Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi "đổi mới thể chế" - Dân Làm Báo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi "đổi mới thể chế"

CTV Danlambao - Tại lễ kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam diễn ra tại Hà Nội sáng ngày 13/10/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi hoàn thành sứ mạng PR cho vịt quay Lạng Sơn đã phát đi thông điệp "đổi mới thể chế" cùng giới doanh nhân. Phát ngôn của ông Phúc trước giới doanh nhân cho thấy thủ tướng Vịt Quay đang tận dụng lợi thế từ giới thương gia nhờ vào sự hậu thuẫn mạnh mẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Mối quan hệ giữa Nguyễn Xuân Phúc và VinGroup được truyền thông khai thác rất kỹ trong các lễ động thổ những dự án của tập đoàn này. Đặc biệt hình ảnh thủ tướng quảng cáo cho xe hơi VinFast cho thấy ông Phúc không ngần ngại chỉ ra sân sau đầy quyền lực của mình cho các đối thủ chính trị thấy.

Nguyễn Phú Trọng muốn đốt lò Phạm Nhật Vũ, không sao, chỉ cần một chiêu thức " dùng tiền cứu mạng" thế cờ đã xoay chuyển. "Chính sách hình sự đặc biệt" dành cho Phạm Nhật Vũ được công bố khi vụ án chưa khép lại cho thấy Nguyễn Xuân Phúc sẽ giữ lời hứa của mình với Phạm Nhật Vượng - giải cứu Phạm Nhật Vũ cho bằng được.

Phạm Nhật Vượng và VinGroup chính là cầu nối cho Nguyễn Xuân Phúc đến cùng giới doanh nhân. Hình ảnh thủ tướng Vịt Quay xuất hiện cùng lời tuyên bố: "Trong thành công của doanh nghiệp có đóng góp của chính quyền và trong thất bại của doanh nghiệp có trách nhiệm của chính quyền. Thành công của doanh nghiệp, doanh nhân là thành công của chính phủ, của nhân dân và đất nước." cho thấy ông Phúc đang phát đi thông điệp của riêng mình cho giới doanh nhân ngay trước thềm đại hội đảng lần thứ XIII.

Ông Phúc đã kêu gọi doanh nhân: "Hãy chung tay với đảng và nhà nước trong những nỗ lực phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách thể chế pháp luật, hoàn thiện môi trường kinh doanh, đồng thời phấn đấu tự nâng cấp mình, vươn tới những chuẩn mực toàn cầu. Đổi mới thể chế và nâng cấp doanh nghiệp là đôi cánh để nền kinh tế Việt Nam bay lên.”

"Đổi mới thể chế" là một cụm từ đầy ẩn ý đã được Thủ tướng Vịt Quay lựa chọn làm thông điệp trong buổi gặp gỡ doanh nhân. Liệu đây có phải là tín hiệu phát đi, nhằm cảnh báo Nguyễn Phú Trọng và những đối thủ khác của Nguyễn Xuân Phúc rằng cuộc cách mạng mới ở Việt Nam tầng lớp chính yếu sẽ là những tay tư sản đỏ như VinGroup. SunGroup. FLC... những doanh nghiệp thành công trong công cuộc chiếm đất của dân dưới sự ủng hộ của nhà cầm quyền bằng các lệnh thu hồi, cưỡng chế?

"Đổi mới thể chế" - một thông điệp chính trị xuất hiện tại buổi tiếp xúc doanh nhân cho thấy Nguyễn Xuân Phúc đang quyết tâm khẳng định vị trí của mình đối với tầng lớp có tiền, có thể thao túng xã hội.

Chú thích:


16.10.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo