Thiên đường của những con ma ăn trộm, ăn cắp và ăn cướp mang thẻ đảng - Dân Làm Báo

Thiên đường của những con ma ăn trộm, ăn cắp và ăn cướp mang thẻ đảng

CTV Danlambao - Trong 6 tháng đầu năm 2019, Thanh tra Chính phủ (TTCP) tổng kết tình trạng ăn cắp của công bởi các quan tham của đảng là 50.339 tỷ hồ tệ. Tương đương với 2,2 tỷ đô la. Một con số khủng khiếp.  Nhưng đó là chưa tính đến nhiều tỷ chưa phát hiện, nhiều tỷ phát hiện nhưng được giải quyết êm thắm theo kiểu thanh tra vòi tiền của đoàn cá tra Vĩnh Phúc. Bên cạnh 2,2 tỷ đô "sai phạm" này là 1.004 ha đất bị các quan thâu tóm và chia chác.

Ngoài ra, còn có những "vùng cấm" mà TTCP không được phép vào. Đó là vùng cấm Bộ Cá Tra, vùng cấm Trung ương đảng, vùng cấm Bí thư cấp tỉnh...

Với con số hơn 50 ngàn tỷ không cánh mà bay, TTCP chỉ "kiến nghị" thu hồi về ngân sách nhà nước 34.500 tỷ đồng và 142 ha đất. Đây chỉ là "kiến nghị" và thu hồi bằng cách nào, từ những ai thì không người dân nào được biết. Bên cạnh đó, không có một lời giải thích vì sao chỉ "kiến nghị" lấy lại chừng đó mà không thu luôn toàn bộ tiền và đất đã bị các quan nuốt chửng. 

Đối với tập đoàn ăn trộm, ăn cắp và ăn cướp mang thẻ đảng, TTCP lại "kiến nghị" để chỉ xử lý kỷ luật hành chính đối với 692 tập thể và nhiều cá nhân; ban hành 54.144 quyết định xử phạt vi phạm hành chính của tổ chức, cá nhân với số tiền 1.587 tỷ đồng. Chuyển cơ quan điều tra tiếp tục xem xét, xử lý 44 vụ, 73 đối tượng. 

Tức là tội phạm thâm thủng 2,2 tỷ đô tiền thuế của dân, đất đai của đất nước không phải ra toà, kết án hình sự mà chỉ xử phạt hành chính. Không ai được biết 54.144 quyết định xử phạt được áp dụng cho những ai và hàng ngàn cá nhân trong 692 tập thể đảng này là ai, ở đâu, chức vụ gì. 

Bảo đảm đến cuối năm nhìn lại sẽ không có một thông tin nào cho bất kỳ một phiên toà xét xử nào cho tập đoàn quan tham này. 

Không có thông tin bởi vì chẳng có xét xử. Chỉ có các quan tham - từ quan thanh tra đến quan bị thanh tra đóng cửa để cùng ăn và cùng giàn xếp ổn thoả với nhau. Tất cả vừa ăn vừa đứng trên đầu pháp luật.

Tất cả những bưng bít, bao che lại được rêu rao rằng "TTCP đã tập trung thúc đẩy tiến độ, hoàn thiện dự thảo, ban hành, công khai kết luận thanh tra". 

Kết luận của thanh tra cũng quanh quẫn ở những con số không kiểm chứng được, không đo lường được hiệu quả, tính minh bạch và sự thật tâm. Và thủ phạm vẫn luôn là những bóng ma. 

"Thiên đường XHCN" đúng là thiên đường của bầy đàn quan tham cộng sản. 

19.07.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo