Hong Kong, một cái tát vào mặt Tập Cận Bình - Dân Làm Báo

Hong Kong, một cái tát vào mặt Tập Cận Bình

Thành Đỗ (Danlambao) - Mọi người đều hướng về Hong Kong, mạng xã hội trên toàn cầu tràn ngập những cuộc thảo luận. Các chính trị gia trên thế giới, đặc biệt là tại các nước Châu Á Thái Bình Dương, nơi có ít nhiều những ảnh hưởng văn hóa Trung hoa như Nhật, Hàn, Đài, Singapore và Việt Nam, họ theo dõi mọi diễn biến trong cuộc nắn gân nhau giữa Tập Cận Bình và người dân Hong Kong trên đường phố. 

Tập Cận Bình đã mất điểm rất nặng khi thất bại liên tiếp trên nhiều mặt trận từ đầu năm 2018 đến nay, vòng xoáy quyền lực trong đảng cộng sản Trung cộng sẽ không thể chấp nhận có thêm và có nhiều sự thất bại đến như thế. 

Trung cộng, nay đã tạo ra quá nhiều kẻ thù khắp nơi, bộ mặt thật của chế độ bị bôi tro trét lọ trước cộng đồng thế giới về một chủ nghĩa man rợ, vô nhân tính và nay còn thêm một cái tát vào mặt trong cuộc chiến đường phố mà bà Carie Lâm, một chính khách thân Trung cộng, vì muốn lập công mà vô hình chung, tạo ra một tình thế vô cùng khó xử cho Tập Cận Bình, tiến thoái lưỡng nan, khi mà trong hai tuần sắp đến, Tập Cận Bình sẽ phải vác mặt đi tham dự G20 vào cuối tháng 6 tại Osaka. 

Các tướng diều hâu tại Trung cộng cũng không tha thứ hay chấp nhận Tập Cận Bình tỏ vẻ yếu hèn trước áp lực đường phố tại Hong Kong.

Thế giới chắc chắn cũng sẽ lên án nặng nề và ngoảnh mặt với Trung cộng nếu Tập Cận Bình dám đến Osaka với hai bàn tay đầy máu người Hong Kong dân chủ. 

Tiến thoái lưỡng nan

Một bên thì Tập Cận Bình không thể tỏ ra yếu mềm đến độ phải lùi và bỏ rơi các quyết sách về Hong Kong, không thể để Carie Lâm từ chức và cũng không muốn tạo tiền lệ cho các áp lực dân chủ đua nhau nở rộ từ các đặc khu, cho dù là Hong Kong hay Tân Cương, Tây tạng, Sài Gòn hay Hà Nội. 

Và nếu mạnh tay hơn nữa với Hong Kong thì tại Osaka, nơi mà các quyết định cho tình hình kinh tế tối quan trọng cho sự sống còn của đảng vốn đã quá rối ren, nay lộ thêm bộ mặt dân chủ giả hiệu của chủ nghĩa cộng sản bị lột mặt nạ trước cộng đồng thế giới, nơi mà áp lực sẽ còn khủng khiếp hơn nữa do cuộc chiến thương mại với Mỹ, với phương Tây, với Nhật, với Hàn và với cả Á châu, sẽ không còn có thể vãn hồi được nữa, sẽ xem như là một bước đi khai tử chế độ, cáo chung tắt hơi vĩnh viễn cho nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cộng sản trước cộng đồng thế giới. 

Đừng nên nghĩ là khi nắm trọn trong tay sự sinh sát trên 1,3 tỷ người lục địa ngoan ngoãn là có thể thao túng mọi nơi, mọi lúc cho dù đó chỉ là một Hong Kong nhỏ bé hay một Đài Loan yếu hơn về quân sự hay biển Đông - vài bãi cứt chim - lời của bác Hồ Quang đã nói lúc đương thời khi ép Phạm Văn Đồng ký công hàm bán nước 1958. 

Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, hiện như khỉ đang ngồi trên lửa than quạt đỏ bên dưới bởi những gì đang xảy ra tại Hong Kong. 

Và người dân Việt, cho dù có rất nhiều nhận xét cho rằng đến nay, họ chỉ mê bóng đá, ham ăn, ham nhậu hơn đam mê dân chủ và tự do cho chính họ và cho thế hệ mai sau nhưng chắc cũng sẽ không tiếp tục chấp nhận để yên cho đám con ông cháu cha, thái tử đảng cưỡi trên đầu họ lâu hơn nữa. 


Tôi cũng tin rằng mỗi dân tộc đều có một con đường riêng, sự chọn lựa thỏa đáng nhất để đạt đến dân chủ, một trào lưu tiến bộ của thế giới nói chung cho thế kỷ thứ 21 này và không một đất nước nào, dân tộc nào còn chấp nhận những ý thức hệ lỗi thời cộng sản giả hiệu còn sót lại từ thế kỷ trước, một xã hội chủ nghĩa trá hình mà thật ra là một sự bóc lột tận xương tủy người bị trị bởi một nhóm người tự xưng là đảng, thâu tóm mọi tài sản quốc gia vào tay họ, cũng như chia đều sự bất công nghèo đói đến cho người dân cho dù là Trung cộng, Venezuala hay Việt Nam.

Chỉ biết hiện tại thì báo lề đảng đang khai thác triệt để những gì được xem là chiến thắng tuy rất nhỏ của cảnh sát Hong Kong đàn áp dân chúng, với hy vọng mong manh là giữ người Việt trong sợ hãi mà không dám bắt chước Hong Kong xuống đường.

Sự tồn tại của đảng Cộng sản Tàu và Việt Nam hình như đang được đếm từng ngày còn sót lại. 

Mong Mỹ và phương Tây hãy mở cửa đón họ đến định cư tỵ nạn vì đây là những người tỵ nạn với tài sản kết xù, không như những người tỵ nạn boat people của 1975-2000. 

21.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo