Phiên toà phúc thẩm xét xử hai phụ nữ chống Luật đặc khu - Dân Làm Báo

Phiên toà phúc thẩm xét xử hai phụ nữ chống Luật đặc khu



CTV Danlambao - Sáng ngày 23/9/2019 tại TAND Cấp cao tại số 57 phường Cát Lái, quận 2, Sài Gòn phiên toà xét xử hai phụ nữ chống Luật đặc khu đã diễn ra. Trong bối cảnh hiện tại, khi tàu Trung Cộng đang xâm lấn lãnh hải ngoài khơi bãi Tư Chính, Luật đặc khu tiếp tục có dấu hiệu hồi sinh khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Phú Quốc tiếp tục quy hoạch làm đặc khu kinh tế, bản án 11 năm tù dành cho chị Vũ Thị Dung (6 năm) và chị Nguyễn Thị Ngọc Sương (5 năm) sẽ là vết nhơ của chế độ.


TAND Cấp cao Tp HCM nơi xét xử vụ án phúc thẩm sáng 23/9. 
Ảnh: CTV Danlambao

Trước đó, ngày 10/5/2019, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt chịVũ Thị Dung 6 năm tù và chị Nguyễn Thị Ngọc Sương 5 năm tù cùng về tội “làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam...” "Theo cáo trạng, từ tháng 8 đến tháng 10/2018, bà Dung và bà Sương dùng điện thoại lướt Facebook. Hai người này sau đó tương tác với tài khoản có tên “Tân Thái” và “Benny Trương” để xem các video, bài viết có nội dung chống phá Nhà nước. Họ bị cáo buộc có hành vi kích động và kêu gọi người dân xuống đường biểu tình phản đối luật đặc khu kinh tế, an ninh mạng.Ngoài ra, bà Dung và bà Sương còn làm các tờ rơi có nội dung chống phá Nhà nước rồi mang đến thị trấn Định Quán (huyện Định Quán, Đồng Nai) phân phát cho người dân.” (1)

Hai người phụ nữ trên bị bắt giữ trong âm thầm. Họ là những tiểu thương buôn bán thầm lặng qua ngày. Họ xem tin tức, đọc thời sự và họ xuống đường vì nỗi lo mất nước. Tài liệu mà cơ quan ANĐT tìm thấy là gì? Là biểu ngữ phản đối luật đặc khu. 

Chị Vũ Thị Dung, một người phụ nữ mảnh mai, bị bắt khi đang trên đường đi dự đám cưới với người thân từ cuối năm 2018, và bị đưa ra xét xử trong một phiên toà mang tiếng công khai nhưng không có một người thân nào được tham dự. Luật sư cũng do cơ quan công an chỉ định. 

Chị Vũ Thị Dung. Ảnh: Facebook

Chị Vũ Thị Dung và chị Nguyễn Thị Ngọc Sương đã kháng cáo và ở phiên toà phúc thẩm tuyên y án. 

Chủ toạ phiên toà đã bác bỏ toàn bộ các ý kiến bào chữa của luật sư. Việc thu giữ máy tính điện thoại không có sự giám sát của đại diện Viện Kiểm sát là không vi phạm pháp luật vì cơ quan điều tra cho rằng “bắt quả tang”.

Làm ra các biểu ngữ phản đối luật đặc khu là chống nhà nước!

Đã mất nước rồi, phải xuống đường đi, phải biểu tình để cứu lấy nước đi.. Đảng Cộng sản bán nước rồi, người dân xuống đường phản đối đi…” là những nội dung trong truyền đơn bị cho là vật phẩm chống nhà nước.

Hãy nhìn lại hiện trạng đất nước ngay lúc này, Trung Cộng đã xâm chiếm bãi Tư Chính, quấy rối cản trở các hoạt động khai thác dầu khí mà Ba Đình không có dấu hiệu nào cho thấy sự cương quyết bảo vệ chủ quyền. Người Trung Quốc ngang nhiên coi Việt Nam như sân sau để phạm tội đánh cắp tiền của dân Việt Nam, sản xuất ma tuý tại Việt Nam, dụ dỗ trẻ em gái chưa thành niên quay phim khiêu dâm để trình chiếu thu tiền tại Trung Quốc… Không mất nước thì là gì?

Vũ Thị Dung, Nguyễn Thị Ngọc Sương sẽ là hai người phụ nữ tiếp tục đi vào lịch sử vì tội nói thật, vạch trần bản chất bán nước gian trá của đảng Cộng sản Việt Nam.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo