Chuyển Lê Tấn Hùng từ Sài Gòn ra Hà Nội: Lò Hồ Chí Minh không bảo đảm sức đốt? - Dân Làm Báo

Chuyển Lê Tấn Hùng từ Sài Gòn ra Hà Nội: Lò Hồ Chí Minh không bảo đảm sức đốt?

CTV Danlambao - Chiều ngày 06.07.2019, cơ quan CSĐT BCA đã đưa Lê Tấn Hùng - cựu Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn và là em ruột của cựu Bí thư TP Lê Thanh Hải ra Hà Nội để điều tra, khởi tố án hình sự. 

Lý do gì phải chuyển Lê Tấn Hùng ra Hà Nội, trong khi mọi hành vi phạm tội, tang chứng, đồng phạm đều ở Sài Gòn và tiến trình bắt giam, điều tra đã khởi sự tại Sài Gòn bởi CA Tp. HCM?

Phải chăng trong thành phần công an, toà án vẫn còn quá nhiều tay chân của Lê Thanh Hải - anh ruột của Lê Tấn Hùng? Lê Thanh Hải là chủ tịch UBND từ năm 2001 và là bí thư thành uỷ đến 2 nhiệm kỳ 2005-2010, 2010-2015. Trong 10 năm đó, mạng lưới chân rết của Lê Thanh Hải đã được cài cắm khắp các ban ngành thành phố. 

Từ đó, lò Nguyễn Phú Trọng ở Sài Gòn không đủ củi lửa và không bảo đảm những kẻ quản lý lò, đốt lò không bị ảnh hưởng bởi Lê Thanh Hải? 

Đem một bị can phạm tội ra Hà Nội sẽ là bước đầu lập tiền lệ cho nhiều cuộc điều tra, tố tụng, xét xử trong tương lai. Chủ lò Nguyễn Phú Trọng chỉ cần nắm quyền kiểm soát và có sự trung thành tuyệt đối của an ninh, toà án Hà Nội là bảo đảm sức nóng quyền lực của lò. 

Sự việc đem Lê Tấn Hùng ra Hà Nội là chỉ dấu cho thấy số phận bi đát của Lê Tấn Hùng. Tuy nhiên, trong bàn cờ thanh toán nội bộ, Lê Tấn Hùng chỉ là con chốt. Đối tượng quan trọng là Lê Thanh Hải - trùm tham nhũng của thành Hồ. Do đó, viễn ảnh số phận của Lê Thanh Hải sẽ là những gì xảy ra cho Lê Tấn Hùng. 

Ghi chú: Vào ngày 05.07.2019 Bộ CA ra quyết định khởi tố hình sự Lê Tấn Hùng đã “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” khi Lê Tấn Hùng đang là tổng giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH MTV. 

07.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo