Bài bào chữa cho phiên tòa "lật đổ chính quyền nhân dân" - Dân Làm Báo

Bài bào chữa cho phiên tòa "lật đổ chính quyền nhân dân"

Như chúng ta đã biết, sáng ngày 24/6/2919, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử đối với những người sau đây:

1. Nguyen Michael PhuongMinh.
2. Huỳnh Đức Thanh Bình.
3. Trần Long Phi.
4. Huỳnh Đức Thịnh.

Trong phiên tòa này, như bao phiên tòa miễn cưỡng phi lý khác, vai trò luật sư vẫn không được tôn trọng, và càng không xảy ra kịch bản tòa án tuyên vô tội cho bị cáo, xóa bỏ tội danh và cả xóa bỏ điều luật phi lý.

Tuy nhiên, chúng ta sẽ cùng nhau cất tiếng trên diễn đàn để chứng minh sự vô tội, chứng minh sự phi lý của một trong số các điều luật phi lý của nhà cầm quyền. Hi vọng mọi người cùng nhau copy, post lại, và gửi bài bào chữa này cho tất cả các cơ quan truyền thông, cơ quan Nhân Quyền quốc tế. Sau đây là bài bào chữa:

Bình luận về điều luật 109 bộ luật hình sự.

Về thông lệ tư pháp và nguyên tắc pháp lý.

Khi một ai đó thực hiện một hành vi vô tình hay cố ý nhằm mục đích vụ lợi cho cá nhân mà hành vi đó gây ra thiệt hại từ vật chất đến tinh thần thuộc sở hữu của cá nhân khác được lượng hóa cụ thể thì tòa án sẽ căn cứ vào các bằng chứng và thiệt hại được chứng minh là do cá nhân đó gây ra để luận tội. Hoặc khi một cá nhân có hành vi vi phạm được mô tả trong các điều luật hình sự mà các điều luật đó đã thông qua sự phúc quyết, được phổ biến rộng rãi và được đa số công nhận, thì tòa án sẽ xét xử dựa trên việc chứng minh tội trạng và buộc tội bằng các bằng chứng thiệt hại từ vật chất đến tinh thần được chứng minh là do hành vi của cá nhân đó gây ra vô tình hay cố ý nhằm mục đích vụ lợi hay không vụ lợi.

Về điều luật buộc tội:

Điều luật 109 với tội danh "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" là điều luật và tội danh vớ vẩn, phi lý, phản động, đi ngược lại quy luật phát triển của xã hội. Thứ nhất, chính quyền nhân dân (nếu có) thì nó không phải là cái xe cút kít. Do đó, tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền xe cút kít là tội danh khôi hài. 

Thứ hai, cái gọi là chính quyền nhân dân thì không phải là chính quyền được bầu ra từ trong nhân dân, do và bởi nhu cầu, ý chí của nhân dân, bảo vệ và phục vụ cho các quyền tự do mưu cầu hạnh phúc của nhân dân. Mà nó chỉ là một băng đảng cầm quyền được lập ra bên Hongkong, được hậu thuẫn bởi cộng sản quốc tế và hai tên đầu sỏ cộng sản là Liên Xô và Trung cộng.

Hãy xem tư liệu sau đây:

Trong tài liệu sách vở giáo dục VN đều ghi rõ đảng CSVN được thành lập tại Hương Cảng (Hongkong-  TQ) từ ngày 6 tháng 1 đến ngày 7/2/1930. Trước đó (năm 1925), quốc tế cộng sản đã tổ chức nhiều lớp đào tạo cán bộ tại Quảng Châu (Trung Quốc) và gửi cán bộ đi học tại trường Đại học Phương Đông (ở Liên Xô trước đây) và trường Lục quân Hoàng Phố (Trung Quốc) nhằm đào tạo cán bộ cho cái gọi là cách mạng Việt Nam sau này.

Như vậy thì ĐCS VN sinh ra cũng từ ĐCS TQ hoặc từ đảng CS TQ chống lưng cho thành lập có sự giúp đỡ của Liên xô (Quốc tế CS).

15 năm sau, sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc. Khởi đầu chiến tranh giữa 2 phe XHCN và Tư Bản, Thì ĐCS VN lên phế truất Vua Bảo Đại và chính phủ Trần Trọng Kim, biến VN thành công cụ chiến tranh phục vụ mục tiêu quốc tế CS và khát quyền lực của ĐCSVN. 2 cuộc chiến chống Pháp và Mỹ chỉ là 2 cuộc chiến với mục đích áp đặt chủ nghĩa cộng sản lên toàn cõi đông dương, chứ nó chưa hề vì mục đích giải phóng đất nước khỏi sự xâm lược của ngoại bang, phục vụ lợi ích của nhân dân VN. Đến bây giờ vẫn có đủ bằng chứng nhà cầm quyền CS VN cũng chỉ là vai trò công cụ của ĐCS TQ. Và do vậy, đảng cầm quyền hiện tại trên danh nghĩa tự xưng là chính quyền nhân dân chưa bao giờ là chính quyền được lập ra từ trong nhân dân, do, bởi nhu cầu của nhân dân. Bởi vì, nếu nó là chính quyền được lập ra từ trong nhân dân, do, bởi nhu cầu của đa số người dân thì nó phải chấp nhận bị nhân dân lật đổ để bầu lên một chính quyền mới là chiến sỹ để bảo vệ cho các quyền tự do mưu cầu hạnh phúc của nhân dân. Như trong Tuyên ngôn lập quốc 1776 của Hoa Kỳ đã khẳng định, và được lập lại trong cái gọi là Hồ Chí Minh tòa tập.

Về bằng chứng buộc tội:

Không một thiệt hại từ vật chất đến tinh thần nào được chứng minh là do người bị buộc tội vô tình hay cố ý gây ra nhằm mục đích vụ lợi hay không vụ lợi làm bằng chứng luận tội và buộc tội.

Nên điều 109 với tội danh "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" là điều luật và tội danh phi lý. 

- Yêu cầu tòa án tuyên vô tội và tuyên hủy điều 109, đồng thời trả tự do, phóng thích ngay bị cáo Trần Long Phi, Nguyen Michael PhuongMinh, Huỳnh Đức Thanh Bình, Huỳnh Đức Thịnh và các bị cáo khác bị buộc tội theo điều luật phi lý 109.

- Yêu cầu ngành Tư pháp xem xét và tuyên hủy các điều 109, 117 và 331 trong bộ luật hình sự.

Những người yêu chuộng Công Lý


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo