Cái lu chống ngập và sự im lặng của báo đảng ở bãi Tư Chính - Dân Làm Báo

Cái lu chống ngập và sự im lặng của báo đảng ở bãi Tư Chính

CTV Danlambao - Trong phiên họp HĐND TP.HCM vào chiều 12-7, đại biểu Phan Thị Hồng Xuân, chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội Dân tộc học - nhân học TP.HCM, đã đề xuất trang bị lu cho người dân để chống ngập. Đề xuất này khiến báo chí tốn chữ chạy bài trong khi tin tức tàu Hải Dương 08 của Trung Quốc đang xâm nhập bãi Tư Chính (Việt Nam) không được công bố.

Sau khi phát biểu “dùng lu chống ngập” bị cộng đồng mạng chế giễu, bà Phan Thị Hồng Xuân đưa ra lời giải thích rằng đây là cách nói dân gian cho dễ hiểu. “Dùng lu chống ngập không phải là sáng kiến do tôi tự nghĩ ra mà đã được các chuyên gia của Nhật Bản nghiên cứu. Các chuyên gia của tổ chức JICA cho rằng, nếu TP.HCM vận động mỗi hộ gia đình xây một bể chứa nước 1m3 thì sẽ góp phần chống ngập, lại vừa tiết kiệm nước sạch. Không chỉ Nhật Bản mà nhiều nước khác cũng đã áp dụng giải pháp này để thích ứng với biến đổi khí hậu”. (1)

Ai cũng Sài Gòn biến thành Hồ.... Chí Minh nguyên nhân chính là do sự quản lý yếu kém, hệ thống thoát nước đô thị không được đầu tư dựa trên lợi ích căn bản của nhân dân. Các dự án chống ngập ngàn tỷ được triển khai để biến cả thành phố thành một cái hồ khổng lồ. Đó là sự ngu dốt và sự tham lam trong công tác điều hành quản lý, phải giải quyết bài toán này chứ không thể đăng đàn kêu gọi nhân dân “đồng cam cộng khổ” vác lu chống ngập cùng chính phủ.

Quan trọng hơn, báo chí lề đảng đang chứng tỏ cho người đọc thấy cái lu và cái lon quan trọng hơn tin tức liên quan đến an ninh quốc gia. Hơn 10 ngày qua, tàu Hải Dương 08 của Trung Quốc đang xâm nhập bãi Tư Chính thuộc khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam.


Ngoài biển tàu vờn nhau, trên bờ thì sao?

“Ngày 12/7, tại Đại lễ đường Nhân dân, Thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã dành thời gian cho cuộc tiếp; cảm ơn về sự đón tiếp chu đáo, trọng thị, nồng ấm tình cảm đồng chí, anh em của các nhà lãnh đạo Trung Quốc dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.” (2)

Cái lu và cái lon cùng với sự ngô nghê của các quan chức đang tràn ngập mặt báo.

Lợi ích quốc gia nằm ở đâu?

Và bao giờ Việt Nam mở miệng?

14/7/2019


________________________________

Chú thích:


-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo