Một cánh tay giơ lên - Dân Làm Báo

Một cánh tay giơ lên

Zit MTR (Danlambao) - Các bạn trẻ của tôi ơi, bạn là chính những cánh Chim Ưng, bạn là Milia, Greta Thunburg, Malala Yousafzai, Hoàng Chí Phong. Nhưng bạn đang bị giam hãm trong "Trại súc vật" được bọn cs nuôi bằng bia rượu, cho ăn bánh vẽ. Khi Trung cộng xâm chiếm biển đảo, chúng mang dàn khoan vào Bãi Tư Chính như chốn không người, có tên tự xưng là lãnh tụ nào của Việt cộng dám sủa lên một tiếng đâu? Chúng vẫn lải nhải một điệp khúc hèn hạ "4 tốt 16 chữ vàng". Đống sắt vụn, mang tên tầu ngầm Kilo chúng bỏ ra hàng trăm tỉ mua của Nga để đâu? Để chuẩn bị đưa chúng bỏ chạy hả? - Chuyện chính trị để cho đảng lo! Vâng, đảng phát cờ cho đám ngư dân để khi ra khơi gập tầu Trung cộng giương lên cho chúng dễ nhắm vào mà nã đạn.

*

Sáng nay tỉnh thức, nhận được tin nhắn từ người bạn về câu chuyện cô bé Mỹ 11 tuổi tên Milia kể với phóng viên đài truyền hình tại sao em yêu thích chính trị, và ủng hộ Tổng thống Donald Trump, xin mời bạn vào link dưới đây để xem. 


Ai ghét Trump, không sao cả, mời các bạn đọc thêm tin tức về cô bé lớp 9, mới 15 tuổi người Thuỵ Điển, Greta Thunburg, đơn phương quyết định mỗi ngày đến ngồi trên bậc thềm toà nhà Nghị viện ở Stockholm cho đến cuộc bầu cử ngày 9/9/2018, Greta Thunburg nói: “Tôi ngồi đây, bởi vì người lớn đang vấy bẩn tương lai của tôi” cô bé sẽ quay lại trường học và hứa sẽ dành ra mỗi ngày Thứ sáu nghỉ học đến ngồi trước thềm Quốc hội Thuỵ Điển. Greta Thunburg được mời đến đọc diễn văn tại Liên Hiệp Quốc, và cô ta cho biết không muốn gập Tổng thống Trump. Bạn có thể vào đường link https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/guong-mat-tre/co-gai-15-tuoi-nghi-hoc-de-dau-tranh-chong-bien-doi-khi-hau-486303.html để tìm hiểu thêm. 

Chỉ cần đánh hai chữ Malala Yousafzai trên Internet trong 0.28 giây bạn sẽ tìm ra 6,570,000 bài viết về cô bé người Pakistan. Sinh ngày 12/7/1997 năm nay 22 tuổi và đoạt giải Nobel Hoà bình năm 2012 khi vừa tròn 15. Đúng là danh nhân thế giới! Không phải thứ giả hiệu như hồ bả chó (tên do Google dịch, nay đã bị xoá) được cái đảng thổ tả cs Việt Nam lừa bịp đưa lên phong cho là danh nhân thế giới dù chưa hề được UNESCO công nhận! Câu chuyện của Mala Yousafzai là một bản trường ca anh hùng, làm rơi nước mắt cả nhân loại: Lớn lên tại thung lũng Swat nơi Taliban kiểm soát và áp đặt luật cấm nữ giới đi học, ngày 9/10/2012 hai tay súng Taliban đã chặn xe buýt đưa học sinh và bắn vào đầu và cổ của em, chỉ vì Mala Yousafzai đã viết blog cho đài BBC từ năm 2009 kể về những tàn bạo của chế độ Taliban, áp dụng luật Hồi giáo cực đoan lên dân làng Swat. "I am Malala" (tôi là Malala) là khẩu hiệu được cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown dùng làm thông điệp cho toàn thế giới. Vụ ám sát đã biến cô bé trở thành biểu tượng toàn cầu. Cả đất nước Pakistan phẫn nộ, ngày 12 tháng 10 năm 2012, toàn quốc Pakistan đã cầu nguyện cho Malala. Làn sóng cầu nguyện cũng lan sang Afghanistan và các nước Hồi giáo khác. Chính phủ Hoa Kỳ, cựu Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc ông Ban Ki Moon, UNICEF, Twitter, Facebook trên các trang mạng toàn cầu đều tôn vinh Malala, thậm chí có nhiều người còn viết, cô xứng đáng nhận giải Nobel còn hơn cả Liên minh Châu Âu! Mala đã trở thành người nhận giải Nobel trẻ nhất thế giới! 

Cả ba nhân vật trên đều là phái nữ, rất trẻ, họ đến từ ngôi làng hẻo lánh mang tên Swat, đến trước thềm Nghị viện của một quốc gia nhỏ bé Châu Âu và dĩ nhiên không thể không có em bé Mỹ Milia 11 tuổi. Vững vàng và tự tin trước câu hỏi của phóng viên, có thể một ngày nào đó trong tương lai em sẽ ra tranh cử tổng thống Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ. 

Tuổi trẻ Việt Nam, đất nước tự hào có 4,000 năm văn hiến, các bạn ở đâu? Giòng máu anh hùng mang tên Trần Hưng Đạo, đã chôn vùi hằng vạn quân Thanh trên Bạch Đằng Giang! Quang Trung khiến tướng Tầu Tôn Sĩ Nghị phải chui vào ống đồng chạy trốn! Hai Bà Trưng, từng chiến đấu hào hùng và trầm mình trên giòng Hát Giang để giữ gìn khí phách Lạc Hồng! Chúng ta đâu đã mất gốc, DNA của tổ tiên vẫn còn đó? 

Một hình ảnh tương phản vô cùng đau đớn khi tôi chụp trước cửa Vương cung Thánh đường (nhà thờ Đức Bà) và Bưu Điện Sài Gòn trong ngày phẫn nộ 9/6/2018. Dưới đường và xung quanh nhà thờ là hằng trăm người biểu tình phản đối luật An ninh mạng cũng như kế hoạch thành lập "Đặc khu" cho Trung cộng thuê 99 năm. 

Cùng một lúc, ngay trước thềm Bưu Điện là một nhóm nhỏ sinh viên mặc mũ áo cân đai tốt nghiệp đại học chụp hình. Không có gì sai để chụp hình kỷ niệm ngày ra trường cả, chỉ tiếc là các bạn quá "vô cảm" trước tiếng gào thét của cả ngàn người đang tranh đấu cho chính đất nước và cuộc sống của các bạn tốt đẹp hơn! Không có gì sai, khi các bạn hãnh diện mặc bộ áo ra trường với cấp bằng cử nhân hay thạc sĩ, nhưng trước khi tự sướng, hãy đọc ngay trên báo Thanh Niên, ngày Thứ tư 30/8/2017 với tựa đề "Cử nhân chạy xe ôm". Các bạn có muốn nghe sự thật không? - Cái bằng đại học của bạn ngay ở trong cái "Trại súc vật" mang tên "chxhcn Việt Nam" nếu không hối lộ cũng chỉ đủ để chạy xe ôm thôi, thì đừng mang ra khoe với thế giới, nếu không muốn họ cười vào mặt. Sự thật đau lòng phải không? Hãy nén giận, vuốt mặt, vất đi cái tự ái hão huyền để nghe sự thật! Mở mắt ra, sự thật sẽ giúp bạn trưởng thành! 

Viết đến đây, chúng tôi nhớ một câu chuyện ngụ ngôn như sau: "Người nông dân Da đỏ vào rừng đốn củi, anh ta nhặt được một quả trứng của Chim Ưng, đem về cho bầy gà trong chuồng ấp. Nở ra chú Chim Ưng bé bỏng được bà mẹ Gà chăm sóc, càng ngày càng lớn một cách khác thường, nhưng chú Chim Ưng đó không bao giờ bay cao được, chỉ từ dưới đất lên trên ngọn cây là xa nhất! Một ngày kia, nhìn lên bầu trời thấy một cánh Chim Ưng khác đang xoải cánh, chú ước gì mình bay được như thế?" Tội nghiệp quá phải không? 

Các bạn trẻ của tôi ơi, bạn là chính những cánh Chim Ưng, bạn là Milia, Greta Thunburg, Malala Yousafzai, Hoàng Chí Phong. Nhưng bạn đang bị giam hãm trong "Trại súc vật" được bọn cs nuôi bằng bia rượu, cho ăn bánh vẽ. Khi Trung cộng xâm chiếm biển đảo, chúng mang dàn khoan vào Bãi Tư Chính như chốn không người, có tên tự xưng là lãnh tụ nào của Việt cộng dám sủa lên một tiếng đâu? Chúng vẫn lải nhải một điệp khúc hèn hạ "4 tốt 16 chữ vàng". Đống sắt vụn, mang tên tầu ngầm Kilo chúng bỏ ra hàng trăm tỉ mua của Nga để đâu? Để chuẩn bị đưa chúng bỏ chạy hả? - Chuyện chính trị để cho đảng lo! Vâng, đảng phát cờ cho đám ngư dân để khi ra khơi gập tầu Trung cộng giương lên cho chúng dễ nhắm vào mà nã đạn. Quan Thái thú Dương Khiết Trì, Uỷ viên Quốc vụ viện Trung cộng, trong bản tin trên tuần báo The Diploma, ngày 20/6/2014 đã hỗn xược gọi: "Việt Nam đứa con hoang đàn hãy trở về", có con chó đực chó cái nào của bộ chính trị cs Việt Nam dám gâu, gâu lên một tiếng? Thần kinh "liêm sỉ" của chúng bại liệt từ lâu rồi! 

Chúng tôi là bạn, cũng nằm trong cái trại súc vật, giận thâm gan, tím ruột khi ra đường thấy "cờ máu" treo khắp nơi. Chúng ta là bầy Chim Ưng, và bầu trời là của chúng ta. Đất nước Việt Nam là của chúng ta, đừng để bọn nón cối "thổ phỉ" tự tung, tự tác! Sau 70 năm đôi cánh bị cắt, đã đến lúc chúng ta lên đường. 

Hãy mặc áo trắng ra đường trong ngày Chủ nhật 26/10/2019 trên cả nước, để cùng nhau: 

- Tưởng nhớ đến ngày Quốc Khánh 26/10 của nền Đệ nhất Cộng hoà tại miền Nam Việt Nam dưới sự lĩnh đạo của cố Tổng thống Ngô Đình Diệm. Thời đại mà Thủ tướng Lý Quang Diệu mơ ước một ngày nào đó Singapore sẽ bằng Sài Gòn. 

- Vinh danh 81 chiến sĩ Nhẩy dù Việt Nam Cộng Hoà, hài cốt sẽ được đội quân Danh dự Hoa Kỳ và Gia đình Mũ đỏ VNCH tổ chức nghi lễ an táng trọng thể cùng ngày tại California. 

- Gửi thông điệp cho thế giới là tuổi trẻ Việt Nam vẫn còn đây, để Mẹ Việt Nam muôn đời hãnh diện. 

Chúng ta không có gì sợ hãi cả, chẳng có luật nào cho phép côn an bắt người chỉ vì mặc áo trắng. 

Bạn hãy chuyển bài viết này đến tất cả bạn bè quen biết qua e-Mail, Facebook, Twitter, Instagram, các hệ thống báo chí truyền thông hải ngoại, càng nhiều người càng tốt. Chỉ làm chừng đó thôi, chúng ta đã thành công bước đầu rồi. Có thể thông tin này chưa lan rộng đến nhiều người, nhưng chắc chắn bọn côn an Việt cộng sẽ biết, và chiến thắng đầu tiên của chúng ta là: 

1) Hàng rào kẽm gai, cùng hằng trăm côn an, cảnh sát cơ động 113, cs Giao thông, Thanh niên xung phong, Dân phòng, cả lũ khỉ Ba đình sẽ kéo ra đường từ ngày hôm trước. Không tin, bạn cứ xuống đường ngày 26/10 mà xem? Nếu còn "sợ hãi" mặc áo trắng ở trong và khoác áo gió ở ngoài, khi thấy chúng đằng đằng sát khí đầy đường, là chúng ta đã thắng. Bước đầu làm cho bầy khỉ rừng mất ăn, mất ngủ! Chiến thắng này thuộc về các bạn trẻ Việt Nam! 

2) Khi thấy nhiều người mặc áo trắng, ai cấm chúng ta cởi áo gió ra nhận bạn? Về tâm lý, có bao giờ các bạn nghe đến từ "Hội chứng bầy đàn" chưa? Có nghĩa là con người sẽ làm theo đám đông, khi đám đông cuồng nhiệt sẽ nhanh chóng tạo ra hội chứng bầy đàn. Hoặc rủ nhau vào các thương xá, với áo gió che ngoài, khi vào trong rồi ai cấm chúng ta cời áo gió ra? Từ các thương xá, với số đông, cùng nhau đổ ra đường, xem bọn khốn nạn có ngăn kịp không? Có thể chúng sẽ đem hàng rào ra gần thương xá, rải chó săn xung quanh, thế là vô tình chúng đã làm thiệt hại kinh tế trong các cửa hàng ở thương xá rồi đó. 

3) Mặc áo trắng để cùng nhau làm tang lễ trước cho anh Lú, chú Fuck Niểng, chị Kim Ngân và cả bầy chúng còn lại. Xin lỗi, chẳng có đảng nào "muôn năm" cả, chúng mày đừng lừa bịp. 

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các vị đã ghi nhận xét sau mỗi bài viết của Zit MTR, xin cảm tạ những bậc trưởng thượng như: Lâm Viên, Nguyên Thạch, Lê Dũ Chân, Phó Thường Dân, Như bóng Ma trơi, Lưu manh Công tử, Xác khô... Và cũng không quên cám ơn những con khỉ đang học tiếng người như dư luận viên Dân Nail, bọn này càng sủa hăng càng lòi cái dốt của chúng, cứ văng tục và tha hồ chửi thề đi, trình độ chúng bây chỉ đến đó mà thôi! Một DLV Dân Nail nhẹ ký lắm, hãy mang cả lò dư luận viên tụi bây vào đây. Người viết đang ngứa tai và thích nghe chó sủa. 

Chó sủa mặc chó, đường ta ta cứ đi! 

Để kết luận, xin mời mọi người vào Youtube nghe bài hát:

Thề Không Phản Bội Quê Hương 

Cục Chính huấn Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà 

Một cánh tay đưa lên Hàng ngàn cánh tay đưa lên Hàng vạn cánh tay đưa lên Quyết đấu tranh cho một nền hòa bình công chính Đập phá tan mưu toan, đầu hàng cái quân xâm lăng Hoà bình phải trong vinh quang Đền công lao bao máu xương hùng anh 

Nào đứng lên bên nhau Nào cùng sát vai bên nhau Thề nguyền với vung tay cao Quyết đấu tranh đến khi nào đạt thành mong ước Vận nước trong tay ta Là quyền của quân dân ta Tình đoàn kết quê hương ta Chận âm mưu chia cắt thêm sơn hà 

ĐK: 

Quyết chiến Thề quyết chiến ! Quyết chiến! Quyết không cần hoà bình đen tối Chẳng liên hiệp ngồi chung quân bán nước vong nô 

Quyết chiến Thề quyết chiến ! Quyết chiến! Đánh cho cùng dù mình phải chết Để mai này về sau con cháu ta sống còn 

Vận nước đang vươn lên Hàng ngàn chiến công chưa quên Hàng vạn xác quân vong nô đã chứng minh cho sức mạnh hào hùng quân dân 

Thề chớ bao lui chân. Ngồi cùng với quân xâm lăng Ta thà chết chớ không hề lui 

Quyết không hề phản bội quê hương

Chúng ta không thể phản bội quê hương. Hẹn nhau áo trắng ngày Chủ nhật 26/10/2019. 

14/10/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo