Nguyễn Phú Trọng nhập viện khi đến Kiên Giang - Dân Làm Báo

Nguyễn Phú Trọng nhập viện khi đến Kiên Giang

Trực thăng đưa Nguyễn Phú Trọng từ Kiên Giang về bệnh viện Chợ Rẫy, Sài Gòn điều trị. Ảnh: Facebook
CTV Danlambao - Chiều ngày 14/4/2019, mạng xã hội xôn xao trước tin tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phải nhập viện trong lúc đến làm việc tại Kiên Giang, nơi được coi là “cái nôi” của gia tộc cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Theo tin từ một facebook nổi tiếng, ông Trọng được đưa vào khoa Nội B - Bệnh viện Đa Khoa Kiên Giang vào sáng ngày 14/4.

“Cả Rạch Giá đang nóng rực, công an vây kín Bệnh viện. Các bác sĩ ở Chợ Rẫy, Tp.HCM đang được điều xuống, Nguyễn Thiện Nhân cũng bay trực thăng!”

Blogger này còn cho biết thêm, đến 15:35’ chiều cùng ngày, ông Trọng đã được đưa lên trực thăng để chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy, Sài Gòn tiếp tục điều trị. 

Đến 17:30’, các bác sỹ đã tiến hành chụp cộng hưởng từ não cho ông Trọng.

Công an túc trực trước bệnh viện Chợ Rẫy, nơi đang cấp cứu cho TBT Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Facebook


Một số hình ảnh phổ biến trên facebook chiều cùng ngày cũng cho thấy có rất đông công an mặc sắc phục, cảnh sát giao thông và dân phòng túc trực xung quang khu vực bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhiều cán bộ, nhân viên đang trong ca trực tại Chợ Rẫy cũng đã bị yêu cầu lập tức rời khỏi khu vực bệnh viện để bộ công an “tiếp quản”.  

Nguồn tin rò rỉ ra bên ngoài cho hay, Nguyễn Phú Trọng được xác định là bị xuất huyết não, nhưng không rõ có nguy hiểm đến tính mạng hay không.

Đột ngột đến Kiên Giang

Thông tin từ báo chí Việt Nam cho hay, ông Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn cán bộ cao cấp trung ương bất ngờ đến Kiên Giang vào chiều ngày 13/4.

Đây dường như là chuyến đi đường đột và không nằm trong lịch trình của tổng bí thư.

Ngay khi vừa đặt chân đến Kiên Giang, Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm một số doanh nghiệp địa phương.

Đến sáng ngày 14/4, ông Trọng tiếp tục đến làm việc với đảng bộ tỉnh Kiên Giang, đồng thời căn dặn: “tuyệt đối không được chủ quan, thỏa mãn, vì sắp tới yêu cầu ngày càng cao, nhiệm vụ rất nặng nề, còn nhiều khó khăn, trăn trở”.

Nguyễn Phú Trọng đột ngột ngã bệnh sau khi đến Kiên Giang gặp bí thư Nguyễn Thanh Nghị. Ảnh: Báo Thanh Niên


Đến khoảng 11 giờ trưa ngày 14/4, sau khi làm việc xong với bí thư Nguyễn Thanh Nghị và các cán bộ chủ chốt của Kiên Giang, ông Trọng bất ngờ cảm thấy choáng váng và nhức đầu dữ dội, liền được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Trong hai ngày làm việc tại Kiên Giang, người luôn phải có mặt bên cạnh Nguyễn Phú Trọng là bí thư Nguyễn Thanh Nghị, con trai cả của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 

Việc ông Trọng đột ngột ngã bệnh tại Kiên Giang, nơi được coi là cái nôi của gia tộc Nguyễn Tấn Dũng, đã tạo nên những lời đồn đoán khác nhau trong dư luận. 

Đặc biệt là vụ việc xảy ra chỉ ngay sau vụ bắt giam đối với ông Phạm Nhật Vũ, em trai tỷ phú giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng, liên quan đến thương vụ MobiFone mua AVG gây thất thoát cho ngân sách nhà nước 7 ngàn tỷ đồng. 

Bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái ông Nguyễn Tấn Dũng, là người có vai trò "chủ mưu" trong thương vụ được coi là "đại án" này. Theo một số dự đoán, đích đến cuối cùng mà ông Trọng nhắm đến là phải khởi tố cho bằng được bà Nguyễn Thanh Phượng, triệt hạ hoàn toàn tiềm lực kinh tế của gia đình Nguyễn Tấn Dũng.

Việc ông Trọng đường đột đến Kiên Giang nằm trong kế hoạch đã định sẵn, nhưng cú ngã bệnh của ông đã khiến mọi toan tính có nguy cơ đổ bể phút chót. Người tính không bằng trời tính là vậy!

14/4/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo