Chuyên gia nói láo Nguyễn Xuân Phúc phê bình Thủ tướng Singapore tội... nói thật! - Dân Làm Báo

Chuyên gia nói láo Nguyễn Xuân Phúc phê bình Thủ tướng Singapore tội... nói thật!

CTV Danlambao - Trong buổi gặp gỡ vào chiều 22.06.2019 bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN tại Bangkok, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã "phê phán" phát biểu của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long khi ông này nói rằng "Việt Nam xâm lược Campuchia"

Theo Nguyễn Xuân Phúc thì Việt Nam không xâm lược Campuchia mà chỉ có "hàng trăm nghìn quân tình nguyện Việt Nam đã hi sinh xương máu để mang lại hòa bình, giúp giải phóng nhân dân Campuchia khỏi chế độ Khmer Đỏ tàn bạo".

Không xâm lược nhưng hàng trăm nghìn quân tình nguyện hi sinh xướng máu ở xứ người!? 

Không xâm lược nhưng CSVN đã đóng quân ở lại Campuchia trong suốt 10 năm sau khi đã đánh đổ Khmer Đỏ vào năm 1979? 

Cần ghi lại là sự kiện Việt Nam đưa quân vào Campuchia đã được đưa ra Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ngày 11/1/1979 và tại đây - theo Wikipedia

- Hoàng thân Sihanouk, đại diện chính quyền Campuchia Dân chủ, đã tuyên bố rằng hành vi của CSVN là "xâm lấn, chiếm lãnh thổ". 

- Anh Quốc tuyên bố "dù nhân quyền ở Campuchia có thế nào, không thể tha thứ cho Việt Nam, vốn có nhân quyền cũng đáng lên án, khi vi phạm lãnh thổ Campuchia Dân Chủ". 

- Pháp tuyên bố "Quan niệm rằng vì một chính quyền đáng xấu hổ, mà có thể biện minh cho can thiệp nước ngoài và lật đổ, thật là nguy hiểm." 

- Na Uy "mạnh mẽ phản đối" các vi phạm nhân quyền của Pol Pot, nhưng vi phạm nhân quyền này "không thể biện hộ cho hành động của Việt Nam". 

- Bồ Đào Nha nói hành động của Việt Nam "vi phạm rõ rệt nguyên tắc không can thiệp" bất chấp hồ sơ nhân quyền "tệ hại" ở Campuchia. 

- New Zealand cũng nói Campuchia Dân Chủ của Pol Pot có nhiều cái xấu, nhưng "việc xấu của một nước không biện minh cho sự xâm lăng lãnh thổ của một nước khác". 

- Australia "hoàn toàn ủng hộ quyền của Campuchia Dân Chủ được độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ". 

- Singapore phát biểu "Không nước nào có quyền lật đổ chính phủ Campuchia Dân Chủ, dù chính phủ này có đối xử tàn tệ nhân dân thế nào. Đi ngược nguyên tắc này có nghĩa là thừa nhận chính phủ nước ngoài lại có quyền can thiệp và lật đổ chính phủ nước khác." 

...

Và sau đó Liên Hiệp Quốc đã liên tục đưa ra 5 nghị quyết lên án việc CS Việt Nam đóng quân tại Campuchia. 

Trước đó, trong ngày 31.05.2019, Thủ tướng Lý Hiển Long nói "Việt Nam xâm lược Campuchia" trong 2 bài phát biểu. Một là trong bài phát biểu dẫn đề Đối thoại Shangri-La, hai là trong bài viết đăng trên trang cá nhân Facebook chia buồn cựu thủ tướng Thái Lan Prem Tinsulanonda qua đời. 

Trước những phê phán của Nguyễn Xuân Phúc đối với những phát biểu phản ánh sự thật của lịch sử, Thủ tướng Lý Hiển Long đã nói rằng ông không có ý định xúc phạm Việt Nam mà chỉ nhắc lại một giai đoạn đau buồn trong lịch sử quá khứ để từ đó cho rằng hoà bình, ổn định và thịnh vượng hôm nay không phải tự nhiên mà có được. 

Tóm lại, đối với Nguyễn Xuân Phúc nói riêng và đảng CSVN nói chung, khi gửi hàng trăm nghìn quân lính hy sinh xướng máu ở Campuchia và sau đó đóng quân trên đất nước này đến 10 năm thì không phải là xâm lược.

Do đó, nếu lúc nào đó, Tàu cộng đem hàng trăm nghìn quân Tàu tặc sang VN và chiếm đóng nhiều năm tháng sau đó thì cũng không phải là xâm lăng. Đó chỉ là sự "tình nguyện" của... quân bạn theo lý luận xảo trá và rẻ tiền của tập đoàn bán nước Ba Đình. 

23.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo