Nhục nhã về việc người Việt Nam ăn cắp ở nước ngoài - Dân Làm Báo

Nhục nhã về việc người Việt Nam ăn cắp ở nước ngoài


1. Mở bài

Người Việt Nam nổi tiếng thế giới về việc trộm cắp. Du học sinh và lao động xuất khẩu người Việt đứng đầu bảng top ten về ăn cắp ở Nhật Bản. Ngoài ra, các quốc gia khác cũng phải vất vả lắm để chống trộm cắp của người Việt như: Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, Singapore, Thái Lan…

Người Việt ra nước ngoài thể hiện những hành vi phản cảm như không mua vé xe bus, đi tiểu bậy, giành ăn trong những quán buffet…

Nước Anh nhức nhối về nạn người Việt nhập cư lậu vào nước nầy để trồng cần sa. 152 du khách Việt “mất tích” ở Đài Loan mà Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng gọi là làm nhục quốc thể.

Quốc thể còn đâu mà gọi là làm nhục?.

2. Sự khác biệt giữa hai nền văn hóa Việt Nhật 

2.1 Xã hội Nhật xây dựng trên sự lương thiện

Trộm cắp ở Nhật rất dễ vì xã hội Nhật xây dựng hoàn toàn trên sự lương thiện. Ít người nghĩ đến chuyện đề phòng trộm cắp. Vào một nhà hàng hay một siêu thị ở Nhật, khách hàng thường vứt ngay biên lai vào sọt rác, mang hàng hóa ra về. Xã hội tin tưởng vào sự minh bạch và sự lương thiện của mọi người, không ai rình mò xem khách đã trả tiền hay chưa, vì làm như thế bị xem là bất nhã đối với khách.

Ở những nhà hàng Mỹ phải trả thêm 15% tiền "típ". Ở Pháp, mặc dù tiền típ 15% được tính trong hóa đơn, nhưng thêm một ít pourboire thì vui vẻ hơn.

Ở Nhật, nếu để lại tiền típ thì chủ quán chạy theo cho biết "ông, bà bỏ quên tiền" rồi trả lại tiền típ. Cho pourboire là một việc coi như xúc phạm ở Nhật.

Đó là nói tổng quát về nước Nhật, tuy nhiên ở những thành phố có đông người Việt, người Nhật rất ngạc nhiên về những tấm bản cảnh báo người Việt ăn cắp được viết bằng hai thứ chữ Việt và Nhật.

2.2 Văn hóa Cộng Sản Việt Nam: Ăn gian, ăn cắp, ăn cướp

Cuộc sống chung không đơn giản vì sự khác biệt giữa hai dân tộc, một bên là xã hội Nhật xây dựng trên sự lương thiện, một bên là văn hóa Xã Hội Chủ Nghĩa xây dựng trên sự dối trá, lừa lọc, trộm cướp từ trên xuống dưới.

Triết lý sống là ăn gian, ăn trộm, ăn cướp…

Thủ tướng Đức, Angela Merkel, nêu nhận xét về CNCS như sau: "Tôi lớn lên trong chủ nghĩa cộng sản tại Đông Đức và tôi hiểu rõ về họ: cộng sản là chủ nghĩa gian trá và man rợ nhất của nhân loại! Chủ nghĩa cộng sản là một vết nhơ của loài người và thế giới văn minh!" (Thủ tướng Đức Angela Merkel)

3. Những câu chuyện về lương thiện giữa người Nhật và Việt Nam.

3.1 Chủ nhà hàng trả lại xách tay

Không ăn cắp sao được? Ăn cắp dễ quá mà! Trong nước phải trầy vi tróc vảy, chạy chọt, lo lót để được du học và xuất khẩu lao động sang Nhật, trong khi chỉ biết vài tiếng Nhật mà thôi. Một người Việt sống lâu năn ở Nhật kể lại, "Một hôm tôi bỏ quên cái túi xách trên bàn của một tiệm ăn đông người ở Tokyo, trong túi có ví tiền, camera và iPhone. Khi về tới thành phố tôi ở là Kyoto, tôi gọi lại thì chủ quán cho biết đã có người mang lại và túi xách còn đầy đủ mọi thứ. Tôi hẹn với ông ngày hôm sau sẽ đến nhận vì Kyoto cách Tokyo 400 Km. Ông chủ cho biết, đừng chơi dại, vì giá vé xe lửa khá đắt, để ông sẽ gởi qua bưu điện. Bưu điện Nhật không ai có tánh tò mò, mở ra rồi tịch thu vài món làm kỷ niệm như ở Việt Nam.

Ông kể thêm, nhiều năm trước có một người Nhật giàu có, bày ra một trò chơi, bỏ một số tiền khá lớn vào những bao thơ rồi đem đặt ở ghế công viên, ngoài chợ, trên xe bus, với hàng chữ "hy vọng số tiền nầy sẽ giúp bạn thực hiện được những mơ ước của bạn".

Rất nhiều người nhặt được bao thơ và họ đem đến giao cho cảnh sát.

Cách đây khoảng 20 năm, một ký giả Mỹ làm việc ở Tokyo mua một chiếc xe đạp "tout-terrain" (chạy trên đủ loại mặt đường), thứ xe đắt tiền. Ông hỏi mua khóa xe. Người bán hàng cho biết không có bán khóa và hỏi "mua khóa để làm gì?". Đáp. "để khỏi bị mất trộm". Người bán xe cười và nói "không ai lấy trộm xe của ông đâu. Tôi sẽ làm cho ông một tấm bảng nhỏ ghi tên, địa chỉ, số phone, nếu ông để quên thì người ta sẽ gọi ông lại".

Một anh sinh viên Việt Nam mới qua, thấy chiếc xe đạp đắt tiền, dựng khơi khơi ngoài đường, anh ta nghĩ rằng thằng nào ngu quá, đúng là của trời cho. Nhưng người trong khu vực thấy người ngoại quốc dẫn chiếc xe đạp mà họ thường thấy ở chỗ đó, nên chận anh ta lại để kiểm tra. Anh không có giấy tờ đăng ký là chủ xe.

Thật xui xẻo cho anh Việt Nam đó.

Ngày nay đã thấy nhiều nơi ở Nhật người ta khóa xe đạp do truyền hình phát đi những vụ ăn cắp của người Việt Nam.

Kỹ nghệ làm khóa và cả camera an ninh được đặt ở những siêu thị, tiệm buôn.

Phải tiếp xúc với thiên hạ thì mới biết được người Việt Nam, mà trước kia vốn thuần hậu, tự trọng nhưng ngày nay bệ rạc, nhất là ở nước ngoài.

Nổi buồn cho dân tộc. Con rồng cháu tiên giờ đây trở thành tróc vây gãy cánh.

3.2. Không mất dụng cụ trên xe khi bỏ lại công trường 5 ngày

“Một hôm tôi cùng với một đồng nghiệp người Việt và ông giám đốc người Nhật đi trên hai chiếc xe đến công trường thi công đường thoát nước tại một con đường mới mở. Một xe chở nhiều dụng cụ đắt tiền như máy đo cự ly bằng laser, máy cưa, máy khoan…

Khi đến công trường thì bịnh đau tim của ông giám đốc tái phát. Chúng tôi để xe chở dụng cụ ở lại công trường.

Cả ba chúng tôi tức khắc lên xe chở ông giám đốc đến bịnh viện. Vì cấp bách nên quên khóa xe, chìa khóa vẫn ở ổ khóa.

Năm ngày sau, ông giám đốc khỏe hẳn, chúng tôi trở lại công trường. Chiếc xe chở dụng cụ vẫn còn đó. Các thùng dựng cụ vẫn còn nguyên ở vị trí. Không có một mất mát nào cả”.

May mắn là trong đám nhân công không có người Việt nào cả.

4. Những vụ người Việt ăn cắp ở Nhật

4.1 Cảnh sát Nhật bắt ba người Việt trong đường dây ăn cắp quy mô.

Hàng mỹ phẩm và siêu thị ở Nhật

Trộm cắp trong các siêu thị và cửa hàng là hành vi phạm pháp phổ biến của người Việt Nam ở Nhật.

Trang VNExpress (VN) dẫn nguồn tin của báo Kyodo News cho biết, do một đồng hương trong nhóm ăn cắp cung khai, ngày 6-8-2018, cảnh sát quận Ishikawa đã đột nhập vào căn hộ bắt giữ ba người Việt nằm trong đường dây ăn cắp lớn. Cả ba đều thất nghiệp. Chủ hộ tên Phạm Trọng Hà, 26 tuổi, đã dùng nơi ở nầy làm kho chứa hàng ăn cắp của các nhóm. Hai người bị bắt khác trong căn hộ chưa rõ danh tánh.

Cảnh sát phát hiện 1,700 mặt hàng trong đó có 300 sản phẩm thuộc về thuốc và mỹ phẩm. 

Số hàng ăn cắp nầy được nhiều nhóm thực hiện trên 100 vụ tại các tỉnh Ibaraki, Kyoto và Nara, chờ chuyển về Việt Nam tiêu thụ.

Cán bộ có địa vị cao ở VN cũng ăn cắp. Năm 2017, một viên chức thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam bị cảnh sát Nhật tạm giữ vì ăn cắp đồ ở một siêu thị.

Hồi tháng 4 năm 2018, số liệu do cảnh sát Nhật đưa ra, người Việt Nam đứng đầu về phạm pháp ở nước nầy, các công dân Việt Nam đã thực hiện 5,140 vụ phạm pháp trong năm 2017, tăng lên hơn năm 2016 có 3,177 vụ.

4.2 Sáu người Việt trộm dưa lưới bị bắt ở Nhật

Cảnh báo ăn cắp bằng Tiếng Việt, tiếng Nhật
Dưa lưới (Cantaloupe).

Nhật báo Asashi Shimbun dẫn nguồn tin của cảnh sát địa phương cho biết, lúc 2giờ 30 sáng ngày 19-6-2016, 6 người đàn ông Việt Nam đột nhập vào nhà kho của một nông trại lấy đi 112 trái dưa lưới. Bị bắt trên đường thoát ra trang trại.

Đó là loại dưa lưới đặc sản chỉ có ở thành phố Asachi tỉnh Chiba mới trồng được nên giá bán cao hơn những loại dưa lưới khác.

Năm người Việt nhận tội ăn cắp và cho biết lý do là muốn ăn thử cho biết. Một người không có ý kiến.

112 trái dưa lưới trị giá 67,000 yen (14 triệu VNĐ)

4.3 Ba du học sinh việt Nam thực hiện 100 vụ ăn cắp ở Nhật

Ngày 1-2-2018, Nhật Bản khởi tố ba người mang quốc tịch Việt Nam đã thực hiện 100 vụ ăn cắp ở các tỉnh Ibaraki, Kyoto, Nara. 

Ba bị can là Lê Anh Ngọc (22 tuổi), Vi Văn Lưu (24 tuổi) và Nguyễn Anh Tuấn (25 tuổi) bị bắt ngày 21-1-2018 khi đang đột nhập vào một căn nhà tại phố Ruyugasaki, tỉnh Ibaraki. Họ lấy đi nhiều đồ vật quý giá như túi xách, hàng hiệu, trang sức trị giá 6,200USD.

Cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho biết, tính đến 2016, số vụ phạm tội do người Việt thực hiện đã cao gấp đôi trong 10 năm qua, trong đó đa số có liên quan đến du học sinh Việt Nam.

Ngoài những đối tượng nêu trên, những phi công và tiếp viên hàng không Việt Nam, và ngay cả nhân viên sứ quán Việt Nam tại Nhật cũng bị cáo buộc về tội tham gia chuyển hàng hóa ăn cắp về Việt Nam.

4.4. Hai người lao động Việt Nam bị bắt vì trộm dê để ăn thịt

Trường Đại học Gifu có nuôi hai con dê trong công viên để thí nghiệm về cách thức diệt cỏ bằng động vật.

Vào tháng 10 năm 2017, hai người Việt Nam là Lê Thế Lộc (30 tuổi) và Bùi Văn Vy (22 tuổi) đã bắt trộm hai con dê về làm thịt ăn.

Ngày 23-12-2017, hai người bị bắt với tội danh ăn cắp. Cặp dê trị giá 70,000 yen. Công tố viên đề nghị án tù 2 năm cho hai bị can người Việt.

5. Ăn cắp xe đạp ở Nhật, một du học sinh Việt Nam lãnh 15 năm tù

5.1 Ăn cắp xe đạp 15 năm tù

Ngày 14-1-2017, tòa án Nhật đã kết án 15 năm tù đối với du học sinh Bùi Thế Năng về tội ăn cắp chiếc siêu xe đạp trị giá 10 triệu yen. Xe đạp được đóng trong thùng carton để phi công và tiếp viên hàng không chuyển về Việt Nam. Đã có 50 vụ mất xe đạp trong vòng một tháng.

5.2 Ở Nhật xe đạp cũng phải đăng ký


Xe đạp là phương tiện chủ yếu của học sinh, sinh viên và các bà nội trợ. Ở đâu cũng thấy những bãi xe đạp hàng trăm chiếc xếp san sát nhau. Đó là một nét văn hóa đặc trưng của Nhật.

Xe đạp được cho mã số và đăng ký ở cảnh sát. Đối với người ngoại quốc việc đăng ký xe đạp thì phải có đủ những giấy tờ như, thẻ cư trú, thẻ bảo hiểm y tế. Phí đăng ký xe đạp là 500 yen.

6. Hàng loạt du học sinh Việt Nam ở Nhật ăn cắp mỹ phẩm tuồn về nước

6.1 Vụ trộm mỹ phẩm năm 2017


Ngày 5-4-2017, tờ nhật báo Mainichi đưa tin, 6 du học sinh Việt Nam khoảng 20 tuổi, bị cảnh sát Osaka bắt giữ vì ăn cắp một số lượng lớn mỹ phẩm để tuồn về nước.

Mỹ phẩm bao gồm kem dưỡng da, kem chống nắng, son môi…

Dưới sự hướng dẫn của một phụ nữ Việt Nam, Đào Thế Quang, 23 tuổi thành lập nhóm ăn cắp mỹ phẩn bằng cách dùng facebook tìm kiếm những du học sinh ở Nhật.

Nhóm nầy ăn cắp mỹ phẩm tại các cửa hàng mỹ phẩm và một chuỗi cửa hàng giảm giá (30% off) ở Osaka và Tokyo.

Đào Thế Quang khai với cảnh sát là họ trộm được 25 mặt hàng qua 15 lần trót lọt.

Báo Mainichi cho biết, tổng số hàng ăn cắp được trị giá 1.3 triệu yen (260 triệu VNĐ)

Số mỹ phẩm ăn cắp được nhờ một du học sinh mang về Việt Nam được trả công bằng một vé máy bay.

6.2 Vụ trộm mỹ phẩm năm 2018

Vào ngày 11-11-2018, báo Yomiuri đăng tải về một nhóm người Việt gồm hai nữ thực tập sinh và một thanh niên 25 tuổi, đã bị bắt về tội trộm mỹ phẩm.

Nhóm nầy ăn cắp rất chuyên nghiệp, điều nghiên, phân công, phân nhiệm rất rõ ràng.

Vụ đánh cắp xảy ra trong thời điểm có nhiều người nước khác mua sắm ở cửa hàng. Vị trí các mặt hàng sẽ đánh cắp được xác định. Họ đi thẳng vào khu vực, đến những kệ hàng, nhanh tay chớp lấy và bí mật bỏ vài túi xách lớn. Lúc nào cũng có một người đứng canh chừng và một người túc trực tại xe hơi, sẵn sàng rồ máy vọt đi. Vụ trộm chỉ mất có 3 phút.

Sau báo cáo của một cửa hàng, cảnh sát bí mật theo dõi và tóm gọn nhóm đạo tặc người Việt Nam nầy.

Thêm hai vụ ăn cắp mỹ phẩm nũa. Tờ Tokyo Reporter loan tin, ngày 10-4-2019 hai người Việt bị bắt là Trần Trung và một đồng phạm, không tiết lộ tên tuổi, đã ăn cắp 17 mặt hàng gồm mỹ phẩm và quần áo trẻ em tại một cửa hàng thành phố Fusisama.

Báo nầy cũng cho biết, trước đó ngày 26-3-2019, ông Bùi Huy Hoàng và một nữ đồng phạm (giấu tên) đã lấy trộm mỹ phẩm và các mặt hàng khác trị giá 130,000 yen (1,166USD) tại một cửa hàng thuộc thành phố Kunuma.

7. Năm người Việt bị bắt ở Nhật vì đã trộm tài sản trị giá 78,000USD

Ngày 21-12-2017, cảnh sát quận Hyogo, gần thành phố Kobe, cho biết năm người Việt, tuổi từ 23 đến 33, đã bị bắt vì đã thực hiện 45 vụ đột nhập vào những nhà vắng chủ để ăn cắp tiền, tư trang và tài sản có giá trị tổng cộng 78,000 USD.

Những tên đạo tặc nầy đột nhập vào nhà vắng chủ bằng cách xem đồng hồ ghi điện. Nếu đồng hồ không chạy tức là chủ vắng nhà, họ đập cửa kiếng để vào nhà.

Căn cứ vào những camera an ninh, cảnh sát Nhật đã tóm gọn nhóm đạo chích nầy. Tin tức trên báo, đài, làm cho cộng đồng người Việt vô cùng "bức xúc" vì họ đã làm mất mặt và uy tín của người Việt ở Nhật.

8. Số người Việt phạm tội ở Nhật đứng đầu nhóm 10 của người ngoại quốc ở Nhật

Ngày 12-4-2018, đài Á Châu Tự Do (RFA) đưa tin, số người Việt phạm tội ở Nhật trong năm 2017 được ghi nhận đã chiếm vị trí hàng đầu trong những cư dân người nước ngoài ở Nhật.

Tờ Tokyo News cho biết số vụ phạm pháp của người Việt trong năm 2017 có 5,140 vụ. Trung Quốc đứng hạng nhì với 4,700 vụ. Hạng ba là Brazil với 1,058 vụ. 

Tính theo đầu người thì người Trung Quốc chiếm hạng nhất với 3,159 người. Việt Nam hạng nhì với 2,549 người.

Cũng dễ hiểu thôi. Hai nước Cộng Sản nầy đoạt giải "quán quân" về ăn cắp vặt là do chế độ Cộng Sản "sản xuất" ra.

"Cộng sản đã làm cho người dân trở thành gian dối". (Thủ tướng Đức Angela Merkel)

9. Rạng danh đệ nhất ăn cắp cờ đỏ sao vàng


Người Nhật in poster cờ đỏ sao vàng để ngăn chặn việc ăn cắp, vẽ theo những giọt máu tươi, kèm theo câu "Lao động là vinh quang".

Thói ăn cắp của người Việt làm gia tăng bản chất xấu xa của người Việt Nam dưới chế độ Cộng Sản hiện nay trên trường quốc tế. Cứ 5 vụ ăn cắp thì có một người Việt Nam.

Có một bộ phận du học sinh và lao động xuất khẩu lấy câu nầy làm khẩu hiệu cho cuộc sống: "Tăng xin. Giảm mua. Tích cực cầm nhầm"

Thời Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975 đâu có những vụ bôi tro trát trấu vào mặt dân tộc Việt Nam như thế.

10. Lao động Việt trộm cắp ở Nhật: Phá nát giấc mơ đổi đời của những thế hệ đi sau

Tại một số nơi trên nước Nhật người ta thấy những tấm bản cảnh báo ăn cắp viết bằng tiếng Việt như "Không được ăn cắp", "Ăn cắp là hành vi xấu sẽ bị cảnh sát bắt". Đó là viết chữ Việt để người Việt đọc.

Người Việt lương thiện cảm thấy xấu hổ khi đọc những tấm bản đó.

Tại Nhật, các siêu thị và cửa hàng không gắn những hệ thống an ninh và cũng không yêu cầu khách gởi túi xách ở ngoài. Nét văn hóa đáng quý đó được người Nhật duy trì, nhưng thật đáng buồn vì đã bị một số người Việt tham lam lợi dụng.

Thống kê của cảnh sát Nhật cho thấy, cứ 5 kẻ cắp ở Nhật thì có người Việt và người Trung Quốc. Cũng dễ hiểu thôi, vì họ sống dưới chế độ Cộng Sản.

11. Hãy dừng lại hỡi những người Việt ăn cắp vặt ở Nhật.

Những chuyện không vui. Những vụ trộm cắp của người Việt Nam làm cho cộng đồng người Việt xôn xao, lo ngại vì sợ ảnh hưởng lây.

Những tấm bản cảnh báo ăn cắp viết bằng tiếng Việt và tiếng Nhật khi đọc lên cảm thấy buồn và nhục nhã.

Hãy dừng lại đi, những người Việt ăn cắp.

Hiện nay, các vụ trộm cắp của người Việt tại các cửa hàng tạp hóa, các siêu thị ngày càng gia tăng. Trót lọt cũng nhiều, bị bắt cũng không ít.

Xin hãy dừng lại trước khi quá muộn, vì những chiếc máy bay sẵn sàng đưa các bạn về nước ngay lập tứ, và bất cứ khi nào, cho dù các bạn chỉ mới sang đây trong vài ngày.

Tâm sự của một người Việt ở Nhật.

“Tôi làm việc ở Nhật được hai năm trong một khu có nhiều cửa hàng tạp hóa rất to ở khu vực Osaka. Công việc 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày cũng không đến nổi vất vả.

Khu vực tôi làm có nhiều trung tâm mua sắm và siêu thị san sát nhau. Hai năm làm việc mà tôi không nhớ có bao nhiêu việc ăn cắp vặt của người Việt Nam ở đây, nhiều quá nên không nhớ hết.

Sự việc nầy khiến cho các chủ cửa hàng luôn luôn cảnh giác và cảm thấy khó chịu khi người Việt vào mua hàng.

Cách đây 6 tháng, vào một buổi tối, tôi thấy người quản lý hô hoán lên, nhân viên bảo vệ nhanh chống khống chế được tên trộm.

Tò mò tôi chạy ra xem, thì hởi ơi, tên trộm là người Việt Nam mới qua Nhật được 4 tháng. Vụ ăn cắp có hai người, người lao động chạy thoát, người du học sinh bị bắt.

Tôi được mời làm thông dịch viên. Cảnh sát nhờ tôi dịch "Mầy sang đây du học phải không?. Sao mầy không lo học hành mà lại dở thói ăn cắp. Ở Việt Nam là như vậy à?".

Dịch những câu nầy tôi cảm thấy buồn quá.

Ở đồn cảnh sát. Cảnh sát Nhật hỏi số điện của người thân ở Việt Nam để thông báo vụ việc. Ban đầu bạn ấy che giấu, nhưng cuối cùng cũng phải cho số điện thoại. 

Chính tôi là người nghe điện thoại. Được biết gia đình cố gắng vay mượn, thế chấp ngân hàng được 160 triệu, lo lót cho bạn ấy du học bên Nhật với ước mong cho tương lai của bạn ấy và gia đình có đời sống khá hơn.

Khi nghe tôi thông báo rằng bạn ấy bị cảnh sát Nhật bắt về tội ăn cắp và sẽ bị trục xuất về Việt Nam. Tôi nghe tiếng khóc của bà mẹ. Bà khóc, không nói nên lời… chỉ biết van xin cảnh sát Nhật tha cho con bà.

Nhưng tất cả đều muộn. Bạn ấy phải lên máy bay về nước 4 ngày sau đó.

Ở Việt Nam làm gì để trả nợ 160 triệu cho ngân hàng? Ăn cắp chăng?

Hãy dừng ngay lại đi. Đừng ăn cắp nữa. "Hãy lên máy bay với tâm trạng vui vẻ, được chào đón bằng những cái ôm đầy tiếng cười của niềm hãnh diện, chớ đừng lên máy bay trong nước mắt lỗi lầm của mình, làm tuôn nước mắt của mẹ cha".

12. Người Việt ăn cắp ở Malaysia

12.1 Băng nhóm người Việt khoan trộm két sắt ra tòa

 
Cảnh sát Malaysia cùng những tang vật thu được từ băng trộm người Việt


Ngày 3-7-2018, đài Á Châu Tự Do (RFA) tường thuật, vào ngày 2-7-2018, nhóm người Việt gồm 5 người khét tiếng về việc khoan két sắt để lấy tiền.

Năm can phạm người Việt tuổi từ 25 đến 30 gồm có: Nguyễn Văn Hợp, Hà Văn Khanh, Phạm Văn Xuân, Nghiêm Văn Long và Trần Xuân Thông bị bắt tại hiện trường với đầy đủ dụng cụ khoan két sắt.

Cảnh sát Malaysia cho biết, nhóm nầy đã thực hiện những vụ khoan két sắt đặt tại trung tâm mua sắm, nhà kho, hãng xưởng và các trạm x, lấy tổng số tiền khoản 30,000USD.

Tại phiên tòa, nhóm nầy không lên tiếng biện hộ vì không biết tiếng Malaysia và cũng không có luật sư biện hộ. Theo luật hình sự nước nầy thì tội đột nhập phải đối mặt với 5 năm tù. 14 năm tù cho tội vừa đột nhập vừa ăn cắp. Ngoài ra số năm tù còn tùy thuộc vào số tiền đã ăn cắp.

Ăn cắp thành ăn cướp. Cảnh sát cho biết, khi đột nhập vào một nhà máy xay lúa, nhóm nầy bắt trói nhân viên bảo vệ rồi khoan két sắt lấy đi 5,000 ringgit

12.2 Một phụ nữ Việt Nam móc túi bị đánh và làm nhục

Năm người Việt bị cảnh sát Malaysia bắt giữ cùng tang vật là tiền mặt, điện thoại di động và túi xách

Trang Stomp truyền đi một video clip kèm theo bản tin về một phụ nữ Việt Nam bị trói tay, tát vào mặt và làm nhục.

Ngày 13-6-2014, tại khu chợ Kepong Baru, Kuala Lumpur, Malaysia, một phụ nữ Việt Nam móc túi, bị trói tay, tát vào mặt và chửi bới làm nhục. Một người đứng phía sau nắm tóc giật mạnh cho thấy rõ mặt, để đám đông chụp hình và quay clip, thậm chí còn bắt phải mang tờ giấy, nội dung là “Nữ quái móc túi”.

12.3 Ba người Việt thực hiện 9 vụ trộm ở Malaysia

Cảnh sát Malaysia đã bắt ba người Việt Nam chuyên đột nhập vào các cửa hàng để ăn trộm. Nhật báo The Star loan tin, ngày 18-8-2014, camera an ninh tại những cửa hàng bị trộm đã bị phanh phui hành tung của ba kẻ trộm người Việt Nam, tuổi từ 27 đến 33, đã thực hiện 9 vụ trộm từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2914.

Ba người bị bắt tại một căn hộ ở bang Malacca, Malaysia. Những “đồ nghề” bị tịch thu gồm tua-vít, máy khoan, máy cắt kim loại. Ba người thừa nhận đã ăn hàng 9 vụ và thu được đồ trộm trị giá 57,000USD.

Đây không phải là lần thứ nhất người Việt ăn trộm ở Malaysia. Hồi tháng 7 năm 2014, 13 người Việt bị cáo buộc ăn cắp và lưu trữ 5 kg gỗ trầm hương. Chính quyền bang Penang đã đưa toàn bộ 13 người gồm 6 phụ nữ và 7 đàn ông ra tòa sơ thẩm. 13 bị can phải đối mặt với 5 năm tù hay nộp phạt 15,696 USD.

12.4 Cảnh sát Malaysia bắt 4 người Việt về tội trộm cắp

Ngày 17-1-2016, hãng thông tấn Bernama của Malaysia đưa tin, cảnh sát đã bắt 4 người Việt Nam tuổi từ 24 đến 28, do đã đột nhập vào một số cửa hàng. Bốn đối tượng nầy đã có nhiều tiền án về trộm cắp.

Cảnh sát tìm thấy nhiều vật đã trộm như thuốc lá, điện thoại di động và 34 cọc tiền xu trị giá 155USD.

12.5 Bốn thành viên trong băng đảng người Việt khét tiếng bị cảnh sát Malaysia bắn chết.

Ngày 30-8-2018, tờ báo The Star đăng tải 4 người đàn ông Việt Nam thuộc băng đảng khét tiếng là “Geng Tebuk” bị cảnh sát bắn chết sau một vụ đấu súng.

Người đứng đầu Cục Điều tra Tội phạm bang Kedah cho báo chí biết, khoảng 3 giờ sáng ngày 30-8-2018, do báo cáo của một nạn nhân vụ cướp nên cảnh sát tuần tra khu vực. Khi phát hiện có xe cảnh sát bám đuôi, chiếc xe tăng tốc độ nhưng cảnh sát vẫn đuổi kịp. Khi cảnh sát chuẩn bị dừng xe lại thì một người trong nhóm nổ súng. Báo nói một người trong nhóm nổ súng, nhưng cảnh sát Malaysia dư đạn và kỳ thị ăn cắp nên bắn cả 4 người chết tại chỗ.

Giới hữu trách Malaysia nói băng đảng Geng Tebuk đã lấy trộm khoảng 100,000 ringgit (Khoảng 25,000USD) 

13. Người Việt ăn cắp ở Hàn Quốc

13.1 Hai người Việt bị bắt vì ăn cắp quần áo ở Hàn Quốc

Ngày 2-4-2016, cảnh sát Seoul cho biết hai phụ nữ Việt Nam bị tạm giữ vì hành vi trộm cắp, đồng thời đang truy tầm hai người Việt khác trong nhóm trộm cắp, vì đã hỗ trợ cho vụ cắp.

Hai phụ nữ nầy ra tay rất chuyên nghiệp, đã lấy trộm nhiều quần áo đáng giá ở các cửa hàng. Họ giả khách du lịch bằng cách mang những túi xách đặc biệt của khách du lịch. Nhóm đạo chích nầy thường xuyên đến điều nghiên các cửa hàng, xem vị trí của những món hàng dự trù đánh cắp, đường đi nước bước của từng cửa hàng. Phân công phân nhiệm rõ ràng từng người trong nhóm.

Ở Hàn Quốc hầu hết những cửa hàng đều có thiết bị “báo động” những món hàng không qua máy quét của người thu ngân viên. Nhóm nầy đã lót giấy bạc bên trong những túi xách du lịch để đi qua cửa mà máy “báo động” không phát hiện.

Đi đêm có ngày gặp ma. Tổ trác. Nên bị bắt quả tang, tại trận.

Khám nhà, cảnh sát phát hiện 399 bộ quần áo trị giá hơn 25,520,000won (Hơn 570 triệu vnđ)

13.2 Hàn Quốc bắt một nữ tiếp viên hàng không Việt Nam về tội buôn lậu vàng

Ngày 3-10-2016, văn phòng Cục Hải quan thành phố Incheon cho biết đã bắt giữ một nữ tiếp viên hàng không (26 tuổi) về tội buôn lậu vàng từ Việt Nam sang sân bay quốc tế Incheon.

Số vàng gồm 6 thỏi, mỗi thỏi 1 kg. Trị giá 245,000USD.

13.3 Lao động người Việt bị bắt vì ăn cắp tiền ở Hàn Quốc

Ngày 12-3-2014, cảnh sát thành phố Daegu đã bắt giữ một thanh niên Việt Nam về tội danh ăn cắp. Người thanh niên nầy đột nhập vào nhà của một lao động người Trung Quốc ở phường Hosan, lấy đi một số tiền mặt và trang sức quý giá.

Cảnh sát cho biết người Việt Nam nầy đã có 34 lần đột nhập vào các phòng trọ chung quanh khu vực trường đại học. Tổng số tiền của những lần ăn cắp lên tới 35 triệu won (Khoảng 35,000 USD)

Người nầy khai với cảnh sát là ăn cắp tiền để đánh bạc.

14. Người Việt ăn cắp ở Đài Loan

14.1 Hai người Việt bị bắt vì đã móc túi lấy trộm điện thoại ở Đài Loan

Cảnh sát quận Tiền Trấn bắt hai nghi phạm trộm điện thoại ở Đài Loan

Trang Focus Taiwan News Channel dẫn nguồn tin từ cảnh sát quận Tiền Trấn thuộc Cao Hùng, vào ngày 1-10-2017, hai người Việt Nam, một trai một gái, đã bị bắt về tội móc các túi xách, ba lô để lấy trộm điện thoại di động, ở những nơi đông người như các trung tâm thương mại, cửa hàng dịch vụ, chợ đêm, tại nhiều nơi ở Cao Hùng.

Cặp đôi nầy ra tay rất chuyên nghiệp, đúng là đệ tử của đạo soái Sở Lưu Hương trong chuyện kiếm hiệp.

Cảnh sát kiểm tra phòng ở khách sạn, tìm được 73 điện thoại di động.

14.2 Nhóm du khách Việt Nam ăn cắp 734 món hàng ở Đài Loan

Tổng số 734 món hàng, trị giá tương đương một triệu Đài tệ mà cảnh sát Đài Loan đã thu hồi từ nhóm du khách Việt Nam, vào ngày 15-1-2018.

Sau những báo cáo mất hàng của các hiệu buôn, cảnh sát mở cuộc điều tra. Một cửa hàng ở Đài Bắc báo cáo mất 107 món hàng khi kiểm tra nhà kho. Một cửa hàng khác khai mất 295 món đồ. Sau đó một cửa hàng ở Đài Trung phát hiện đã mất 332 sản phẩm.

Khi thấy cảnh sát mở cuộc điều tra thì nhóm nầy tẩu thoát bằng cách đổi vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, bỏ lại toàn bộ số hàng ăn cắp. Cảnh sát khám phòng ở khách sạn tìm thấy 14 vali đựng đầy hàng ăn cắp, trị giá tương đương một triệu Đài tệ (773 triệu Vnđ).

Căn cứ vào những camera ở các trung tâm thương mại, cảnh sát cho biết nhóm Việt Nam nầy gồm 3 phụ nữ và một đàn ông phối hợp nhau thực hiện các hành vi ăn cắp.

Ba phụ nữ giả giờ khách mua hàng, người đàn ông theo sau, mang cái túi xách bên trong lót giấy bạc đựng đồ ăn cắp mà máy không phát hiện được. Ăn cắp xong, bộ tứ nầy trở lại tiếp tục hành vi ăn cắp nữa nên số hàng lên tới 734 món.

Ở Việt Nam không có trường dạy nghề trộm cắp, có lẽ thủ thuật điêu luyện nầy là thành quả và kinh nghiệm do thực tế của văn hóa ăn cắp tạo ra. Ăn cắp tài nguyên quốc gia, tài sản của dân tộc, công quỹ nhà nước…

14.3 Sáu người Việt Nam bị bắt ở Đài Loan vì cưa trộm gỗ quý

Theo báo Taipei Times, hôm 19-12-2017 chính quyền quận Nantou đột nhập vào một khu phố ổ chuột tại thị trấn Jhushan đã bắt giữ 6 người Việt Nam, bị cáo buộc cưa chặt trộm các loại cây quý nằm trong danh sách các loài cây được bảo vệ ở vùng núi gần đó.

Sáu người nầy đã bỏ việc của nhóm lao động nhập cư, ra ngoài sống bất hợp pháp. Người cầm đầu nhóm nầy họ Nguyễn, đã cưa chặt những loại cây quý hiếm, cưa xẻ gỗ bán cho các tổ chức tội phạm.

Cảnh sát đã tìm thấy 23 khối gỗ bách xiu Đài Loan, 3 khối tuyết tùng đỏ và những dụng cụ cưa chặt.

Một viên chức Đài Loan cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy ma túy đá, đồ tiêm chích và 33,000 Đài tệ tiền mặt”.

Ngoài những hành vi ăn cắp ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, người Việt còn ăn cắp ở Singapore, Thái Lan…

Bài bản ăn cắp thì cũng vậy thôi bởi vì được “sản xuất” từ một lò Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam mà thôi. Không có giấy tờ nào viết ra cho hết được.

15. Vì sao người Việt XHCN ăn cắp khắp nơi?

14.1 Chế độ gian trá tạo ra con người ăn cắp

Cô Kiều Trinh, con gái một ủy viên trung ương đảng, bị bắt 2 lần tại Thụy Điển và Anh về tội trộm cắp

Chế độ Cộng Sản gian trá tạo ra con người ăn cắp. Ăn cắp đại trà. Ăn cắp siêu khủng. Ăn cắp vô tư. Đưa tuyệt xảo chôm chỉa lên tầm cao mới: Ăn cắp quốc tế. Thế hệ trẻ lớp tuổi 20, cháu ngoan bác Hồ, là kết quả trăm năm trồng người của nhà trường XHCN.

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ăn cắp tài nguyên quốc gia, tài sản của dân tộc. Lâm tặc ăn cắp gỗ rừng, địa tặc cướp đất của người dân…Cán bộ đảng viên nào cũng có biệt thự “khủng” nguy nga, tráng lệ. Tiền ở đâu mà ra nhiều thế? Ăn cắp! Trống đồng là tài sản của dân tộc lại được đưa về nhà riêng của Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu.

Đại sứ Nguyễn Văn Trung ở Mozambique buôn lậu ngà voi. Cô Kiều Trinh, con của Ủy viên Trung Ưng Đảng Vũ Văn Hiếu, cô nầy là Tổng giám đốc đài truyền hình VTV, cô đã bị bắt về tội ăn cắp hai lần, ở Thụy Điển năm 2001 và ở Anh năm 2006.

15.2 Vụ ăn cắp trắng trợn vô liêm sỉ tại Biên Hòa.


Ngày 4-12-2013, xe chở bia lon do tài xế Hồ Kim Hậu lái, gặp nạn ở Biên Hòa khiến cho 1,500 thùng bia đổ xuống mặt đường. Tức thời, hàng trăm người xung phong xuống đường cướp bia. Có người huy động cả gia đình, dùng xe ba gác đến chở bia.

Chỉ trong 30 phút, 1,500 thùng bia bị cướp sạch.

Đó là văn hóa đặc sản của CNXH Việt Nam.

16. Con cháu Việt Nam Cộng Hòa trên đất Mỹ

16.1 Rạng danh con cháu Việt Nam Cộng Hòa

Bà Dương Nguyệt Ánh

 
Trung tá Elizabeth Phạm

F-18 Hornet

Con cháu Việt Nam Cộng Hòa lừng danh trên đất Mỹ. Người Mỹ rất nể mặt. Về quân sự có ba tướng lãnh gốc Việt, giữ những chức vụ quan trọng, chỉ huy hàng chục ngàn người Mỹ.

Ở đây chỉ nói về con cháu bà Trưng, bà Triệu gồm những phụ nữ tiêu biểu như khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, kỹ sư Lê Duy Loan, nữ Đại tá bác sĩ Mylene Trần Huỳnh, nữ Đại tá Hải quân Vũ Thế Thùy Anh, nữ Đại tá Danielle J. Ngô, Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn, GS Lưu Lệ Hằng đạt giải “Nobel Thiên Văn”. Thẩm phán Jacqueline Nguyễn, phụ nữ gốc châu Á đầu tiên làm thẩm phán Tòa Kháng án lên bang. Trung tá Elizabeth Phạm, nữ phi công duy nhất lái chiến đấu cơ F.18 Hornet.

16.2 Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh.

Dương Nguyệt Ánh sinh năm 1960. Làm việc tại Bộ Quốc phòng Mỹ, chức vụ Tổng Giám đốc Khoa học và Kỹ thuật của Trung tâm Vũ khí Hải quân.

Bà từng đại diện cho nước Mỹ trong Tổ chức Liên Minh Bắc Đại Tây Dương (NATO=North Atlantic Treaty Organization).

Trong cuộc chiến tìm diệt quân khủng bố Al Qaeda, đã đánh bom ở tòa tháp đôi ngày 11-9-2001, ở Afghanistan, loại bom thông thường không xuyên phá được các đường hầm, địa đạo của quân khủng bố Hồi giáo, thế là khoa học gia Dương Nguyệt Ánh chỉ huy nhóm khoa học gia, chế tạo lại bom áp nhiệt (Thermobaric bomb) chỉ trong 67 ngày.

Loại bom nầy được gọi là “Bom diệt hầm ngầm”, khi nổ sẽ tạo ra một vầng mây hóa chất và một làn sóng chấn động có khả năng tiêu diệt tất cả những gì trong tầm sát hại của nó.

Bà Dương Nguyệt Ánh nhận được những giải thưởng và huy chương như sau:

Giải Dr.Arthur Bisson Award for Naval Technology Achievement (2000).

Huy chương Civilian Meritorious Medal (2001).

Huy chương Service to America Medal for National Security (2007).

17. Kết luận

Du học sinh và lao động xuất khẩu Việt Nam ở nước ngoài đã trổ tài về tuyệt kỹ trộm cắp xứng đáng là đệ tử chân truyền của vua ăn cắp là Diệu thủ Thư sinh Chu Thông trong Giang Nam Thát Quái của Kha Trấn Ác.

Ăn cắp có bài bản, chỉ trong vòng ba phút mà đã chôm được đầy xách tay.

Đó là sản phẩm của chế độ Cộng Sản Việt Nam hiện nay.

Cảnh sát Nhật hỏi "Mầy sang đây du học phải không?. Sao mầy không lo học hành mà lại dở thói ăn cắp. Ở Việt Nam là như vậy à?".

Nhục nhã thật.

Minnesota ngày 16-5-2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo