Ngân và Tập - Dân Làm Báo

Ngân và Tập


CTV Danlambao - Truyền thông Tàu cộng đưa tin về cuộc gặp gỡ giữa Nguyễn Thị Kim Ngân và Tập Cận Bình và gọi đó là một cuộc gặp gỡ trong quan hệ đồng chí và anh em. Cả hai bên không đề cập trực tiếp đến tranh chấp chủ quyền giữa hai nước ở Biển Đông.

Trong khi Bắc Kinh vi phạm chủ quyền của VN tại Bãi Tư Chính, Kim Ngân đã nói với Tập:


"Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước và nhân dân luôn ghi nhớ sự hỗ trợ và giúp đỡ quý báu của người dân Trung Quốc trong quá khứ và hiện tại. Việt Nam tuân thủ con đường xã hội chủ nghĩa và củng cố đường lối ngoại giao độc lập, đa phương và đa dạng hóa."

Từ sự ghi nhớ biết ơn quân xâm lược, Kim Ngân lại muốn duy trì sự biết ơn bằng hy vọng được tiếp tục ngửa tay xin xỏ Bắc Kinh: 

"Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và phát triển quan hệ với Trung Quốc và hy vọng rằng Trung Quốc sẽ hỗ trợ cho Việt Nam."

Đồng thời lại hy vọng: 

"Chúng tôi hy vọng rằng đồng chí Tập Cận Bình sẽ quan tâm và hướng dẫn các bộ phận khác nhau của Trung Quốc hợp tác với Việt Nam để thực hiện các thỏa thuận và đồng thuận giữa hai bên và hai nước, và không ngừng thúc đẩy sự phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc..."

Trong khi đó, qua một thông tin ngắn ngủi về phát biểu của Tập Cận Bình, chúng ta có thể thấy vai trò mắc xích quan trọng của VN trong chiến lược "Vành Đai và Con đường" là ưu tiên hàng đầu của Bắc Kinh:

"Tôi hy vọng hai bên sẽ không quên ý định ban đầu của mình... Cần phải cùng nhau xây dựng "Vành đai và Con đường" và "Hai hành lang và một vòng tròn" làm đường lối chính..."

Người dân Tàu sẽ nghĩ sao về VN khi đọc những bản tin như thế này? Họ xem dân tộc Việt Nam ra sao khi người đứng đầu Quốc hội có những lời lẽ như trên khi quân lực của họ đang khiêu khích, hăm doạ, xâm phạm chủ quyền của VN ở biển Đông?

Nguồn:


20.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo