Chia buồn với nghệ sĩ Hoài Linh - Dân Làm Báo

Chia buồn với nghệ sĩ Hoài Linh


Chú Hoài Linh quý mến, 

Trước hết cháu xin tự giới thiệu với chú, tên cháu là Cu Tèo, một cuồng phen (fan) của chú từ nhiều năm qua. Hôm nay cháu mạo muội mổ meo (email) này để chia buồn với chú về sự nghiệp danh hài, nghệ sĩ nhân dân của chú bị đe dọa nghiêm trọng, có nguy cơ xuống cấp, thậm chí giải nghệ.

Chú danh hài nhân dân ơi, cháu vừa mổ meo này cho chú vừa phấn đấu nén dòng suối lệ cầm lại ở mức lưng tròng, kẻo khóc rống lên theo nhu cầu (hưởng theo nhu cầu), Cái Hĩm nghe được sẽ cười thúi mũi. 

Cháu khóc vì buồn. Buồn là buồn cho chú thôi, còn cháu, trái lại, vui hơn. Xin chú Hoài Linh cầm “bức xúc” ở chỗ vui buồn lẫn lộn này để khỏi hiểu lầm rồi đâm ra lên án cháu lấy cái buồn của chú Linh làm cái vui cho cu Tèo thì oan cho cháu lắm. VN mình chưa bao giờ “được” như hôm nay là dân oan chạy đầy đường, đêm hôm đang ngủ trong nhà cũng bị côn an đến “té giếng” như Đồng Tâm vừa rồi. Để cháu “làm rõ sự cố” chú buồn/cháu vui này như sau: 

Buồn cho chú, vì đang ngon lành là đệ nhất danh hài, là ngôi sao hề sáng chói nhất vòm “trò” hề Việt Nam, được nhân dân cả trong nước lẫn ngoài nước “thống nhất, nhất trí, nhất quán, đồng tình, đồng lòng, trước sau như một, ủng hộ”. Ấy thế mà than ôi, ngôi sao hề sáng chói nhất vừa bị một ngôi sao hề sáng chói hơn xuất hiện làm lu mờ. Buồn cho chú hề Hoài Linh là ở chỗ đó. Nói trắng ra là mai đây chú sẽ bị ế “sô”, vô phương cứu chữa... 

Chú hề Hoài Linh ơi, thế còn cháu đây lại vui hơn là vui chỗ nào? Là là... lâu nay chú chọc cười cho thiên hạ như thế tưởng là đệ nhất hề trần đời rồi, không ai còn có thể thọt léc “phê” hơn. Nào ngờ câu “cao nhân tất hữu cao nhân trị” lại “rơi vào trường hợp”... hề. Nói túm là, mới xuất hiện một tay hề mới làm mắc cười hơn đệ nhất danh hài Hoài Linh nhiều. 

Cháu biết chú càng đọc càng bức xúc. Thôi để cháu vắn tắt: Người làm mất giá đệ nhất danh hài Hoài Linh không ai khác là bác đương kim Chủ tịch Nước CHXHCNCC kiêm Tổng Bí thư Đảng CSVN, Nguyễn Phú Trọng. 

Chú Hoài Linh muốn biết trình độ hề của bác Tông Tịt vượt trội, hơn hẳn trình độ đệ nhất danh hài như thế nào thì chú Linh cứ lên mạng tìm đọc cho được báo lề đảng là xong ngay. Chú lại đang ở trong nước, tha hồ mà đọc báo đảng, nghe đâu có cả ngàn báo, nhưng báo nào cũng giống báo nào, đỡ mất công tìm. 

Một ví dụ... hài hước: Mới hôm trước, đảng ta xua 3000 quân ta vào Đồng Tâm khủng bố dân ta vì dân ta không chịu giao đất sinh sống cho nhóm lợi ích, rồi “giết tươi” đồng chí ta cụ già Lê Đình Kình đang ngủ, hôm sau Tổng Tịt ta “khẩu dâm” tự sướng: “Hiếm có dân tộc nào trên thế giới khi nói đến đảng cầm quyền, nhân dân lại dành cho một sự trân trọng, tự hào, yêu thương như dân tộc Việt Nam đối với đảng cộng sản Việt Nam”


Rõ ràng là như thế chứ còn gì nữa, và mình có ra sao người ta mới viết: Dẹp Táo Quân, Phú Trọng tự diễn hài cuối năm.

Chú Hoài Linh quý mến, 

Nói là chia buồn, nhưng cháu cũng rất tiếc nếu chú phải bỏ nghề vì cạnh tranh không lại với anh hề chẳng những trình độ hơn, lại có quyền thế, làm tới đảng trưởng một đảng “hiếm có...”, kiêm thêm chủ tịch một nước cũng hiếm có ra ngõ là gặp anh hùng té giếng... 

Hay là Chú Linh xin “ông thầy” dạy hề thêm cho. May ra mới trở lại sân khấu nghề được. 

Thư bất tận ngôn. Trước khi ngừng mổ cò, cháu chúc chú thành công trong sự nghiệp noi gương hề của lãnh đạo tối cao của đảng và của nhà nước. Nhưng ưu tiên là phải chia buồn với chú cái đã, nha chú. 

25.01.2020

Kính meo, 

Phen cuồng của chú: 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo