Ai đã ký kết Hiệp định Dẫn Độ với Trung Quốc? - Dân Làm Báo

Ai đã ký kết Hiệp định Dẫn Độ với Trung Quốc?

Danlambao - Trong những ngày qua, dư luận xôn xao và có nhiều quan tâm về hiện tượng người Trung Quốc phạm pháp tại Việt Nam nhưng lại được dẫn độ về Tàu. Việc cả triệu người dân xuống đường biểu tình chống Dự luật Dẫn độ tại Hồng Kông lại càng làm cho người ta chú ý đến vấn đề dẫn độ tại Việt Nam nhiều hơn. Câu hỏi được đặt ra là Hà Nội đã ký kết hiệp định dẫn độ với Bắc Kinh vào lúc nào và ai là người đặt bút ký.

8. Trong thời gian chuyến thăm, hai bên đã ký kết "Kế hoạch hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc giai đoạn 2016-2020"; "Hiệp định về hợp tác dẫn độ giữa CHXHCN Việt Nam và CHND Trung Hoa"

Đó là mục số 8 trong Thông báo chung Việt Nam - Trung Quốc được công bố trong chuyến đi Tàu của Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vào những ngày 7 đến 10-4-2015. 

Chính Nguyễn Phú Trọng trong vai trò Tổng Bí thư đảng trên nguyên tắc đã qua mặt Chủ tịch nước đặt bút ký "Hiệp định về hợp tác dẫn độ giữa CHXHCN Việt Nam và CHND Trung Hoa" 


Hơn hai năm sau, Tập Cận Bình sang Việt Nam từ ngày 10 đến 13-11-2017 theo "lời mời" của Nguyễn Phú Trọng. 

Một lần nữa, Tuyên bố chung Việt cộng - Trung Quốc đã được ký kết và công bố, trong đó có mục: 

5.3. Tăng cường hợp tác về quốc phòng, an ninh và thực thi pháp luật, thực hiện tốt Tuyên bố Tầm nhìn chung về hợp tác quốc phòng đến năm 2025, sử dụng hiệu quả đường dây nóng giữa hai Bộ Quốc phòng, tổ chức tốt Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới, Ðối thoại chiến lược quốc phòng. Tổ chức tốt các hoạt động mang tính cơ chế như tuần tra liên hợp ở Vịnh Bắc Bộ giữa hải quân, cảnh sát biển hai nước và tàu thuyền thăm lẫn nhau, tăng cường hợp tác đào tạo cán bộ, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực công tác Ðảng, công tác chính trị, y học, gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc giữa hai quân đội. Phát huy tốt vai trò của các cơ chế như Hội nghị hợp tác phòng chống tội phạm, đối thoại an ninh chiến lược; tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực như chống khủng bố, ma túy, tiền giả, lừa đảo qua mạng, quản lý xuất nhập cảnh, quản lý biên giới, an ninh mạng; triển khai giao lưu kinh nghiệm trong các lĩnh vực như bảo vệ an ninh trong nước, phối hợp truy bắt tội phạm bỏ trốn. Thúc đẩy Hiệp định dẫn độ Việt Nam - Trung Quốc sớm có hiệu lực

Năm 2015: ký kết. Năm 2017: thúc đẩy. Năm 2019: thực hiện

Đó là tiến trình xảy ra của Hiệp định Dẫn độ do Nguyễn Phú Trọng đặt bút ký và thi hành theo chỉ thị của thiên triều. 

23.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo