Trung cộng chưa bao giờ là quốc gia tử tế - Dân Làm Báo

Trung cộng chưa bao giờ là quốc gia tử tế

Võ Ngọc Ánh (Danlambao) - Thế giới ngày càng có nhiều chứng cứ cũng cố sự nghi ngờ về về số ca nhiễm, người chết vì dịch bệnh virut Vũ Hán, tại Trung Cộng. 

Rất khó để có thể tin vào các nhà cầm quyền độc tài, cộng sản. Đặc biệt nhà cầm quyền Trung Cộng, ngay cả khi họ có vẻ thành thật nhất.

Cách đây mấy ngày các cơ quan tình báo của Mỹ đã trình lên Nhà Trắng một báo cáo nghi ngờ về việc Trung Cộng đã cố tình che giấu sự thật của dịch bệnh virut Vũ Hán tại quốc gia này.

Trên không gian mạng đang có nhiều chứng cứ cũng cố về sự nghi ngờ này không phải vô lý, qua các thông tin: Hàng dài sắp hàng tại nhà hỏa thiêu để nhận tro cốt. Số lượng bình đựng tro cốt được đặt hàng với số lượng lớn trong lúc xảy ra dịch bệnh. Tung tích nhiều người từ lúc xảy ra dịch bệnh đến nay vẫn chưa rõ đi đâu về đâu. Nặng ký hơn còn có thông tin 21 triệu thuê bao điện thoại tại quốc gia này đã không còn kết nối dịch vụ từ lúc xảy dịch bệnh virut Vũ Hán đến nay... 

Tất nhiên, những điều trên chỉ ở dạng thông tin ban đầu. Cần có thêm nhiều xác chứng, thẩm định, đối chiếu với khi chưa xảy ra dịch bệnh... của những cơ quan, con người có nghiệp vụ đáng tin cậy. 

Đi xa hơn, luật sư Larry Klayman và các luật sư trong nhóm Freedom Watch cùng công ty Buzz Photos ở bang Texas, Mỹ đã đệ đơn kiện chính phủ Trung Cộng, quân đội quốc gia này và viện Virut Vũ Hán... về tội nghiên cứu và phát tán virut đang gây dịch bệnh trên toàn cầu. Nhóm luật sư này đòi bồi thường 20 ngàn tỷ USD. 

Dù khó có được kết quả như ý, nhưng các đòi trên không phải không có cơ sở. Điều dễ thấy nhiều lần Trung Cộng cản trở Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố dịch bệnh virut Vũ Hán là thảm họa toàn cầu. Cũng như đã cố tình giấu dịch bệnh nhiều tuần liền sau khi những ca bệnh đầu tiên được phát hiện. Điều này làm cho con virut chết chóc này có dịp chu du, gieo rắc sự kinh hoàng trên khắp thế giới.

Khi cả thế giới đang dồn toàn sức lực để chống lại sự lây lan của virut Vũ Hán, Trung Cộng đã lợi dụng việc bán khẩu trang, thiết bị y tế để tô đỏ cho hình ảnh Bắc Kinh như vị cứu tinh cho nhân loại. 

Tuy nhiên không phải ở đâu Trung Cộng cũng đạt được mục đích xây dựng quyền lực của mình. Thị trưởng thành phố Praha lớn nhất của Cộng Hòa Séc, ông Zdenek Hrib đã từ chối hàng hóa từ Trung Cộng ngay cả trong dịch bệnh. Ông Zdenek Hrib giải thích hàng hóa của Trung Cộng không phải là món quà, hay viện trợ nhân đạo. 

Có đến 80% trong tổng số 150 ngàn bộ xét nghiệm nhanh virut Vũ Hán mà Trung Cộng chuyển tới Cộng Hòa Séc trong tháng ba bị lỗi, hoặc không chính xác.

Không chỉ tại Cộng Hòa Séc mà ở nhiều quốc gia, Trung Cộng đang lợi dụng với việc thiếu trang thiết bị chống chọi với dịch bệnh virut Vũ Hán để bán hàng kém chất lượng. 

Gần 70% trong tổng số 5,5 triệu bộ xét nghiệm của Trung Cộng giao cho Tây Ban Nha cho kết quả không chính xác. Đây là đơn hàng với nhiều trang thiết bị y tế có giá gần nửa tỷ đô la Mỹ mà chính phủ Tây Ban Nha đã mua từ Trung Cộng. 

Trước sự việc tại Tây Ban Nha, thay vì nghiêm túc nhận lỗi, Trung Cộng lại đổ thừa cho việc Tây Ban Nha mua hàng từ một công ty không được nhà cầm quyền cấp phép. 

Tại Hà Lan, chính phủ nước này cũng đã thu hồi 600 ngàn khẩu trang đã phân phát và đình chị số còn lại trong tổng số 1,3 triệu khẩu trang Hà Lan đã nhập từ Trung Cộng. Nguyên nhân do số khẩu trang này không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng KN95 như cam kết.

Đến việc tranh chấp lãnh hãi trên biển Đông với nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Trung Cộng vẫn lợi dụng dịch bệnh để tuyên truyền cho đòi hỏi chủ quyền phi pháp của Bắc Kinh. Cụ thể, trang web của đại sứ quán Trung Cộng tại Ý đăng hình bản đồ có đường lưỡi bò trên biển Đông. Hay vào ngày 2/4, Trung Cộng đã cho tàu đâm chìm tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi tại vùng biển gần đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa mà Trung Cộng đã chiếm của Việt Nam từ năm 1974. 

Từ tranh chấp chủ quyền trên bộ, trên biển với nhiều quốc gia, qua việc đàn áp người Tây Tạng, Tân Cương và đến dịch bệnh virut xuất phát từ phố Vũ Hán, bán hàng trong lúc xảy ra dịch bệnh Trung Cộng chưa bao giờ thể hiện là quốc gia tử tế.

05.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo