Bảo vệ dân hay bảo vệ đảng? - Dân Làm Báo

Bảo vệ dân hay bảo vệ đảng?

Chân Như (Danlambao) - Bộ trưởng Bộ Thông tin Tuyên truyền Nguyễn Mạnh Hùng, người trước đây từng hô hào các nhà mạng phải có “bộ lọc” để quét rác trên mạng, nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến não người đọc, thì hôm 16.07.19 lại phát biểu một câu xanh rờn: "TP HCM phải có hạ tầng viễn thông tương đương New York. Năm 2022 là hạn cuối phải phủ sóng toàn bộ TP HCM"! (1) 

Mới thoạt nghe cứ tưởng chính quyền sẽ nỗ lực cung cấp dịch vụ viễn thông đến cho mọi người, mọi lúc, mọi nơi, người dân sắp tới đây sẽ được sử dụng thoải mái hệ thống công nghệ internet tiến bộ... Ai dè mổ xẻ ra mới thấy toàn bộ kế hoạch mà Bộ 4T đề ra chẳng qua chỉ nhắm tới mục đích kiểm soát, ngăn chận, bóp nghẹt tự do thông tin, tự do ngôn luận của dân, để dân hết phương tiện tố cáo ra những xấu xa của đảng. Quy trình cho hạ tầng viễn thông qua các giai đoạn như sau: 

- Giai đoạn một, thiết lập một hệ thống camera của trung tâm, kết nối gần 1.200 camera từ các sở ngành, quận huyện của thành phố. Không chỉ nhận hình ảnh livestream (trực tiếp) từ hiện trường, những công cụ phân tích hình ảnh nâng cao sẽ đánh giá, cảnh báo sớm sự việc để các cơ quan chức năng kịp thời xử lý. 

Phân tích: Theo thống kê tại VN, trung bình cứ 15 người dân là có 1 tên côn an. Ở các thành phố lớn đông đúc như Huế, Sài Gòn, Hà Nội thì mạng lưới côn an dầy đặc hơn, khoảng 10 người dân lại có 1 côn an. Sài Gòn có hơn 10 triệu dân thì đã có đến 1 triệu tên côn an đang công tác trong các lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát 113, Cảnh sát khu vực... Côn an vốn là cánh tay mặt của đảng, được đảng xem như là những lá chắn thép sẵn sàng đàn áp dân khi cần, thế mà nay có 1 triệu tên côn an bảo vệ rồi, đảng vẫn còn sợ dân hay sao mà phải gắn camera ngày đêm rình mò dân từng bước một như thế lực thù địch vậy? 

Dân không cần camera, dân cần bệnh viện, cần trường học, cần giao thông không bị thu phí, cần hệ thống cầu cống thoát nước để mưa xuống khỏi ngập thì đảng không lo mà lại lấy tiền dân mua sắm, lắp đặt cả ngàn cái camera, rồi lại điều động thêm mấy ngàn tên côn an ngồi canh chừng máy để theo dõi dân xem có tụ tập, có âm mưu biểu tình hay không thì đó phải gọi là vì an ninh của đảng chứ nào vì dân! 

- Giai đoạn hai, hướng về lĩnh vực viễn thông. Bộ trưởng 4T Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng đến nay chỉ 60% người dân thành phố sử dụng điện thoại thông minh là rất thấp, cần đặt ra mục tiêu tất cả người dân đều dùng smartphone, tất cả hộ dân phải có Internet cáp quang tốc độ cao. 

Phân tích: Giả sử là nhà nào cũng được nối mạng, có điều bắt chước quan thầy Tàu, Ban Tuyên giáo Trung ương kết hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel sẽ ép dân chỉ dùng hệ thống ma- dzê in VN với tên gọi là VCNET. Có VCNET rồi thì không cần vào Facebook, Google, YouTube nữa vì VCNET cũng đã làm nhái toàn tập Facebook, chỉ đổi màu từ xanh hóa đỏ, thế là chưa đầy một nốt nhạc, VN đã có mạng xã hội riêng, tha hồ mà kết nối với... Ban Tuyên giáo. 

Biết VCNET là mạng của Ban Tuyên giáo lập ra nhằm theo dõi tất cả thông tin, tư tưởng cá nhân của người dùng thì hỏi, có ai ngu mà dùng cái mạng của Vixi này không? Bảo đảm ngay chính đám đảng viên, đám cán bộ tuyên giáo cũng không dám dùng VCNET để nhắn tin, lớ xớ là bể cả đường dây ăn chia tham nhũng, bể các phi vụ rửa tiền, buôn lậu, đánh bài online hay lộ địa chỉ mấy em bồ nhí của các quan đỏ ra như chơi... 

Thêm nữa, Nguyễn Mạnh Hùng làm trong ngành thông tin chắc chắn là đã nắm tin này: Ngay từ tháng 3/2016, Google đã cho phóng tên lửa mang theo 6 vệ tinh Wifi của Google lên không gian, các vệ tinh này sẽ cung cấp mạng Wifi miễn phí cho các khu vực hiện không có mạng Internet. Tiếp theo Google sẽ phóng thêm khoảng 60 vệ tinh như vậy, hoàn thành bước đầu dự án phủ sóng Wifi toàn cầu. (2) 

Và một khi dịch vụ này được triển khai rộng rãi, thì mọi tường lửa Great Firewall mà TC đã tiêu tốn rất nhiều tiền để xây dựng nhằm cách ly mạng Internet của TC với thế giới sẽ bị thiêu rụi, thay vào đó WhatsApp sẽ trở thành ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất thế giới. Hệ thống WhatsApp có tính năng rất mạnh mẽ, có thể kết nối với Google, Facebook, Twitter và tất cả các mạng nước ngoài. Nhà mạng VN còn lạc hậu sau TC cả 5, 7 năm thì đừng mong gì mà VCNET sống sót tới ngày Google cho phủ sóng Wifi toàn cầu. 

- Giai đoạn ba: Bộ Thông tin Truyền thông cũng luôn xác định thành phố là "đầu tàu" về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Về việc phát triển mạng 5G, ông Hùng cho rằng, TP HCM cần đặt mục tiêu "Năm 2022 là hạn cuối phải phủ sóng toàn bộ TP HCM, để tương đương New York về hạ tầng viễn thông." 

Phân tích: Quả là con nhái muốn to bằng con bò, VN nhà nghèo mà cứ thích chơi trèo. Hồi tháng 2/2019, ngay trước thềm các cuộc đàm phán thương mại quan trọng với TC, Tổng thống Trump đã đề nghị Mỹ cố gắng đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ với việc “nhảy cóc” lên công nghệ 6G kia kìa, chứ Mỹ chẳng dậm chân tại chỗ chờ cho VN lên đứng ngang hàng đâu nhé. 

Với lại trong hơn 10 triệu dân sống tại Sài Gòn, bao nhiêu phần trăm sẽ đủ tiền để sở hữu những cái smartphone 5G "tách tốp", giá cả vượt trên cả những mẫu điện thoại cao cấp đầu bảng hiện nay? Ví dụ, Huawei Mate 20X 5G giá 2.500 USD, Galaxy S10 5G giá 1.300 USD, V50 ThinQ 5G giá 1.000 USD... Chắc chỉ có đám đầy tớ nhân dân chuyên buôn chổi đót, nuôi heo, làm thối móng tay mới đủ tiền, chứ dân đen vắt mũi đút miệng có cái mobil “cục gạch” giá 30 USD cũng ngon lành cành đào rồi. 

- Cuối cùng, Bộ trưởng 4T không quên nhấn mạnh vấn đề an ninh mạng "Thành phố phải đi đầu về an ninh mạng, không có yếu tố đảm bảo thì không ai dám chuyển đổi số vì rất nguy hiểm. Dữ liệu là số phận con người, an toàn phải đi trước". 

Phân tích: Lại đánh tráo khái niệm. An ninh mạng nước người ta là để bảo đảm an toàn đối với hệ thống các thông tin, dữ liệu cho người tiêu dùng trước những hành vi tấn công có chủ đích của những kẻ xấu (Hacker trên mạng), còn an ninh mạng các nước cộng sản là trao quyền một cách vi hiến cho một nhà nước độc tài kiểm soát các thông tin và dữ liệu của cá nhân, hay các tổ chức trong xã hội, và từ đó có thể thu thập chứng cứ để bắt bớ người bất đồng chính kiến. 

Kết luận: 

Trước đây chưa bùng nổ internet thì CS tha hồ bóp méo sự thực nhưng từ khi có internet rồi thì bao nhiêu xấu xa, gian manh của đảng đã bị phơi bầy ra ánh sáng cho toàn dân nhìn vào nguyền rủa. 

Và vì lo sợ cho sự sống còn của đảng nên cộng sản mới tìm đủ mọi phương cách từ lừa mị văn hoa cho đến dã man bạo lực, tất cả chỉ để bảo vệ cho đảng chứ đảng có bao giờ vì nước vì dân? 

CS nên nhớ rằng, hôm nay càng đàn áp nhiều thì lúc ngày tàn đến, càng nhận hậu quả khốc liệt hơn. 

*


19.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo