Đói ăn vụng, túng làm liều - Dân Làm Báo

Đói ăn vụng, túng làm liều

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Người xưa có câu: "Đói ăn vụng, túng làm liều". với người dân bình thường câu này rất chính xác, đói thì phải nhìn trước nhìn sau để ăn vụng, túng quá thì phải bất chấp nguy hiểm làm liều.

Với csVN thì câu này hết tác dụng vì bây giờ chúng ăn vụng công khai, ăn không cần phải giấu diếm, gặp đâu ăn nấy, kể cả trong các cơ quan, văn phòng làm việc, ngã giá trực tiếp không ngần ngại. Và bây giờ csVN không túng thiếu nữa, cán bộ từ cấp xã phường trở lên người nào cũng có của ăn của để, nhà cao cửa rộng, nhưng họ vẫn thích cướp tất cả những gì họ muốn như những khu đất dân cư đang ở, nhà cửa của nhà dân, họ không làm liều mà có giấy tờ bảo kê hẳn hoi. 

Tại sao vậy? Vì tình trạng ngã giá khi ra giữ những chức vụ từ xã, phường trở lên đều có một mức giá cấp trên của họ quy định, vì thế khi họ ra làm việc thì họ phải kiếm cách mau chóng gỡ lại số tiền đã đóng hụi chết cho cấp trên và tranh thủ kiếm thêm cho đầy túi trước khi hết nhiệm kỳ. 

Người dân mãi mãi bị cái vòng kim cô của đảng tròng lên đầu, cái gì cũng phải đóng thuế, hở ra là thuế kể cả thuế thu nhập đầu người hàng tháng. Năm cũ đã qua, những đau khổ cứ chồng chất lên vai người dân còm, năm mới đến còn khổ ải gấp trăm lần năm cũ. Mọi cái đều tăng giá, các dịch vụ thi nhau nhảy vọt, những mặt hàng thiết yếu thường ngày như điện, nước, xăng dầu, thực phẩm tăng lên chóng mặt khiến người dân nín thở qua sông. 

Đã vậy luật mới lại đang áp dụng trong dịp tết cổ truyền này. Nhiều luật mới được đám côn an nhà sản đem ra thực hiện cả tuần nay với chính những người dân bán mặt cho Trời mua bán hay làm quần quật cả năm, cuối năm gói ghém được ít tiền về quê ăn tết với gia đình bị chận lại trấn lột công khai dã man. Theo nghị Định 100/2019/NĐ-CP luật mới chỉ cần có hơi men là phạt 8 triệu VNĐ, rũ bạn bè đi nhậu phạt 3 triệu, đi xe không chính chủ, nghĩa là mỗi người chỉ được sử dụng xe do mình đứng tên còn ai mượn xe thì chuẩn bị 8 triệu tiền phạt nếu bị cây gậy thần của côn an chỉ vào lề, Nghe nói luật mới ai chửi người khác là: "ngu như bò sẽ bị phạt 30 triệu" tùy theo tình tiết mà giảm mức độ, phụ nữ ra đường che mặt chừa 2 con mắt cũng bị phạt vì chúng sợ quăng bom xăng đốt các cơ sở của chúng mà camera không nhìn thấy mặt, không trang điểm khi ra đường cũng bị phạt tiền một cách vô lý, nói chung csVN thích phạt kiểu gì thì phạt, không cần biết người dân nói gì kêu ca ra sao miễn là có lợi cho họ là được. 

Cái cốt lõi là hiện nay chế độ này ngân sách đã cạn kiệt không còn tiền nên tìm đủ mọi cách để phạt bù vào thiếu hụt ngân sách, nhất là phải đóng hụi chết cho cái đám đầu não ra giá hàng tháng hàng quý để được giữ ghế ngồi hút máu mũ dân còm. 

Trên thế giới chưa có một quốc gia nào mà nhiều luật như ở VN, mà toàn là luật rừng rú và luật giang hồ là chủ yếu, vì lạng quạng mở miệng ra khiếu nại thì sẽ xuất hiện một đám giang hồ hay côn an giả giang hồ đến đấm bóp miễn phí liền tại chỗ, lết được về nhà mặt sưng như cái rá, ra về chó trong nhà lao ra cắn chủ vì không nhận ra chủ mình nữa! 

Sống trong cái thiên đường xã nghĩa này là thế, chỉ mặc áo "đầy tớ" vào thì giàu sang phú quý, còn suốt đời khoác áo "ông chủ" thì bị lóc hết thịt hết máu chỉ còn da bọc xưong mà thôi. 

25.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo