Cái bô... vĩ đại của bầy đoàn bưng bô dâng cho tổng chủ - Dân Làm Báo

Cái bô... vĩ đại của bầy đoàn bưng bô dâng cho tổng chủ

CTV Danlambao - Một ngày trước khi Nguyễn Phú Trọng tái xuất làng xã tại phiên họp của Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân Dân và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức rình rang buổi ra mắt sách tại trụ sở Báo Nhân Dân.

Nhan đề của sách - "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế" cho thấy đây là tập hợp những bài viết bưng bô nồng nàn mùi vị nhất của tập đoàn bút nô dâng lên tổng chủ Nguyễn Phú Trọng. 

Có mặt trọng buổi dâng bô là Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Chủ nhiệm Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng. 

Theo đoàn hợp xướng lề đảng thì "tác giả của các bài viết đó là các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo, đồng nghiệp, cán bộ, đảng viên, người lao động, bạn học thời sinh viên… có người chỉ một lần được tiếp xúc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trong chuyến công tác, hoặc mới chỉ biết đồng chí qua những hoạt động ở trong và ngoài nước được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng..." 

Nói chung, biết ít, biết nhiều, một lần hay nhiều lần, biết sâu, biết cạn đều có đủ tiêu chuẩn để bưng bô cho ngài tổng bí chủ tịch. 

Cuốn sách với hình bìa là một đoá sen vớt lên từ ao cá tra bác Hồ gồm 3 phần.

Phần đầu của cuốn sách đã mở ra một trời đầy bô dành cho tổng chủ: “Một nhân cách lớn” với những lời xu nịnh như "trí tuệ, mẫn cán, liêm trung, mẫu mực, luôn tâm huyết với công việc, có trách nhiệm với Đảng, với nhân dân và đất nước." 

Phần thứ hai với tiêu đề “Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm” đã bưng Trọng lú ngồi chễm chệ trên ghế tối cao với bài hợp xướng "là một nhà lãnh đạo có tư duy chiến lược, có tầm nhìn xa và rất công tâm khi nhìn nhận, giải quyết những việc cụ thể với sự bao dung, độ lượng, thấm đẫm tình người." 

Phần thứ ba thể hiện đúng tâm tư thèm khát của Trọng đối với thái độ của thế giới bên ngoài dành cho mình - "mình có sao người ta mới mời chứ". Với tiêu đề “Tình cảm của bạn bè quốc tế” phần này đã được các bút nô, bồi viết tóm gọn: "Những chuyến đi mang dấu ấn riêng của người đứng đầu Đảng, Nhà nước ta... nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế." 

Toàn bộ cái bô bưng cho Nguyễn Phú Trọng được thể hiện "sâu sắc" nhất qua đoạn văn: "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, có lối sống trong sáng, giản dị, khiêm nhường, trí tuệ, bản lĩnh..." 

Đọc xong chợt nhớ đến Trần Dân Tiên vừa đi đường vừa kể chuyện và đời hoạt động của... Hồ Tập Chương. 

22.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo