Bóng ma Tàu cộng trên con đường sắt cao tốc Bắc Nam - Dân Làm Báo

Bóng ma Tàu cộng trên con đường sắt cao tốc Bắc Nam

CTV Danlambao - Dự án đường sắt cao tốc dài 1.560km với tổng chi phí dự kiến ban đầu là 58,71 tỷ USD. Dựa vào chiều dài kinh nghiệm xây dựng các công trình dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN thì con số 58 tỷ sẽ không dừng lại ở đó. Câu hỏi đầu tiên được đặt ra là tiền đâu? Câu hỏi theo sau là nước lạ nào sẽ trúng thầu? Trả lời: Ba Đình muốn có tiền thì phải qua tay Bắc Kinh. 

Theo Bộ GTVT thì 58,71 tỷ USD đến từ 80% vốn nhà nước và 20% vốn tư nhân. Để có 80% vốn thì nhà nước cần rút ngân sách 24,7 tỷ USD mỗi năm; hay rút ngân sách 10,7 tỷ USD và vay ODA 14 tỷ USD; hoặc rút ngân sách 10,7 tỷ USD, vay ODA 13 tỷ USD và vốn tư nhân 1 tỷ USD. 

Tính đến cuối năm 2018, nợ công của Việt Nam chiếm đến 58,4% GDP, tức 3.232.411 tỷ đồng - tương đương với 138,6 tỷ USD. Đây là con số thấp theo cách tính "mới" của chính phủ để mị dân. Với con số nợ công trên thực tế có thể chiếm 100% GDP, khả năng rút ngân sách nhà nước hay vay ODA xem như là con số không. 

Như vậy thì tiền đâu để đảng và nhà nước CS xây dựng đường sắt cao tốc Bắc Nam và hoàn tất vào năm 2050? 

Chỉ có tiền đến từ Bắc Kinh qua cái gọi là "hiệp định vay vốn" - trong đó Tàu cộng có toàn quyền chỉ định nhà thầu xây dựng và "chúng ta không thể thay đổi" theo tuyên bố của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại phiên chất vấn Bộ trưởng của quốc hội cộng sản vào sáng ngày 5/6/2019. 

Khi vốn vay và nhà thầu lọt vào tay Tàu cộng thì như bài học của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Nội: Tàu cộng làm chủ nợ, Tàu cộng làm chủ thầu, Tàu cộng chủ động đội vốn, Tàu cộng chủ động gia hạn thời gian thi công và Tàu cộng chủ động chất lượng công trình theo hướng chưa xây xong đã muốn sập. 

Thế nhưng tại sao Bộ GTVT và các lãnh đạo chóp bu Ba Đình vẫn cứ khăng khăng chủ trương xây dựng đường sắt cao tốc Bắc Nam? 

Vì đó là chủ trương của Bắc Kinh. Như chủ trương khai thác gang thép của Formosa, như chủ trương hình thành Đặc Khu và kết quả là Ba Đình tiếp tục trở thành tập đoàn nô lệ thuần thành cho Bắc Kinh và Việt Nam trở thành con nợ của Tàu cộng. 

Suốt 1.560km xuyên Việt, suốt khoảng thời gian cho đến năm 2050, qua dự án đường sắt cao tốc với chủ nợ và nhà thầu Tàu - những "sư đoàn" công nhân Tàu với bầu đoàn thê tử, những khu phố, chung cư chỉ dành riêng cho người Tàu, nhan nhãn những cửa hàng đấm bóp, ăn chơi phục vụ cho người Tàu sẽ "xâm lược" Việt Nam không cần một tiếng súng. 

Chỉ có lãnh đạo Ba Đình là hồ hởi phấn khởi với vấn nạn đầu tiên của đề án này: tiền đâu?! 

13.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo