọng cho rằng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.”

Thực tế là trong những năm 2016-2018, lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng gần như không có. Môi trường ngày càng ô nhiễm. Các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn nhiều ngày nằm tring danh sách thành phố có chỉ số chất lượng không khí bị ô nhiễm so với thế giới. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, mức độ ô nhiễm không khí nghiêm trọng bởi tỉ lệ các chất độc hại như thuỷ ngân, kim loại nặng... cao hơn giới hạn cho phép nhiều lần. Số bệnh nhân mắc bệnh ung thư và hiểm nghèo ngày càng tăng cao. Nhân quyền vấp phải sự chỉ trích từ cộng đồng quốc tế...

Một quốc gia có tiềm lực, uy thế và uy tín mà công dân phải tìm đủ mọi cách trốn ra nước ngoài, đưa con cái đi tị nạn giáo dục? Người lao động chân tay trốn khỏi Việt Nam bằng con đường xuất khẩu lao động. Người có tài sản có học thức thì bỏ chạy theo nhiều ngã đường khác nhau nhằm kiếm chỗ định cư ở các quốc gia Châu Âu, Hoa Kỳ hay Úc.

Tổng bí tịch Nguyễn Phú Trọng tự hào trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn đảng “các quyết nghị của Trung ương về ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ”. Đây là bằng chứng cho thấy đảng Cộng sản là nơi tập hợp những con người suy thoái từ tư tưởng đến lối sống nên đã 89 năm trôi qua vẫn mãi loay hoay sửa đổi, Mỗi lần hô khẩu hiệu sửa đổi là lần lượt các đồng chí chưa bị lộ được khui ra. Đảng viên từ chóp bu đến địa phương ăn không từ một cái gì của dân. Càng sửa đổi càng hư be bét! Càng hô khẩu hiệu chống tham nhũng thì tham nhũng ngày càng tinh vi, lắt léo hơn. Chống làm sao được khi chính ông Trọng và đồng bọn là nguyên nhân của căn bệnh tham nhũng trầm kha hiện nay ở Việt Nam.

Tổ chức Minh bạch quốc tế (Transparency International - TI) công bố bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng vào ngày 29/1/2019 vừa qua, Việt Nam bị tuột 2 điểm và tuột 10 bậc trong bảng xếp hạng so với năm 2017. Đây mới chính là thực tế chứng minh cho tuyên bố “đốt lò chống tham nhũng của ông Trọng”.

89 năm nhìn lại, những cuộc di cư trốn tránh cộng sản kéo dài từ Bắc vào Nam, từ năm 1954 đến tận hôm nay cho thấy đảng Cộng sản chính là tội dồ của dân tộc Việt Nam. Đảng Cộng sản chính là thủ phạm khiến đất nước lạc hậu, chậm phát triển chứ không ai khác.

Thật xấc xược và mất dạy khi xếp đảng đứng trên sự trường tồn của dân tộc này.

Chú thích:


02.02.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo