Anh : Nỗ lực xét nghiệm bị cản trở bởi các bộ dụng cụ bị nhiễm virus Vũ Hán - Dân Làm Báo

Anh : Nỗ lực xét nghiệm bị cản trở bởi các bộ dụng cụ bị nhiễm virus Vũ Hán

CTV Danlambao lược dịch - Theo trang tin Telegraph của Anh, một số bộ phận của bộ test kits xét nghiệm virus Vũ Hán được đặt hàng từ Eurofins, một công ty có trụ sở tại Luxembourg, đã bị nhiễm virus Vũ Hán. Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao bộ kits này bị nhiễm virus.

Trong khi nước Anh cố gắng tăng cường xét nghiệm hàng loạt thì nỗ lực này bị giáng một đòn thật mạnh sau khi các thành phần chính được đặt hàng từ nước ngoài bị phát hiện bị nhiễm virus. Thông tin từ Telegraph tiết lộ.

Các phòng thí nghiệm trên cả nước đã nhận được cảnh báo trong ngày thứ Hai sẽ bị chậm trễ sau khi dấu vết của virus được phát hiện tại các bộ phận giao hàng.

Sự cố này xuất hiện khi các bộ trưởng và giám đốc y tế công cộng phải đối mặt với những câu hỏi ngày càng gia tăng về lý do tại sao năng lực kiểm tra của Anh bị tụt lại rất xa so với các quốc gia lớn khác bao gồm Mỹ và Hàn Quốc. 

Để đẩy nhanh tiến độ, chính phủ đã tranh thủ làm việc với các công ty tư nhân để giúp sản xuất hàng ngàn bộ dụng cụ với hy vọng rằng việc xét nghiệm hàng loạt sẽ có sẵn cho công chúng trong vòng vài tuần.

Một trong những nhà cung cấp - công ty Eurofins có trụ sở tại Luxembourg - đã gửi email vào sáng thứ Hai tới các phòng thí nghiệm của chính phủ ở Anh cảnh báo rằng việc cung cấp các thành phần quan trọng được gọi là đầu dò và chất mồi đã bị nhiễm virus Vũ Hán và sẽ bị trì hoãn.

Công ty thừa nhận đã có vấn đề nghiêm trọng và khẳng định các nhà cung cấp tư nhân khác cũng gặp phải sự cố tương tự.

Chưa có câu trả lời chính xác vì sao sự lây nhiễm lại xảy ra, và các nguồn tin từ cơ quan y tế cao cấp khẳng định rằng sự chậm trễ sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến chương trình xét nghiệm của Anh.

Nguồn:

3.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo