Những điều phi lý trong phiên bản xả dầu thải xuống sông của công an - Dân Làm Báo

Những điều phi lý trong phiên bản xả dầu thải xuống sông của công an

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Trong phiên bản của công an, phi vụ xả dầu thải được tiến hành bao gồm 4 địa điểm: Thủ phạm khởi hành từ Bắc Ninh. Lấy dầu thải tại Phú Thọ. Gửi xe tại Hưng Yên. Xả dầu thải tại Hoà Bình. Dưới đây là bản đồ "hành quân" của cuộc tổng tấn công vào nguồn nước uống của dân Hà Nội:

Điều phi lý thứ 1: Tại sao chủ nhân của 2,5 tấn dầu thải không sử dụng người ngay tại Phú Thọ, mà phải dùng người từ Bắc Ninh, lái xe tải một đoạn đường dài hơn 100km trong 1h30?: 

Phải chăng công an có sẵn 1 số tên tội phạm nào đó sẵn sàng làm dê tế thần đang ở Bắc Ninh?

Điều phi lý thứ 2: Ngay tại Phú Thọ cũng có nhiều khu vực sông ngòi (màu xanh trên bản đồ). Tại sao chủ nhân của 2,5 tấn dầu thải không xả dầu thải gần đó. Nếu sợ gần dễ bị lộ thì có thể thực hiện ởn Việt Trì, xa hơn một chút là phía bắc Sơn Tây:

Điều phi lý thứ 3: Nhưng thủ phạm lại phải xuống tận Hoà Bình để xả thải. Đoạn đường dài hơn 81km, hơn 1h:46' lái xe. Dọc theo lộ trình là sông Đà, có thể xả lậu rất nhiều chỗ nhưng phải xuống tận Hòa Bình. 

Điều phi lý thứ 4: Nhưng không! Phi lý hơn là từ Phú Thọ, xe chở dầu thải đã không chạy thẳng xuống Hoà Bình mà chạy từ Phú Thọ xuống Hưng Yên để "gửi xe". Một đoạn đường dư thừa dài hơn 151 km với tổng cộng hơn 2 giờ lái xe.

Chỉ để "gửi xe" ở Hưng Yên, sau đó mới lái đến Hoà Bình. Thêm một đoạn đường hơn 200 km, hơn 2 giờ lái xe.

Nhìn vào bản đồ, chủ nhân thủ phạm nếu muốn xả dầu thải vô tội vạ thì chỉ cần dùng xe tải ngay tại Phú Thọ, đổ dầu tại các khúc sông vắng chung quanh Phú Thọ. Ngược lại phải lái xe từ Bắc Ninh sang Phú Thọ, chạy xuôi xuống Hưng Yên và ngược lên Hoà Bình:

Điều phi lý thứ 5: Một sự phi lý... cố tình. Để đổ dầu thải lậu vô tội vạ, những tên tội phạm phải lái chừng đó đoạn đường Bắc Ninh-Phú Thọ-Hưng Yên-Hoà Bình để chọn ngay địa điểm nước sông chạy thẳng ngay vào gần khu vực có kênh dẫn nước của nhà máy sản xuất nước sạch sông Đà. 

2.5 tấn dầu sẽ không thấm vào đâu nếu đổ đại xuống nơi nào đó của sông Đà, dân Hà Nội sẽ không thể nào phát hiện nước uống trộn styren và clo có mùi tanh. Phải đổ đúng chỗ thì mới đạt được đúng mục tiêu.

Phi lý thứ 6: Tại đồn, công an điều tra "xác định" được nhiều thứ:

- Đối tượng phạm tội: Nguyễn Chương Đại ở Bắc Ninh, Hoàng Văn Thám ở Lạng Sơn, Lý Đình Vũ ở Bắc Ninh.

- Phương tiện dùng: xe tải số 99C-08783 của Công ty TNHH TM và vận tải du lịch Minh Phương; Xe 4 chỗ ngồi số 89A-13766 Nguyễn Văn Quyền ở Hưng Yên.

Tất cả những tên này đều không ở Phú Thọ. Dầu thải được công an thông báo là lấy tại Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà ở thị xã Phú Thọ. Không lẽ những phạm nhân này lái xe tải từ Bắc Ninh đến Phú Thọ... ăn cắp 2.5 tấn thải của công ty này, lái xuống Hưng Yên, chạy sang Hoà Bình để lén đổ dầu thải ăn cắp, không phải của mình!?

Công an hoàn toàn không đá động đến những cá nhân làm chủ 2,5 tấn dầu thải này và vẫn không bắt giam. Tại sao? Những phạm nhân nêu trên - nếu có thật sự là những kẻ trực tiếp xả dầu thải nhưng cũng chỉ là những tên thừa hành, làm mướn. Thủ phạm ra lệnh, trả tiền cho phi vụ mờ ám này là những ai? Giám đốc, chủ nhân của Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà? Còn những ai ở đằng sau Thanh Hà và phải chăng công ty này cũng chỉ giống như những tên thừa hành trên - chỉ là nơi cung cấp dầu thải chứ cũng chưa là thành phần chủ mưu "đầu nguồn". 

Tại sao công an không bắt giữ chủ nhân 2,5 tấn dầu thải để điều tra và truy tố? Hay sợ bị xì thêm ra những đầu dây mối nhợ đứng đằng sau và đứng trên Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà?

*

Tất cả những nghi vấn trên, và còn nhiều nghi vấn khác sẽ bộc phát cho thấy đây không thể nào là hành vi "tự phát", đổ dầu thải vô tội vạ của một số "người dân" vô ý thức tại Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hưng Yên toa rập nhau đi lấy dầu thải ở Phú Thọ và đổ xuống khúc sông Đà ở Hoà Bình. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo