Chủ lò Tổng Tịch hơ củi Phó thủ Vũ Văn Ninh - Dân Làm Báo

Chủ lò Tổng Tịch hơ củi Phó thủ Vũ Văn Ninh

CTV Danlambao - Ngoài khơi, Tàu cộng tát nước vào mặt Việt cộng, trong bờ Tổng Tịch lom khom tiếp tục sự nghiệp đốt lò. Khúc củi kỳ này là cựu Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, hân hạnh được Tổng Tịch đem ra hơ khói đúng 1 ngày sau khi khúc củi Trần Bắc Hà bị... cháy tiêu ngoại viện.

Nếu Trần Bắc Hà là trùm ngân hàng chuyên môn chu toàn nghĩa vụ hầu bao cho cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì Vũ Văn Ninh là tác nhân kiếm tiền cho thủ tướng từ các đại dự án. 

"Công trạng" lớn nhất của Vũ Văn Ninh là tái cơ cấu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vào tháng 2/2013 và bán hết vốn nhà nước với giá rẻ bèo tại Công ty cổ phần cảng Quy Nhơn và Công ty Cổ phần cảng Quảng Ninh. 

Sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương đưa ra kết luận "Vi phạm của đồng chí Vũ Văn Ninh là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân đồng chí. Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT T.Ư đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Vũ Văn Ninh", Tổng Tịch đã chủ trì phiên họp Bộ Chính trị vào ngày 19.07.2019 để tiến hành quy trình đồng chí xử lý đồng rận. 

Theo quy trình đốt lò ba giai đoạn (1) hơ trong đảng, (2) đốt trong tù và (3) cháy tiêu ngoại viện, Tổng Tịch đã khởi sự giai đoạn "hơ trong đảng" đối với cựu UVTƯĐ kiêm Phó Thủ tướng chính phủ: kỷ luật đồng chí Vũ Văn Ninh bằng hình thức... cảnh cáo

Kỷ luật kiểu hơ khói cảnh cáo này dựa vào kết luận: "Vi phạm, khuyết điểm của ông Vũ Văn Ninh là nghiêm trọng, làm thiệt hại rất lớn tiền của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông Ninh, gây dư luận xấu, cần phải thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng."!!! 

Từ tội nghiêm trọng, làm thiệt hại lớn, thi hành kỷ luật nghiệm minh sang đến màn hơ khói cảnh cáo nhẹ hều cho thấy khúc củi Vũ Văn Ninh vẫn còn được treo lơ lững trước cửa lò. 

Số phận của Vũ Văn Ninh sẽ không dừng lại ở giai đoạn hơ khói cảnh cáo. Số phận của Vũ Văn Ninh - có kinh qua  hết quy trình đốt lò hay không - tuỳ thuộc vào mức độ thành thật khai báo, hợp tác nhiệt tình với Tổng Tịch để dọn đường đưa khúc củi bự từng ngồi ghế Thủ tướng vào lò.

20.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo