Nguyễn Ngọc Già là người như thế nào? - Dân Làm Báo

Nguyễn Ngọc Già là người như thế nào?

Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Sau khi Nguyễn Ngọc Già trả lời phỏng vấn nhà báo Trần Quang Thành với chủ đề "Người hai mặt - Hiện trạng xã hội VN ngày nay?!", một số độc giả gởi messenger với những ý kiến mà Nguyễn Ngọc Già xin phép tóm gọn: Bài phỏng vấn cực đoan, không có lợi cho phong trào đấu tranh hiện nay, tạo sự nghi ngờ không đáng trong tình hình VN đang rất cần đoàn kết, không đúng truyền thống dân tộc VN v.v...

Tựu trung, các ý kiến cho rằng Nguyễn Ngọc Già cũng có thể là một dạng "người hai mặt", dễ làm cho độc giả thất vọng.

Nguyễn Ngọc Già xin phép hồi đáp chung cho các ý kiến trên:

- Với tư cách nhà báo, Nguyễn Ngọc Già trả lời vấn đề theo quan sát và nhận định của bản thân mình.

- Nguyễn Ngọc Già không nhận bất cứ món tiền nào của nhà báo Trần Quang Thành cũng như bất kỳ nơi nào, dù RFA hay Dân Làm Báo.

- Dù có thể có một số độc giả thương mến Nguyễn Ngọc Già , nhưng ý kiến cá nhân Nguyễn Ngọc Già không đại diện cho những người đó và càng không đại diện cho bất kỳ cá nhân nào (kể cả người đó có ghét Nguyễn Ngọc Già ) hoặc bất kỳ tổ chức nào.

- Khi dùng những ý kiến riêng của Nguyễn Ngọc Già để cho rằng Nguyễn Ngọc Già (cố tình hay vô tình) "gây ảnh hưởng" (dù tốt hay xấu) hoặc nâng cao, hạ thấp, thậm chí phá hoại các phong trào, các tổ chức, các cá nhân, nghĩa là vô hình chung, những người đó đang đánh giá thấp khả năng nhận định, phán xét đúng/sai của độc giả.

- Đối với những "tên tuổi" cụ thể mà Nguyễn Ngọc Già chỉ ra trong các bài viết hay phỏng vấn, Nguyễn Ngọc Già cho rằng: dù họ hay hoặc dở, dù họ được đánh giá cao hay bị đánh giá thấp, dù họ được tin tưởng hoặc bị nghi ngờ, đó cũng là quan điểm riêng của Nguyễn Ngọc Già . Quý vị đó có quyền thích, ghét, khen hay chê và phản bác lại.

Tóm lại, Nguyễn Ngọc Già muốn nói rằng: nhiều người (kể cả những người mang danh đấu tranh tự do - dân chủ và/hoặc Tù Nhân Lương Tâm) cần suy ngẫm lại khái niệm "đa nguyên" với triết lý "tự do - dân chủ" mà họ buộc phải có bổn phận và trách nhiệm thể hiện một cách thực tế, vì những người đó tự nguyện "mang vác sứ mạng", vốn không có người dân nào ép buộc, xúi giục hay cầu xin.

Nguyễn Ngọc Già là "người hai mặt" hay "nhiều mặt", quyền đó cũng thuộc về quý độc giả nhận định và đánh giá. 

Như Nguyễn Ngọc Già đã trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành: "Sống hai mặt" là điều bình thường trong xã hội, nhưng người CSVN không được phép "sống hai mặt" đối với đồng bào và quê hương Việt Nam.

Trân trọng




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo