Cao thủ láo lếu Triệu Tài Vinh về làm kinh tế trung ương - Dân Làm Báo

Cao thủ láo lếu Triệu Tài Vinh về làm kinh tế trung ương

CTV Danlambao - Tổng Tịch và Tập đoàn chóp bu Ba Đình vừa mới thu xếp để Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang Triệu Tài Vinh về ngồi ghế Phó ban Kinh tế Trung ương. Đây là kẻ từng tuyên bố "Tôi không cảm thấy vui khi những người trong gia đình mình được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo".

Những người đó có đến 8 người gồm tại Hà Giang: (1) Vợ, Phạm Thị Hà, phó giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; (2) Em trai, Triệu Tài Phong, bí thư huyện ủy; (3) Em trai, Triệu Sơn An, phó chủ tịch UBND; (4) Em trai, Triệu Tài Tân, phó phòng Hành chính Viễn thông; (5) Em gái, Triệu Thị Giang, phó phòng Kinh tế đối ngoại Sở Kế hoạch - Đầu tư; (6) Em rể, Mạc Văn Cường, phó trưởng Công an thành phố Hà Giang; (7) Anh họ, Triệu Là Pham, phó ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Giang; (8) Em họ, Triệu Thị Tình, phó giám đốc phụ trách Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch. 

Với bộ bát nhân bang ở trên được chính mình ưu ái sắp xếp ghế, Triệu Tài Vinh đã phân trần: "Không nên nhìn vào hiện tượng của sự việc là các chức vụ những người này đang nắm giữ mà nên nhìn vào bản chất của sự việc như quy trình bổ nhiệm cán bộ, điều kiện, năng lực, hiệu quả làm việc của những người này... Nhìn vào danh sách người nhà này thì sẽ là “chuyện không hay” nhưng đi vào từng trường hợp cụ thể thì “sẽ thấy việc bổ nhiệm không có khuất tất".  (2)

Bên cạnh "sự cố" 8 người này, vào tháng 7 năm ngoái, Triệu Tài Vinh cũng đã nổi tiếng với chuyện con gái và 2 cháu ruột được nâng điểm trong một kỳ thi cử. Và ông ta lại phân trần: "Con gái tôi nằm trong danh sách bị nâng điểm thì tôi không biết thế nào. Có thể họ lợi dụng việc đó để đưa con lãnh đạo vào tròng thì sao?" (3) 

Tân phó ban này cũng từng tuyên bố tại Hội nghị Trực tuyến Sơ Kết công tác 6 tháng đầu năm 2014 về chuyện chỉ có dân Tàu mới hoang mang thôi vì họ lo sợ Việt Nam đánh Trung Quốc: 

“...Tỉnh Hà Giang tuyên truyền việc giàn khoan Hải dương 981 xâm phạm lãnh hải Biển Đông cho các đối tượng khác nhau, thì tỉnh tuyên truyền ở các mức độ khác nhau; đối tượng nào thì được xem các hình ảnh nào, để tránh tình trạng hoang mang của người dân; do vậy người dân không hoang mang, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước vì Trung Quốc không đánh Việt Nam; chỉ có người dân Trung Quốc là hoang mang thôi vì họ lo sợ Việt Nam đánh Trung Quốc”. (4)

Với thành tích cả nhà làm quan, con gái gian lận và thái độ với Bắc Kinh như vậy thì Triệu Tài Vinh quá xứng đáng để được Tổng Tịch điều về ngồi ghế Phó ban Kinh tế Trung ương để bàn chuyện bán nước cho Tàu. 

Chú thích:





03.07.2019 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo