Trung Quốc từ chối cấp giấy thông hành cho nhà báo phê bình người Mỹ - Dân Làm Báo

Trung Quốc từ chối cấp giấy thông hành cho nhà báo phê bình người Mỹ

Hành Nhân (Danlambao) dịch - Ủy ban Bảo vệ Ký Giả (Committee to Protect Journalists - CPJ) ngày hôm nay đã lên án việc Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ chối cấp thị thực (visa) cho nhà báo Bethany Allen-Ebrahimian, một phóng viên nghiên cứu về ảnh hưởng của Trung Quốc ở nước ngoài.

Allen-Ebrahimian đã được thuê làm phóng viên cho hãng thông tấn Pháp Agence France-Presse (AFP) tại Bắc Kinh và bắt đầu quá trình xin visa vào cuối năm 2018, nhưng trong những tháng tiếp theo không bao giờ nhận được bất kỳ cập nhật nào về đơn đăng ký của cô từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc, theo lời Allen- Ebrahimian, người đã nói với CPJ thông qua ứng dụng nhắn tin và một báo cáo thông qua BuzzFeed News. 

Chính quyền Trung Quốc bày tỏ với AFP rằng cơ quan thông tấn này nên đăng ký một ứng cử viên khác, Allen-Ebrahimian nói với CPJ. 

"Từ chối thị thực cho Bethany Allen-Ebrahimian là một hành động trả thù cho báo cáo trước đây của cô ấy về những nỗ lực của chính phủ Trung Quốc nhằm khuếch trương quyền lực chính trị ra nước ngoài và là một nỗ lực đáng xấu hổ để ngăn chặn những sự phê bình chỉ trích Trung Quốc", Giám đốc Chương trình của CPJ ở New York, ông Carlos Martinez de la Serna nói. "Trung Quốc nên xử lý ngay lập tức đơn xin thị thực của Allen-Ebrahimian và cho phép các nhà báo thực hiện quyền quốc tế của họ để tường thuật, báo cáo tin tức bất kể biên giới." 

Trong một cuộc gọi điện thoại với CPJ, một đại diện của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã từ chối bình luận về vụ việc này. 

Nguồn:

China refuses visa application for critical American journalist

Người dịch: 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo