Hỗ trợ gia đình nam nữ thanh niên bị án tù vì biểu tình chống luật đặc khu ở Phan Rí - Dân Làm Báo

Hỗ trợ gia đình nam nữ thanh niên bị án tù vì biểu tình chống luật đặc khu ở Phan Rí

Nguyễn Hùng (Danlambao) - Đồng hương dân Phan Rí và thân hữu chung tay đóng góp ủy lạo hỗ trợ gia đình nam nữ thanh niên bị án tù vì biểu tình chống luật đặc khu nhượng địa của đảng cộng sản Việt Nam (Việt cộng)

Trong hai tháng 05-06/2018, tin tức về đảng Việt cộng cố tình đưa ra cái gọi là “Luật Đặc Khu” nhằm chính thức hóa trước công pháp quốc tế việc bang lãnh đạo cao cấp của đảng Việt cộng bán đứng ba vùng lãnh thổ để thế lực ngoại bang chiếm đóng cả thế kỷ làm khu vực hành chánh kinh tế riêng biệt ngay trong lãnh thổ nước Việt Nam được toàn bộ báo chí truyền thông độc quyền của đảng công khai phổ biến và các tổ chức ngoại vi của đảng Việt cộng tuyên truyền nhằm lấy sự ủng hộ của người dân cho hành động bán nước vì lợi ích cá nhân bè đảng.
 

Với giọng điệu ngang ngược độc đoán, Bộ Chính Trị và đầu đảng Nguyễn Phú Trong chỉ thị một bộ phận cai trị của đảng gọi là “quốc hội” phải nhanh chóng ban hành cái gọi là “luật đặc khu”. Bà đảng viên cao cấp Việt cộng được phân công làm “chủ tịch quốc hội nước Việt cộng” Nguyễn thị Kim Ngân đã công khai tuyên bố rằng Bộ chính trị của Nguyễn Phú Trọng đã quyết định nên quốc hội phải ban hành luật này.

Đại đa số dân chúng cả nước rất bất bình về hành động bán đứng một phần lãnh thổ cho ngoại bang mà ai ai cũng đều biết rõ đó là bọn bành trướng nước Tàu phương Bắc. Kết quả là xảy ra cuộc tổng biểu tình trên cả nước vào ngày 10/06/2018. 

Dân chúng của làng đánh cá ven biển quê mùa Phan Rí xa các thành phố lớn, tuy bận kế sinh nhai, ít có dịp tiếp xúc với các nguồn tin độc lập ngoài những tin tức được tuyên giáo địa phương của đảng Việt cộng độc quyền định hướng tuyên truyền, nhưng không phải vì nghèo khó ít học mà bà con Phan Rí Cửa chỉ biết lo bươn chải kiếm sống không quan tâm đến sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc. Cả chục ngàn người dân trong một làng quê với số dân chưa đầy 50 ngàn người cũng gia nhập vào vòng xoáy chống “luật rừng đặc khu”. Bà con Phan Rí bác bỏ trò hề tuyên truyền xảo trá của đảng, và đã cùng dân chúng cả nước xuống đường tuần hành phản đối “luật đặc khu 99 năm” của đảng Việt cộng, không chỉ một ngày mà hai ngày liên tiếp.

Trong khi các đoàn tuần hành tại các thành phố khác diễn ra trong ôn hòa không bị lực lượng công an cảnh sát cơ động đàn áp thì đoàn tuần hành của dân chúng tại Phan Rí bị hằng trăm bộ đội chiến sĩ công an dã chiến cơ động của đảng Việt cộng đàn áp dữ dội bằng dùi cui nghiệp vụ, lựu đạn cay, khói. 

Tưởng chừng hành động đàn áp dã man thô bạo của lực lượng công an dã chiến cơ động hùng hậu tay sai của đảng sẽ nhanh chóng khuất phục đoàn tuần hành và khoá miệng người dân Phan Rí lên tiếng phản đối đảng Việt cộng có hành động trao nhượng đất nước cho bọn bành trướng Tàu phương Bắc. Nhưng điều không thể xảy ra dưới chế độ cộng sản trên toàn thế giới nói chi có thể xảy ra tại Việt Nam nổi tiếng tàn ác với dân, lại xảy ra tại một làng đánh cá nghèo khó quê mùa chất phác ít ai biết đến: Phan Rí.

Người dân Phan Rí đã anh dũng chống trả thành công lực lượng công an cơ động tinh nhuệ của đảng Việt Cộng chỉ bằng những đôi bàn tay trần chai cứng của ngư dân.

Kết quả của lòng yêu nước xuống đường biểu tình phản đối luật đặc khu nhượng địa 99 năm của lãnh đạo đảng Việt cộng là những ngón đòn thù giáng xuống những thanh niên chân chất kiên cường. Nhiều thanh niên nam nữ Phan Rí, có bạn chưa tròn 18 tuổi, bị bắt tra khảo và sau đó bị toà án đảng gán những án tù nhiều năm với tội rất phổ biến là “chống lại người thi hành công vụ”. Cho đến hôm nay đã có 48 thanh niên nam nữ Phan Rí bị án tù tổng cộng gần 150 năm. Có anh thanh niên bị đảng Việt cộng kết án hai lần liên tiếp với tổng số 6 năm tù khổ sai. Trong khi những thanh niên bị giam cầm, gia đình của họ bên ngoài cũng không được sống yên thân. Công an, an ninh của đảng thường xuyên quấy nhiễu hăm dọa khủng bố tinh thần và dùng mọi biện pháp bất nhân, bất nhẫn cắt đứt nguồn sống của họ.

Gia đình bà con Phan Rí sinh sống chỉ nhờ vào nghề đánh cá trên biển Đông, kinh tế gia đình hoàn toàn dựa vào những thanh niên trẻ, nay họ bị bắt và bị tù khổ sai nhiều năm. Chắc chắn gia đình của các bạn thanh niên Phan Rí sẽ gặp khó khăn, kinh tế gia đình sẽ bị rơi vào ngõ cụt.

Một số đồng hương Phan Rí may mắn được sống tại các nước tự do đã cùng nhau đóng góp chút đỉnh để gửi về nước chia sẻ và giúp đỡ phần nào đó cho bà con trong những ngày tháng ban đầu sau khi người thân của mình bị tù đày, và cũng nhằm cổ động tinh thần của bà con cùng quê hương xứ sở nơi cùng chôn nhau cắt rún đang trong lúc hoang mang tinh thần.

Việc làm tương thân tương ái của anh chị em đồng hương Phan Rí với gia đình bà con Phan Rí có người thân bị tù tội tưởng chừng dễ dàng như việc gởi tiền về giúp bà con qua các công ty chuyển tiền, nhưng thực sự là việc làm gian nan, “đội đá vá trời”, có nguy cơ đi vào ngõ cụt.

Tuy chúng tôi còn người thân tại Phan Rí nhưng chúng tôi không thể nào nhờ bà con gặp gia đình có thân nhân bị án tù lấy tin tức cần thiết như tên, địa chỉ nhà, số điện thoại để chúng tôi gởi tặng quà hỗ trợ. Hầu như ai ai tại Phan Rí cũng lo sợ bị liên lụy chụp mũ và đời sống của họ sẽ không được yên với an ninh và nhà nước địa phương của đảng. Phải một thời gian vài tháng sau chúng tôi mới may mắn xin được vài ba số điện thoại. Qua đó chúng tôi đã nhờ các anh chị làm từ thiện liên lạc giải thích và thuyết phục bà con vượt qua nỗi sợ hãi trước sự khủng bố hăm họa thường xuyên của anh ninh công an của đảng. Cuối cùng một vài bà con đã can đảm đứng ra nhận quà ủy lạo cho cá nhân mình, rồi sau đó tiến xa hơn, thay mặt bà con cùng cảnh ngộ nhận và chuyển quà cho nhau để cùng nhau nương tựa vượt khó và vượt sợ.

Chúng tôi rất biết ơn anh chị em đang sống tại địa phương khác cách xa Phan Rí, đặc biệt là chị Thúy Hạnh đã không những bỏ công sức ngày đêm liên lạc khuyên nhủ thuyết phục và động viên mà còn dùng số tiền khá lớn của riêng chị gởi tặng bà con Phan Rí trong giai đoạn đầu rồi sau đó mới dùng tiếp số tiền anh chị em đồng hương chúng tôi đóng góp gởi về. Thật là hành động cao quí trên cả cao thượng. Cám ơn chị Thúy Hạnh. Phan Rí tri ân chị.

Công tác uỷ lạo giúp đỡ gia đình tù nhân chống luật đặc khu tại Phan Rí không phải suôn sẻ hay không bị mất mát như chúng ta tưởng. Trong những ngày đầu, số tiền 24 triệu gởi về Phan Rí để giúp cho 8 gia đình qua hãng xe khách tại địa phương giao cho một người đại diện nhận rồi phân chia lại cho 8 gia đình có tên trong danh sách. Không may là an ninh công an địa phương của đảng theo dõi bà con và số tiền này bị an ninh tại Phan Rí chặn tịch thu ngay tại bến xe. Người thay mặt nhận tiền bị công an an ninh khủng bố hăm dọa. Nhận được tin này tôi đã thay mặt đồng hương Phan Rí viết thư gởi trực tiếp cho lãnh đạo đảng Việt cộng tại Phan Rí phê phán việc làm bất nhân thất đức của chính quyền địa phương.

Trong khi tòa án của đảng không có án quyết cấm gia đình của tù nhân nhận giúp đỡ từ thiện thì hành động trấn áp gia đình tù nhân tịch thu tiền gởi giúp đỡ từ thiện là hành động vô pháp. Tôi đề nghị chính quyền địa phương Phan Rí nên họp bàn tìm cách nào đó hợp tình thấu lý trả lại số tiền ít ỏi này của anh chị em đồng hương Phan Rí chúng tôi gởi tặng cho gia đình của các thanh niên đang bị tù đày. Ai phạm tội thì cá nhân người đó bị xét xử không thể áp đặt tội tình lên cả gia đình của họ rồi chặn tịch thu tiền của bà con đang đau khổ vì người thân bị tù tội. Đáng lẽ chính quyền địa phương nên đứng ra giúp các gia đình nghèo khổ có thân nhân bị án tù để thu phục nhân tâm, đằng này chính quyền lại làm chuyện trái ngược, cướp đoạt số tiền ít ỏi của họ, gây thêm thù hận của dân đối với đảng và chính quyền. Không biết thư của tôi gởi cho lãnh đạo đảng tại Phan Rí có tác dụng gì không nhưng trong một ngày cuối năm trước Tết, tất cả gia đình của hơn 30 thanh niên đang bị tù và luôn cả những anh chị em tham gia biểu tình phản đối luật đặc khu đang tại ngoại chờ án tù được chính quyền địa phương của đảng gọi lên cơ quan thị trấn Phan Rí làm việc. Và rất ngạc nhiên, một sự kiện lạ tưởng như chỉ có trong mơ đã xảy ra lần đầu tiên trên đất nước Việt Nam dưới chế độ độc tài toàn trị Việt cộng. Tất cả gia đình của của những thanh niên bị án tù và sắp bị án tù mỗi gia đình được chính quyền Phan Rí trao 500 ngàn. Tổng số tiền chính quyền đảng Việt cộng tại Phan Rí “tặng” Tết cho những gia đình thân nhân của thanh niên đang thọ án tù trùng khớp với số tiền 24 triệu mà anh chị em đồng hương Phan Rí chúng tôi đóng góp gởi tặng cho 8 gia đình có thân nhân bị án tù. Dù sao đây là hành động đáng được khích lệ, tạo tiền lệ cho việc làm từ thiện giúp gia đình của những thanh niên Phan Rí đang bị án tù và nhân rộng cho những tù nhân yêu nước khác trên cả nước.

Nhóm đồng hương Phan Rí chúng tôi đặc biệt xin chân thành cám ơn tổ chức từ thiện 50K trong nước trong thời gian qua đã chia sẻ việc làm của chúng tôi bằng cách đóng góp tài chánh đáng kể cho quỹ của anh chị em đồng hương Phan Rí để có thể tiếp tục hổ trợ cho 50 gia đình thân nhân của các bạn trẻ Phan Rí đang chịu cảnh tù đày vì quan tâm đến tiền đồ Tổ Quốc.

Nhóm đồng hương Phan Rí Cửa, dân Phan Rí và gia đình các bạn thanh niên nam nữ Phan Rí đang bị giam cầm xin chân thành tri ân.

Thay mặt nhóm đồng hương Phan Rí Cửa

Ngày 24/03/2019

Nguyễn Hùng
danlambaovn.blogspot.com

________________________________

Làng đánh cá Phan Rí Cửa biểu tình chống luật “Đặc Khu Hành Chánh Kinh Tế” 


Tham khảo:

Chuyện lạ ở Phan Rí


150 năm tù khổ sai vì biểu tình phản đối đảng Việt cộng ra luật đặc khu nhượng địa cho Tàu


Gia đình của người dân biểu tình chống luật đặc khu tại Phan Rí Cửa đang bị CSVN khủng bố và đối xử vô nhân đạo


Phan Rí cần giúp đỡ




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo