Bóng ma Tàu Cộng trên đường sắt Bắc Nam: Nguyễn Thiện Nhân trấn an cử tri - Dân Làm Báo

Bóng ma Tàu Cộng trên đường sắt Bắc Nam: Nguyễn Thiện Nhân trấn an cử tri

CTV Danlambao - “Không cần lo lắng” là lời trấn an của Bí thư thành uỷ thành Hồ - Nguyễn Thiện Nhân khi cử tri quận Bình Thạnh bày tỏ sự lo ngại đối với việc chọn Tàu cộng làm nhà thầu cao tốc đường sắt Bắc-Nam.

Ngoài những ý kiến lo lắng về năng lực của nhà thầu Tàu cộng, các cử tri trong buổi tiếp xúc tại quận Bình Thạnh còn nêu rõ quan điểm về sự an ninh, tính hiệu quả và trách nhiệm của nhà thầu đối với công trình đường sắt cao tốc Bắc Nam. Trả lời những thắc mắc này, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: 

“Trách nhiệm của Quốc hội là giám sát chặt chẽ công trình này. Đây là lợi ích quốc gia, cử tri không cần lo lắng không đảm bảo cái này hay cái kia.”

Không rõ khi trả lời câu hỏi này, ông Bí thư thành Uỷ có nhớ đến bài học đường sắt Cát Linh - Hà Đông hay không? 

Hay “chủ trương làm đường sắt cao tốc Bắc-Nam” đã được Bộ Chính trị phê duyệt nên mọi phát ngôn kể từ giờ đều phải mang tính trấn an?

Dự án đường sắt cao tốc dài 1.560km với tổng chi phí dự kiến ban đầu là 58,71 tỷ USD. 

Theo Bộ GTVT thì 58,71 tỷ USD đến từ 80% vốn nhà nước và 20% vốn tư nhân. Để có 80% vốn thì nhà nước cần rút ngân sách 24,7 tỷ USD mỗi năm; hay rút ngân sách 10,7 tỷ USD và vay ODA 14 tỷ USD; hoặc rút ngân sách 10,7 tỷ USD, vay ODA 13 tỷ USD và vốn tư nhân 1 tỷ USD. 

Tính đến cuối năm 2018, nợ công của Việt Nam chiếm đến 58,4% GDP, tức 3.232.411 tỷ đồng - tương đương với 138,6 tỷ USD. Đây là con số thấp theo cách tính "mới" của chính phủ để mị dân. Với con số nợ công trên thực tế có thể chiếm 100% GDP, khả năng rút ngân sách nhà nước hay vay ODA xem như là con số không. 

Như vậy thì tiền đâu để đảng và nhà nước CS xây dựng đường sắt cao tốc Bắc Nam và hoàn tất vào năm 2050? 

Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư thành uỷ thành Hồ - kẻ đánh cắp lư hương dưới chân tượng Đức Thánh Trần khi lên tiếng trấn an dư luận đừng lo lắng về bóng ma Tàu cộng trên đường sắt cao tốc Bắc Nam đã khẳng định quyết tâm làm đường sắt cao tốc.

Và để thực hiện chủ trương này chỉ có cách vay vốn từ Tàu cộng.

Điều này có nghĩa là Ba Đình tiếp tục trở thành tập đoàn nô lệ thuần thành cho Bắc Kinh và Việt Nam trở thành con nợ của Tàu cộng. 

21.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo