Mình có ra sao, Cu Ba mới bỏ gác (“Mày có ra sao, tao mới bỏ gác”) - Dân Làm Báo

Mình có ra sao, Cu Ba mới bỏ gác (“Mày có ra sao, tao mới bỏ gác”)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Việc Tàu Cộng khiêu khích, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam tại Bãi Tư Chính chẳng những khuấy động Biển Đông, ao nhà Việt Nam, mà còn đe dọa đến quyền tự do hàng hải của cả thế giới. Ấy thế mà tất cả các nước Xờ Hờ Cờ Nờ “anh em đồng minh chiến lược” đều miệng câm như hến, đặc biệt là Cu Ba “bỏ gác” ngang xương, khiến Cu Tèo rất “bức xúc”.

Là người Việt Nam “yêu nước là yêu cờ nờ xờ hờ”, Cu Tèo thấm nhuần tư tưởng bác Nguyễn Minh Triết, chủ tịch nước trước đây dạy, rằng thì là “Việt Nam - Cuba như là trời đất sinh ra. Một anh ở phía Đông, một anh ở phía Tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới! Cuba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam gác thì Cuba nghỉ...”

Xét thấy, tư tưởng của “Bác” Tổng thống “ngụy” “có thể sai”, nhưng của các “bác” Chủ tịch cắt mạng thì “không bao giờ sai”. Chẳng hạn như tư tưởng “Đừng nghe những gì cs nói, mà hãy nhìn những gì cs làm” của “bác” Nguyễn Văn Thiệu bị trật lất khi CS nói “Trung Quốc với Việt Nam là anh em” và CS đã làm những điều rất là... anh em tình nghĩa bằng cách nhường cắt bớt đất liền, phó mặc biển đảo cho “anh cả, anh hai”; CS nói cấm biểu tình là làm ngay côn đô trấn áp hộc máu dân biểu tình kêu oan, bảo vệ môi trường, thậm chí khi dân xuống đường bày tỏ lòng yêu nước, bảo vệ tổ quốc... Dưới đây là vài hình ảnh chứng minh CS “ngôn hành hợp nhất”: 

CS nói cưỡng chế là làm thịt ngay chủ nhà đất dám kêu oan: 


CS nói bảo vệ Formosa là làm khiếp vía tức thì bất cứ ai, kể cả đàn bà con nít, xuống đường chống Formosa xả độc ô nhiễm môi trường biển: 


CS nói sẽ nhượng 3 đặc khu cho Tàu khựa là làm thịt cả “khúc ruột ngàn dặm” về nước xuống đường biểu tình chống luật đặc khu: 


Hoặc như, Bác Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đứng giữa Niu Óoc dõng dạc nói “hãy đến VN làm ăn vì VN lắm con gái đẹp”, thế là bác ấy làm tăng nhanh ngành xuất khẩu “người VN con gái da vàng yêu quê hương như yêu đồng lúa chín” nhưng sống không nổi với chủ nghĩa Xuống Hố Cả Nút phải cắn răng đi “yêu quê hương“ Đài Loan, Đại Hàn... sắp hàng cho khách lực chọn: 


Tuyệt đối tin vào “tư tưởng” bác Triết “Cu Ba thức thì Bướm Má ngủ, à nhớ lộn, Cu Ba thức thì Việt Nam ngủ” từ bấy lâu, nhưng nay trong khi Việt Nam ngủ, Cu Ba lại bỏ gác, Cu Tèo không hiểu nổi, tại sao Việt-Cu “như trời đất sinh ra” một anh ở phía Tây một anh ở phía Đông để gác cho nhau ngủ nhưng nay người anh em Cu Ba lại trở chứng chống lại “thiên mệnh”, khiến lãnh hải VN sắp tiêu vong. 

”Tổ quốc hưng vong, thất phu hữu trách”, lời Bác Hồ còn đó (Bọn phản động vô học, chống phá tổ quốc, luôn nói xấu bác đảng lại nhao nhao lên rằng câu này không phải của bác Hồ). Cu Tèo tuy là đứa thất phu, nhưng phen này phải hy sinh, bỏ việc lao động cắt cỏ là vinh quang để sang tận Cu Ba hỏi bạn lý do nào bỏ gác để con chim hòa bình thế giới, nôm na là con chim cu Việt Nam đang bị gấu Tàu vồ. 

*

Biết Tèo là dân Việt Nam, Bạn Cu (Cuba) lúc đầu rất hồ hởi phấn khởi, tưởng mình mang gạo sang cứu đói người anh em xờ hờ cơ nờ, như bác cả Lú từng làm, mặc dầu dân Việt trong nước cả khối người đang “thiếu đói” triền miên. Nhưng đến khi biết mục đích của Tèo là xin bạn Cu “làm rõ sự cố” tại sao bạn bỏ gác, bạn đột nhiên đổi thái độ, mặt mày sửng cồ, xô ghế đứng lên, đập bàn quát to: 

“Mày có ra sao, tao mới bỏ gác!” 

Trước tình huống đột biến đảo ngược quá bất ngờ - từ “tình hữu nghị anh em thắm thiết không gì lay chuyển nổi” thành manh động quát tháo mày tao, Cu Tèo “thuyết khách” tá hỏa tam tinh, không biết đối phó sao đây. 

May nhờ thấm nhuần tư tưởng bác Lú “mình có ra sao, người ta mới...”, Cu Tèo “tự diễn biến” tức thì, lấy lại bình tĩnh và ngộ ra điều gì cũng phải có nguyên nhân của nó, ngoại trừ con gì đó từ hang Pắc Bó chui ra đây chưa kịp rụng đuôi đã đòi làm “cha già dân tộc” Giao Chỉ có lịch sử bốn ngàn năm văn hiến. 

Tèo ta liền vận dụng tư tưởng bác Lú một cách tài tình và sáng tạo vào hoàn cảnh cụ thể để ô kê ô kìa hành động mắng mỏ như dạy cho VN mình một bài học là chính đáng đáng đời. Mình có ra sao, bạn Cu mới thịnh nộ lên lớp mình “Mày có ra sao, tao mới bỏ gác” như vậy. 

“Mày có ra sao, tao mới bỏ gác”. Chuẩn không cần chỉnh; chính xác một trăm phần: Việt Nam có ra sao, Cu Ba mới bỏ gác. 

Cu Tèo chưa kịp hỏi “Việt Nam có ra sao” là ra sao, mần răng, thì bạn Cu đã “lên lớp” ngay: 

“Này nhé, nước Cu có câu “Ayúdate, el cielo te ayudará”, Tây gọi là “Aides toi, le ciel t’aidera”; dịch ra tiếng Việt trong sáng là, “Hãy tự giúp mình trước, rồi trời sẽ giúp sau”. Thế mà, trong khi lãnh hải VN bị Tàu xâm phạm lãnh hải, thì cả tập đào bổ sậu lãnh đạo kẻ thì im thin thít, kẻ thì ve vãn, kẻ thì còn oang oác ca ngợi tình hữu nghị Việt Hoa. Cụ thể: 

Một là: Trong khi quân xâm lược Tàu cộng ngang nhiên xâm phạm chủ quyền của Việt Nam thì Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương CSVN Võ văn Thưởng qua TQ, “tay bắt mặt mừng” với Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương CSTQ Hoàng Khôn Minh:


Hai là: Trong khi quân xâm lược Tàu cộng ngang nhiên xâm phạm chủ quyền của Việt Nam thì ông tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐ NDVN đã tuyên bố “Chúng tôi cũng tin tưởng rằng sự hợp tác chặt chẽ giữa quân đội hai nước Việt Nam - Trung Quốc không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước Việt-Trung mà còn góp phần xây dựng một thế giới hòa bình, ổn định cùng phát triển”. 

Ba là: Trong khi quân xâm lược Tàu cộng ngang nhiên xâm phạm chủ quyền của Việt Nam thì Chủ tịch quốc hội Nguyễn thị Kim Ngân sang Tàu uốn éo, đong đưa, đú đa đú đởn, ngả ngớn với tên đại ma đầu đầu sõ vua xâm lăng là Tập Cận Bình: 


Bốn là: Trong khi quân xâm lược Tàu cộng ngang nhiên xâm phạm chủ quyền của Việt Nam thì Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch lặn mất tăm. 

Năm là: Đây mới là đầu dây của mọi sự. Trong khi quân xâm lược Tàu cộng ngang nhiên xâm phạm chủ quyền của Việt Nam thì người có trách nhiệm cao nhất, hơn ai hết, là Chủ tịch nước kiêm Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đến nay Tàu hải giám TQ quay trở lại Bãi Tư Chính, vẫn làm lơ như không có chuyện gì xảy ra...

Nghe bạn Cu (Cu-ba) giải thích lý do tại sao Cu Ba bỏ gác đến đó thì Cu Tèo tâm phục khẩu phục, và lấy làm xấu hổ. Thay vì trách bạn bỏ gác, mình phải tự đấm ngực “tổ quốc ăn năn” tội đã đẻ ra một lũ “chỉ biết còn đảng còn mình”, bất cần đến sự tồn vong của tổ quốc giống nòi. 

Sống và làm việc theo tư tưởng “mình có ra sao, người ta mới...” của bác Tổng Tịch cả Lú, Cu Tèo “thuyết khách” giã từ bạn Cu, trở về nước với tinh thần “tiu nghỉu như mèo cắt tai”: 

Mình có ra sao, Cu Ba mới bỏ gác! 

19.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo