Ai bảo kê cho Triệu Tài Vinh? - Dân Làm Báo

Ai bảo kê cho Triệu Tài Vinh?

CTV Danlambao - Cựu bí thư tỉnh ủy tỉnh Hà Giang ông Triệu Tài Vinh, người đang nắm giữ chức Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã từng gây bão trên mạng xã hội với gia phả cả họ làm quan. Ông cũng là một trong những cán bộ lãnh đạo có con "được" nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Vụ bê bối của ngành giáo dục tại tỉnh miền núi này hiện đang được tòa án xét xử, nhưng ông Triệu Tài Vinh lại được ưu ái bỏ tên ra ngoài danh sách.

Thông tin liên quan đến việc thí sinh Triệu Ngọc Mai (con gái ông Triệu Tài Vinh) nắm giữ vị trí số 1 của danh sách được nâng điểm môn thi Văn với số điểm cụ thể là 8 được công bố chi tiết trước tòa. Lời khai của các bị cáo trong ngành giáo dục tỉnh Hà Giang lại không trùng khớp với nhau. Ông Nguyễn Thanh Hoài (Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng của Sở GD-ĐT) nhận chỉ đạo từ bà Triệu Thị Chinh (Phó Giám đốc Sở GD-ĐT) với danh sách 13 thí sinh nhờ nâng điểm môn Văn. Tuy nhiên bà Chinh lại khai trước tòa rằng bà chỉ nhờ xem điểm chứ không kêu nâng điểm. 

Báo chí trước đó tập trung đưa tin liên quan đến vụ việc này bằng các tiêu đề rất hài hước: "Vợ ông Triệu Tài Vinh bị kiểm điểm vì để em chồng tác động nâng điểm thi cho con'. Bà Phạm Thị Hà, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn tỉnh Hà Giang, vợ Phó trưởng Ban Kinh tế T.Ư Triệu Tài Vinh, bị yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm (1)

Trước đó ngày 24/7/2018, ông Vũ Quốc Hùng - cựu Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã trả lời báo chí rằng "Hà Giang nhất định phải hành động để bảo vệ danh dự cho Bí thư Triệu Tài Vinh". (2)

Nay kết quả đã có, bà Triệu Thị Giang, Phó trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch - Đầu tư (em gái ruột của ông Vinh) đã nhờ người khác tác động để cháu ruột được nâng điểm thi. Bà Giang bị khiển trách về mặt đảng. Còn bà Hà vợ ông Triệu Tài Vinh thì bị cảnh cáo. 

Riêng nhân vật chính là người anh kiêm luôn vai người chồng trong vụ án này hoàn toàn vô can vì trước đó ông Triệu Tài Vinh đã tỏ ra rất buồn vì con mình được nâng điểm với phát ngôn: "Con gái tôi nằm trong danh sách bị nâng điểm thì tôi không biết thế nào. Có thể họ lợi dụng việc đó để đưa con lãnh đạo vào tròng thì sao?” (3)

Em gái và vợ của cựu bí thư tinh uỷ tỉnh Hà Giang, đương nhiệm Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương chính là những kẻ lợi dụng việc nâng điểm để đưa lãnh đạo Triệu Tài Vinh vào tròng. Xử sao bây giờ?

Ngay sau khi thông tin chị dâu bị cảnh cáo vì để em chồng nhờ nâng điểm cho con gái được công bố, Vụ trưởng Vụ báo chí Trần Thanh Lâm đã có chỉ đạo : "Vụ việc liên quan đến ông Triệu Tài Vinh nguyên bí thư Hà Giang, sau các thông tin đã đưa, báo chí không mở rộng thêm". Thế là đồng chí chồng thoát nạn một cách ngoạn mục.

Cách xử lý vấn đề, định hướng thông tin trong vụ bê bối của ngành giáo dục tại tỉnh Hà Giang cho thấy thế lực bảo kê Triệu Tài Vinh đã bất chấp dư luận để bảo vệ hạt giống đỏ mà Bắc Kinh đã gieo vào trung ương Ba Đình. Triệu Tài VInh vẫn sẽ tại vị để tiếp tục sứ mệnh của mình. Ai bảo kê cho Triệu Tài Vinh? Câu trả lời chính là Tổng bí tịch Nguyễn Phú Trọng, tay sai đắc lực của Bắc Kinh.

Chú thích:




17.10.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo